marketing trong cuộc sống

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi congtanthanh, 5/3/19.

  1. congtanthanh

    congtanthanh Thành viên

    Tham gia ngày:
    25/12/18
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Marketing là gì?

    Marketing hiện hữu trong đời sống chúng ta như thế nào?

    Tầm quan trọng của Marketing đối với xã hội?

    Đây là tất cả câu hỏi mà hầu như mọi người đều muốn biết nhưng với lượng thông tin quá lớn như hiện nay chúng ta không thể nào biết hết được những điều đó. Đương nhiên không phủ nhận chiến dịch marketing đem lại các lợi nhuận về phía doanh nghiệp, nhưng không thể phủ nhận tầm quan trọng của marketing trong xã hội. Chủ đề này tôi muốn tóm tắt lại để các bạn hiểu hơn về điều này.

    Marketing là gì?

    [​IMG]

    Marketing hoặc tiếp thị là việc nhận dạng ra được những gì mà con người và xã hội cần. Một sản phẩm nếu được tạo ra mà không ai có nhu cầu dùng và mua thì sẽ không bán ra được, từ đó sẽ không có lãi. Mà nếu vậy, thì sản xuất sẽ trở thành không sinh lợi.

    Hiệp hội Marketing Mỹ (American Marketing Association, AMA) cho định nghĩa sau: "Marketing là một nhiệm vụ trong cơ cấu tổ chức và là một tập hợp các tiến trình để nhằm tạo ra, trao đổi, truyền tải các giá trị đến các khách hàng, và nhằm quản lý quan hệ khách hàng bằng những cách khác nhau để mang về lợi ích cho tổ chức và các thành viên trong hội đồng cổ đông".

    Có thể xem như marketing là quá trình mà những cá nhân hoặc tập thể đạt được những gì họ cần và muốn thông qua việc tạo lập, cống hiến, và trao đổi tự do giá trị của các sản phẩm và dịch vụ với nhau (MM - Kotler).

    Theo định nghĩa dành cho các nhà quản lý, marketing được ví như "nghệ thuật bán hàng", nhưng khá ngạc nhiên rằng, yếu tố quan trọng nhất của marketing thật ra không nằm ở chỗ bán sản phẩm. Peter Drucker, nhà lý thuyết quản lý hàng đầu cho rằng: "Nhưng mục đích của marketing là làm sao để biết và hiểu rõ khách hàng thật tốt sao cho sản phẩm hoặc dịch vụ thích hợp nhất với người đó, và tự nó sẽ bán được nó. Lý tưởng nhất, Marketing nên là kết quả từ sự sẵn sàng mua sắm. Từ đó, việc hình thành nên sản phẩm hoặc dịch vụ mới trở nên cần thiết để tạo ra chúng (sự sẵn sàng mua sắm để "tự nó bán được nó")".

    Quy trình marketing bao gồm 5 bước cơ bản: Nghiên cứu thị trường, phân khúc thị trường, định vị thị trường, quá trình thực hiện và cuối cùng là kiểm soát.

    đó chính là định nghĩa về marketing. Tuy nhiên bạn có thể hiểu 1 cách Hiểu một cách đơn giản, Marketing (tiếp thị) là tất cả những công việc cần thực hiện để thu hút khách hàng đến với thương hiệu và duy trì mối quan hệ với họ.

    Từ việc tạo ra các thông điệp quảng cáo có thể kết nối với khách hàng tiềm năng, cho đến việc chọn lựa các kênh truyền thông phù hợp để phân phối nội dung và khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu, … tất cả đều được bộ phận marketing đảm nhiệm.

    Marketing hiện hữu trong đời sống chúng ta như thế nào?

    [​IMG]

    Marketing hiện hữu trong toàn bộ cuộc sống của chúng ta. Nó hiện hữu thông các băng rôn, các biển quảng cáo, các tờ giấy phát tờ rơi,... Không chỉ thế các hình ảnh quảng cáo trên tivi, truyền thông đại chúng, dịch vụ internet,... chúng không chỉ là vật chất hữu hình mà còn được truyền tai từ người này sang người khác, và bạn sẽ nhận thấy nó khi qua các khu chợ sầm uất với những tiếng rao quảng cáo.

    Nói tóm lại Marketing là việc tạo ra hiệu ứng nhằm thu hút khách hàng đối với sản phẩm của mình thông qua các phương pháp khác nhau nhằm chuyển tải những thông điệp cần thiết để đánh và thị hiếu của khác hàng với mục đích lợi nhuận cụ thể.

    Tầm quan trọng của Marketing đối với xã hội?

    [​IMG]

    Trên quan điểm xã hội thì marketing được xem như là toàn bộ các hoạt động marketing trong một nền kinh tế hoặc là một hệ thống marketing trong xã hội. Vai trò của marketing trong xã hội có thể được mô tả giống như là sự cung cấp một mức sống đối với xã hội. Khi chúng ta xem xét toàn bộ hoạt động marketing của các doanh nghiệp đặc biệt là khối các hoạt động vận tải và phân phối thì ta thấy rằng hiệu quả của hệ thống đưa hàng hóa từ người sản xuất đến người tiêu dùng có thể ảnh hưởng nhiều đến vấn đề phúc lợi xã hội.

    Ở những nước đang phát triển như Việt Nam việc nâng cao hiệu quả hoạt động của khâu bán buôn, bán lẻ, vận tải, kho tàng và các khía cạnh phân phối khác là nguyên tắc cơ bản để nâng cao mức sống của xã hội. Để có thể đạt đến mức phúc lợi xã hội như mong muốn, một đất nước phải buôn bán trao đổi với các nước khác hoặc phát triển các nguồn lực trong nước. Buôn bán quốc tế được thực hiện và được tạo điều kiện để hoạt động dễ dàng thông qua hoạt động marketing quốc tế. Trong nhiều trường hợp, các nước kém phát triển là do hệ thống marketing quá thô sơ không cung cấp được một chất lượng cuộc sống cao hơn.

    Có thể nói Marketing rất quan trọng không chỉ trong doanh nghiệp nói còn rất quan trọng đối với xã hội và con người. Nó giúp cho xã hội phong phú hơn đặc biệt là thúc đẩy cho ngành kinh tế phát triển.Từ đó cuộc sống con người ngày càng phong phú và phát triển hơn. không những thế marketing còn thúc đẩy công nghệ phát triển tạo ra những đột phá trong công nghệ mới. Cần nhấn mạnh Marketing là việc đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng đối với sản phẩm vì vậy việc phát triển sản phẩm chính là sự thoả mãn của của khách hàng
     

Chia sẻ trang này