Massage bầu đúng cách giúp mẹ khỏe và thai nhi phát triển toàn diện

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi cunlonmama, 21/7/20.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Bài viết:
    800
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Mệt mỏi là một trong những vấn đề phổ biến nhất các mẹ bầu phải đối mặt trong thai kỳ. Sự thay đổi nội tiết tố khi mang thai sẽ khiến chị em cảm thấy buồn nôn và gặp nhiều vấn đề khó chịu khác như đau lưng, phù nề chân, nhức mỏi cơ... Một trong những biện pháp hiệu quả nhất để giảm bớt tình trạng mệt mỏi này là liệu pháp massage bầu. Massage bầu đúng cách không chỉ giúp mẹ giảm bớt các triệu chứng khó chịu trong suốt thai kỳ mà còn rất tốt cho sự phát triển của thai nhi.


    [​IMG]


    1. Lợi ích của việc massage bầu đối với mẹ bầu

    Massage đối với mẹ bầu không chỉ là hình thức thư giãn đơn thuần mà còn mang lại khá nhiều lợi ích giúp mẹ rạng rỡ xinh đẹp đầy sức sống hơn.

    Massage bầu giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ

    Massage bầu đúng cách được các bác sĩ và chuyên gia chứng nhận là rất tốt cho mẹ. Với mỗi giai đoạn thai kỳ, các mẹ có những mệt mỏi khác nhau và bị nhạy cảm trong tâm lý. Massage sẽ giúp mẹ có năng lượng dồi dào hơn, mang đến sự sảng khoái nhất cho mẹ, xóa tan mọi căng thẳng, mất ngủ, đau đầu của “bà bầu cau có”.

    Các mẹ nên được massage toàn diện để kích thích mọi tế bào trên cơ thể, tăng cường tuần hoàn máu, đào thải độc tố, giảm tình trạng táo bón. Quan trọng giúp tăng cường trao đổi chất giữa mẹ và bé, nuôi dưỡng bé từ trong bụng mẹ một cách tốt hơn.

    Massage cho bà bầu giúp hạn chế các cơn đau của mẹ

    Trong giai đoạn bầu bí mẹ thường có sự biến đổi về cơ thể. Những biến chứng khó chịu như phù nề, táo bón, chuột rút, đau hông,… khiến mẹ bị stress, đau nhức. Chưa kể đến mẹ bị giãn dây chằng, vùng lưng, cổ, vai bị căng cơ, gây áp lực lớn lên cơ thể của mẹ.

    Massage trị liệu nhẹ nhàng sẽ giải phóng căng thẳng trên các vùng cơ, giúp mẹ tránh được những khó chịu về vấn đề đau lưng, đau cơ căng thẳng cơ bắp và thần kinh.

    Chỉ cần dành ra vài phút massage cho bà bầu sẽ thổi bay mọi nhức mỏi của cơ thể, nhất là những vùng chịu sức ép khi mang thai.


    Massage bầu tăng độ đàn hồi cho da, chống rạn da trước và sau sinh

    Sau khi vượt cạn, đây có lẽ là vấn đề mà các mẹ đều quan tâm. Massage da hàng ngày giúp mẹ nhanh chóng lấy lại độ đàn hồi và căng mịn. Vì sau khi sinh, cơ thể mẹ bị suy giảm nội tiết tố nữ Estrogen và trọng lượng cơ thể của mẹ đã giảm đi đáng kể. Xuất hiện các tình trạng da bị chảy xệ, thậm chí thâm nám, mụn,….sẽ xuất hiện ngày càng nhiều nếu không được chăm sóc và khắc phục phù hợp.

    Massage giúp các mạch máu lưu thông, hạn chế được sự xuất hiện của nếp nhăn. Để đạt hiệu quả tốt nhất khi massage, mẹ nên sử dụng các loại tinh dầu 100% chiết xuất từ thiên nhiên giàu vitamin E, C, A, như dầu dừa, dầu oliu,… Thực hiện đều đặn sẽ chống được tình trạng rạn bụng xảy ra trong suốt thai kỳ.


    Massage bầu còn giúp kết nối tốt hơn giữa mẹ với bé yêu

    Massage bầu đúng cách không chỉ giúp mẹ cảm thấy thư giãn hơn, mà còn góp phần giúp bé sớm phát triển khả năng nhận biết nhờ việc cảm nhận, tiếp xúc từ các động tác xoa bóp.


    2. Nhưng lưu ý để massage bầu đúng cách giúp bé phát triển tốt từ trong bụng mẹ


    Massage bầu vào thời điểm nào là tốt nhất cho bé?

    Sau 20 tuần trở đi có thể massage cho mẹ và bé trong bụng. Hoặc khi siêu âm đã có tim thai, thai đã vào trong tử cung thì có thể tiến hành massage nhẹ nhàng. Trong khoảng thời gian đó, hệ thần kinh của bé đã phát triển giúp bé có thể cảm nhận được các tác động từ bên ngoài.


    Cách massage bầu đúng cách tốt cho bé

    Có rất nhiều động tác đơn giản phù hợp để các mẹ có thể tự thực hiện. Tuy nhiên massage bầu đúng cách sẽ giúp bé thư giãn, ngủ tốt hơn.

    Bước 1. Mẹ bầu chuẩn bị dầu dừa hoặc dầu massage chuyên dụng cho bé.

    Bước 2. Sau đó chọn tư thế mẹ muốn, tựa lưng vào gối hoặc nằm ngửa, thả lỏng cơ thể.

    Bước 3. Mẹ thoa dầu vào tay rồi đặt tay lên rìa bụng, nhẹ nhàng từ rìa vào giữa. Từ từ di chuyển xuống phần bụng dưới đến xương mu, tiếp tục thoa hai bên thành bụng.

    Bước 4. Thực hiện theo chiều ngược lại từ bụng dưới tiến dần lên giữa bụng.

    Mỗi lần thực hiện không quá 15 phút, không xoa bụng quá nhiều lần trong ngày.

    Một điều cuối cùng cần lưu ý với các mẹ là phương pháp này phải thực hiện nhiều lần mới có thể thấy được kết quả.

    3. Sau sinh mẹ có nên massage không?

    Câu trả lời chắc chắn là có và cần thiết cho các mẹ sau khi vượt cạn xong. Massage sau sinh đem lại những lợi ích vô cùng to lớn cho các mẹ, giúp các mẹ hồi phục sức lực, kích thích tuyến sữa tiết ra nhiều hơn, tránh trầm cảm sau sinh, và có thể hỗ trợ giúp mẹ giảm béo bụng hiệu quả cho mẹ sau sinh.

    Nhưng các mẹ bầu cần chú ý rằng: Bên cạnh tự massage tại nhà, các mẹ có thể thực hiện liệu pháp này tại các trung tâm làm đẹp. Vì massage cho mẹ bầu, mẹ sau sinh là một loại hình massage khá đặc biệt, khác với các liệu pháp massage thông thường, nên sẽ có những tiêu chuẩn và quy định riêng. Chính vì thế, mẹ nên thật chú ý để chọn được những địa chỉ chăm sóc bầu và chăm sóc sau sinh thật uy tín.

    [​IMG]
     
     

Chia sẻ trang này