Máy nén một pha so với máy nén 2 pha

Thảo luận trong 'Điện máy - Điện gia dụng' bắt đầu bởi linhkienvinhquang, 22/5/24.

  1. linhkienvinhquang

    linhkienvinhquang Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    2/4/24
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    sales
    Nơi ở:
    sài gòn
    Web:
    các loại máy nén khí phổ biến nhất là 1 pha và 2 pha, cả 2 đều hoạt động theo nguyên tắc căn bản giống nhau, chỉ có pha kép có thêm 1 bước tham gia vào quá trình nén. Trong máy nén khí 1 pha, có 1 buồng và ko khí được nén một lần; trong một pha kép, có 2 buồng và không khí được nén hai lần.

    Hãy kỹ lưỡng để không lầm lẫn giữa máy nén một pha và hai pha với số lượng xi lanh mà máy nén có. Cả hai loại máy nén đều sử dụng hai xi lanh; máy nén một xi-lanh ít phổ thông hơn vì việc cân bằng ko khí được thực hành dễ dàng hơn với hai xi-lanh. Sự khác biệt giữa máy nén 1 cấp và 2 cấp là ở chỗ trước đây các xi lanh đều có cùng kích thước; ở phần sau chúng có kích thước khác nhau.

    Máy nén một pha và 2 pha hoạt động như thế nào?

    Máy nén 1 pha, còn được gọi là máy nén khí piston, hoạt động hơi đơn giản và dễ hiểu. trước tiên, ko khí được hút vào xi lanh; từ đây, nó được nén 1 lần bởi 1 đi lại của piston trong hệ thống chân không.

    Công suất của công đoạn nén này được đo bằng PSI (lbs trên inch vuông) hoặc Bar - PSI/Bar càng cao thì máy nén càng có nhiều công suất. Trong máy nén khí một cấp, ko khí thường được nén ở tốc độ khoảng 120 PSI (8,2 Bar). Sau trùng hợp khí được nén, nó được đưa vào bể chứa, từ đấy nó được phân tán vào những công cụ khác nhau như 1 nguồn năng lượng.

    Máy bơm khá hai pha hoạt động theo cách na ná, không tính có hai giai đoạn nén, thay vì chỉ một. Sau vòng nén thứ nhất, không khí được đưa vào buồng thứ hai, nơi nó được nén lần thứ 2 với vận tốc khoảng 175 PSI (12,1 Bar). Sau đấy, không khí được đưa đến bể đựng để làm mát và sẵn sàng sử dụng.

    [​IMG]

    Cả 2 loại máy nén thường được phân phối năng lượng bởi động cơ điện hoặc xăng, dẫn động pít-tông và gây ra công đoạn nén.

    áp dụng một pha và hai pha

    Về căn bản, cả hai đều hoạt động giống nhau và có thể được sử dụng cho những nhiệm vụ rưa rứa, chả hạn như vận hành máy khoan khí nén hoặc những công cụ công suất cao khác như các công cụ được tìm thấy trong nhà máy sản xuất.

    Máy nén 1 pha có xu hướng được sử dụng trong môi trường gia đình cho những công tác xưởng nhỏ hơn được thực hành bằng các công cụ cầm tay, chả hạn như đồ gỗ, đồ kim khí và đồ DIY khái quát.

    Mặt khác, máy nén hai pha tốt hơn cho quy mô to hơn
     

Chia sẻ trang này