Toàn quốc Mẹ bầu đã biết: Khi mang thai nên ăn gì để con thông minh?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi cunlonmama, 14/2/23.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Bài viết:
    801
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Câu trả lời cho thắc mắc bà bầu ăn gì để con thông minh thực ra khá đơn giản, bởi bạn chỉ cần bổ sung các loại thực phẩm như trứng, cá, hạt… Đây đều là những món ăn dễ tìm nhưng lại mang đến hiệu quả cao. Vậy, thực hư thế nào? Các mẹ cùng tìm hiểu để chăm sóc bầu tốt hơn nhé.

    [​IMG]

    Khi nào mẹ cần bổ sung những thực phẩm tốt cho trí não thai nhi?

    Trước khi thắc mắc ăn gì khi mang thai để con thong minh hơn, mẹ nên chú ý tới thời điểm cần bổ sung chất dinh dưỡng tăng cường phát triển trí não của thai nhi. Trên thực tế, ngay từ những tuần đầu tiên của thai kỳ, các tế bào não của thai nhi đã bắt đầu hình thành và phát triển. Tuy nhiên tới giai đoạn 3 tháng cuối của thai kỳ thì não mới phát triển với tốc độ thần tốc hơn, thậm chí đạt tới 25% trọng lượng não người trưởng thành.

    Điều này không có nghĩa là mẹ bầu phải đợi tới 3 tháng cuối mang thai mới bắt đầu quan trâm tới dinh dưỡng mà ngay từ khi mang thai mẹ đã phải ăn uống đủ chất và lành mạnh để giúp em bé phát triển tốt hơn. Chú ý ăn thêm các chất dinh dưỡng cân bằng gồm có tinh bột, chất đạm, chất béo, đường, cùng nhiều vitamin, khoáng chất đặc biệt là axit folic, canxi, sắt. Bên cạnh đó, từ tháng thứ 7 mẹ cần ăn nhiều chất béo để tăng cường phát triển hệ thần kinh.


    Mẹ bầu đã biết ăn gì khi mang thai để con thông minh từ trong bụng mẹ?

    Vậy mẹ bầu ăn gì khi mang thai để con thông minh hơn? Dưới đây là một số thực phẩm rất tốt trong việc hình thành và phát triển trí não của em bé, mẹ nên ăn nhiều:

    Mẹ bầu ăn nhiều trứng để em bé sinh ra thông minh hơn

    Trứng là thực phẩm có chứa nhiều protein và ít calo, gồm có một loại axit amin gọi là choline – được chứng minh về khả năng tăng cường trí nhớ cho em bé và hỗ trợ phát triển hệ thần kinh cho con. Mẹ hãy ăn trứng luộc, đổi bữa với trứng rán, nhưng tuyệt đối không nên ăn trứng chưa chín, trứng sống, trứng trần bởi những món ăn này có thể khiến mẹ và em bé bị nhiễm khuẩn.

    Tăng cường trí thông minh cho thai nhi với cá béo và hàu hiệu quả

    Axit béo Omega-3 đặc biệt có nhiều trong các loại cá béo, ví dụ như cá hồi. Đây là vi chất không thể thiếu trong quá trình phát triển hệ thần kinh của bào thai. Mẹ cũng có thể ăn nhiều hàu bởi thực phẩm này giàu i-ốt, kẽm, sắt cũng như Omega-3. Cần lưu ý, phụ nữ mang thai có nồng độ i-ốt thấp cũng ảnh hưởng tới trí thông minh của em bé, vì vậy ăn hàu cũng giúp mẹ tránh được điều này.


    Rau lá xanh hỗ trợ phát triển trí thông minh của thai nhi

    Nếu mẹ đang băn khoăn ăn gì khi mang thai để con thông minh hơn thì câu trả lời là rau xanh và hoa quả tươi. Việc ăn rau củ quả rất cần thiết bởi đây là những thực phẩm có chứa hàm lượng axit folic lớn, là dưỡng chất có vai trò bảo vệ em bé khỏi những tổn thương ở mô và phát triển trí não tốt hơn.

    Bên cạnh đó, axit folic từ rau củ quả còn giúp giảm nguy cơ bị dị tật ống thần kinh, loại bỏ tình trạng sứt môi và khuyết tật tim. Một số loại rau xanh và trái cây tốt cho mẹ bầu gồm rau bina, bông cải xanh, măng tây, chuối, lê, táo, đu đủ chín, bơ…

    Sữa chua Hy Lạp giúp phát triển tế bào thần kinh của thai nhi

    Thực phẩm giàu protein rất cần thiết để giúp hình thành các tế bào thần kinh khỏe mạnh và giúp thai nhi phát triển nhận thức. Trong đó sữa chua Hy Lạp cũng là món ăn nhiều mẹ ưa thích, bởi món này còn rất giàu canxi, hỗ trợ sự phát triển xương khớp. Mẹ có thể ăn sữa chau Hy Lạp như món ăn vặt vì nó có chứa đủ hàm lượng i-ốt, ngăn ngừa tình trạng trẻ sơ sinh nhẹ cân, sinh non rất hiệu quả.

    [​IMG]

    Ngoài việc chú ý bà bầu ăn gì khi mang thai để con thông minh từ trong bụng mẹ thì mẹ bầu cũng cần chăm sóc sức khỏe kỹ lưỡng để mẹ khỏe, em bé phát triển tốt. Nhiều mẹ bầu rất yêu thích các liệu trình chăm sóc bầu tại spa chăm sóc bầu uy tín để giải tỏa stress cũng như nâng cao sức khỏe trong các giai đoạn thai kỳ. Đến với địa chỉ chăm sóc bầu uy tín thì mẹ bầu được tận hưởng liệu trình massage bầu uy tín giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, mẹ còn được tận hưởng liệu trình massage đá nóng, ngâm chân cho bà bầu thảo dược giúp khi huyết lưu thông, ngủ ngon hơn.

    Cuối cùng, chúc mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh nhé!
     
     

Chia sẻ trang này