Toàn quốc Mẹ sau sinh ăn táo tàu được không?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi sattotbabauchelaferrforte, 22/8/23.

  1. sattotbabauchelaferrforte

    sattotbabauchelaferrforte Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    12/9/20
    Bài viết:
    1,055
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    Quả táo tàu còn có nhiều tên gọi khác như: đại táo, can táo, hồng táo, nam táo, đường táo… có nguồn gốc từ Nam Á nhưng ngày nay đã trở nên phổ biến trên khắp thế giới. Táo tàu có hương vị ngọt ngào và thịt khá dai, có thể ăn khi còn tươi hoặc được sấy khô và sử dụng trong các loại mứt, bánh kẹo và món tráng miệng. Sau sinh có được ăn táo tàu không là thắc mắc của nhiều chị em. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

    Mẹ sau sinh ăn táo tàu được không?
    Câu trả lời là hoàn toàn có thể các mẹ nhé. Mẹ sau sinh có thể ăn loại táo này với lượng vừa phải nhé. Quả táo tàu mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe đặc biệt đối với mẹ sau sinh. Ăn táo tàu sau sinh mang đến những lợi ích như:
    • Tăng khả năng miễn dịch: Lợi ích nổi bật của táo tàu đối với mẹ sau sinh đó là tăng khả năng miễn dịch, phòng ngừa ung thư. Táo tàu sấy khô rất giàu vitamin C với đặc tính chống ung thư mạnh mẽ. Ngoài ra, các axit triterpenic và polysaccharide có trong táo tàu giúp tiêu diệt và ngăn chặn sự lây lan của các tế bào ung thư.
    • Giúp xương chắc khỏe: Táo tàu chứa nhiều khoáng chất như canxi và phốt pho, không chỉ giúp xương chắc khỏe mà còn giúp cơ thể tránh xa các bệnh về xương như loãng xương, xốp xương ở mẹ sau sinh. Đồng thời ăn táo tàu còn giúp các mẹ sản xuất ra lượng sữa giàu canxi cho bé bú, hỗ trợ phát triển xương cho trẻ sơ sinh.
    • Điều trị táo bón: Táo bón là tình trạng mà nhiều mẹ sau sinh có thể gặp phải do chế độ ăn uống chưa phù hợp và hệ tiêu hóa chưa phục hồi. Hàm lượng chất xơ cao trong quả táo tàu có tác dụng điều chỉnh nhu động ruột, giúp thức ăn tiêu hóa nhanh hơn. Đồng thời, ăn táo tàu mỗi ngày rất có lợi cho hệ tiêu hóa và điều trị bệnh táo bón cho mẹ sau sinh hiệu quả.
    • Kiểm soát cân nặng sau sinh : Táo tàu chứa nhiều chất xơ mang lại cảm giác no lâu mà không tiêu thụ nhiều calo. Do đó, đây là thực phẩm lí tưởng cho mẹ sau sinh muốn bổ sung dưỡng chất nhưng không lo tăng cân quá nhiều. Ăn táo tàu đúng cách giúp kiểm soát cân nặng sau sinh được tốt nhất.
    >>Xem thêm: thuốc sắt và canxi cho mẹ sau sinh ngừa thiếu máu loãng xương

    Bài viết trên đây đã giải đáp nhiều thắc mắc về việc sau sinh ăn táo tàu được không. Hy vọng điều này sẽ giúp cho các bà mẹ bầu sau sinh có thể bổ sung táo tàu khô vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình. Điều này sẽ giúp cho các bà mẹ dễ dàng hồi phục sức khỏe và có thêm nhiều sữa cho con bú.
     
     

Chia sẻ trang này