Toàn quốc Melamine là gì? Tất cả mọi điều bạn cần biết về bề mặt Melamine.

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi docore dc, 7/6/23.

  1. docore dc

    docore dc Thành viên

    Tham gia ngày:
    7/6/23
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Melamine là một bazơ có nguồn gốc hữu cơ và giàu Nitơ. Với độ bền cao và tính chịu nhiệt tốt, Melamine đã dần trở thành lựa chọn hoàn hảo trong các ngành công nghiệp sản xuất như đồ gia dụng, nội thất, vật tư, y tế, v.v. Melamine cũng là một loại vật liệu phủ bề mặt ván gỗ công nghiệp, thường được sử dụng cho mặt bàn, đồ nội thất và các ứng dụng khác. Nó được biết đến với độ bền, khả năng chống nước và dễ dàng vệ sinh. Trong bài đăng này, Docore DC sẽ chia sẻ về những điều bạn cần biết về bề mặt Melamine, bao gồm Melamine là gì và những lợi ích, nhược điểm của nó.

    [​IMG]

    Ván phủ Melamine | Nguồn: Docore DC

    1. Giới thiệu về Melamine:
    Melamine hay Melamin là một bazơ có nguồn gốc hữu cơ, giàu Nitơ (66% theo khối lượng), công thức hóa học là C₃H₆N₆. Đây là một chất rắn, màu trắng, ít tan trong nước, có nhiệt độ nóng chảy là 350 độ C. Melamine có tên danh pháp là 1,3,5-triazine-2,4,6-triamine. Về thuật ngữ theo tiếng Đức, từ "Melamin" xuất phát từ hai thuật ngữ hóa học kết hợp lại đó là Melam (là một sản phẩm dẫn xuất sau khi chưng cất Amoni Thiocyanat) và Amin.

    [​IMG]

    Sơ đồ hóa học của Melamine | Nguồn: Internet

    2. Tính ứng dụng của Melamine:
    Melamine khi phản ứng với Formaldehyde sẽ tạo thành Keo Melamine hay Melamine Formaldehyde. Đây là một trong những nguyên tố Amin, được sử dụng làm chất thay thế cho Phenol, ví dụ như chất thay thế chống vỡ cho cốc, đĩa và bát sứ cho trẻ em và lớp bề mặt của giấy phim trang trí.

    [​IMG]

    Keo Melamine dạng rắn | Nguồn: Internet

    Với độ bền cao và tính chịu nhiệt tốt, vật liệu này đã dần trở thành sự lựa chọn hoàn hảo trong các ngành công nghiệp sản xuất như đồ gia dụng, nội thất, vật tư, y tế,... Tùy thuộc vào mục đích sử dụng, các nhà sản xuất sẽ pha trộn keo Melamine với các loại vật liệu tăng cường khác để đạt được hiệu quả sử dụng tốt nhất.

    [​IMG]

    Đồ gia dụng được sản xuất từ Melamine | Nguồn: Internet

    3. Melamine trong sản xuất nội thất
    a. Bề mặt Melamine
    Trong sản xuất đồ nội thất, Melamine cũng được ứng dụng rộng rãi. Đán chú ý là giấy Melamie hay lớp phủ Melamine. Đây là giấy phim trang trí khi được nhúng qua hỗn hợp keo Malamine và keo Urea Formaldehyde. Sau đó, giấy này được sử dụng để ép lên các tấm ván gỗ công nghiệp như ván dăm, ván MDF, ván Plywood,... nhằm tăng tính thẩm mỹ và độ bền cho bề mặt vật liệu. Từ tủ bếp, bàn ăn, bàn làm việc đến tủ quần áo, ván phủ bề mặt Melamine luôn là một trong những vật liệu lý tưởng để tạo ra những sản phẩm đẹp và chất lượng.

    [​IMG]

    Giấy phim trang trí đã nhúng keo Melamine Urea Formaldehyde | Nguồn: Internet

    b. Ưu điểm của bề mặt Melamine
    Ván phủ bề mặt Melamine là một lựa chọn tuyệt vời cho việc trang trí và bảo vệ bề mặt. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật:

    Độ bền cao
    Ván phủ bề mặt Melamine có độ bền cao, chống chịu được va đập và trầy xước. Điều này giúp nâng cao tuổi thọ và khả năng chống mài mòn của bề mặt. Bạn có thể yên tâm về sự bền bỉ của ván phủ Melamine trong suốt quá trình sử dụng.

    Sự đa dạng và linh hoạt
    Khi ở thể lỏng, keo Melamine trong suốt và không màu. Từ đó, nhà sản xuất có thể chủ động lựa chọn màu sắc, kiểu dáng của ván phủ Melamine theo giấy phim trang trí. Sự đa dạng và linh hoạt này cho phép bạn tạo ra nhiều lựa chọn thiết kế và phong cách nội thất khác nhau. Bạn có thể tạo ra không gian sống phong cách và độc đáo chỉ bằng cách chọn ván phủ Melamine với màu sắc và hoa văn phù hợp.

    Dễ dàng vệ sinh
    Ván phủ bề mặt Melamine có khả năng chống thấm nước và chống bám bẩn. Điều này làm cho việc làm sạch trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian. Bạn chỉ cần dùng một khăn ướt và chất tẩy rửa nhẹ để lau sạch bề mặt Melamine, và nó sẽ trở nên sáng bóng như mới.

    Chi phí hợp lí
    So với các vật liệu phủ bề mặt khác như gỗ tự nhiên, ván phủ bề mặt Melamine có giá thành thấp hơn. Điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn kinh tế cho nhiều dự án nội thất. Bạn có thể tiết kiệm chi phí mà vẫn có được một bề mặt chất lượng cao và đẹp mắt. Tuy nhiên, trên thị trường vẫn có nhiều loại ván phủ Melamine giá rẻ, kém chất lượng với màu sắc và kiểu dáng không bắt mắt, từ đó sẽ khiến cho chất lượng sản phẩm nội thất không đạt được như kì vọng. Người sử dụng cần tìm kiếm đơn vị cung cấp ván phủ Melamine uy tín để có thể đảm bào chất lượng thành phẩm như mong muốn.

    [​IMG]

    Ván phủ Melamine Docore DC | Nguồn: Docore DC

    c. Nhược điểm
    Mặc dù ván phủ bề mặt Melamine có nhiều ưu điểm, nhưng cũng có một số nhược điểm cần lưu ý:

    Khả năng chịu nhiệt hạn chế
    Một trong nhược điểm của ván phủ bề mặt Melamine là khả năng chịu nhiệt không cao. Do có điểm nóng chảy thấp hơn so với một số vật liệu khác như laminated hoặc acrylic, nếu bề mặt Melamine tiếp xúc với vật nóng, nó có thể bị hư hỏng hoặc biến dạng. Vì vậy, cần đảm bảo không đặt đồ nóng như chảo hoặc đĩa nóng trực tiếp lên bề mặt Melamine.

    Khả năng chống ẩm hạn chế
    Mặc dù Melamine có khả năng chống thấm nước, nhưng không phải là vật liệu chống ẩm tuyệt đối. Nếu ván phủ bề mặt Melamine tiếp xúc với nước trong thời gian dài hoặc bị ngấm nước, nó có thể bị phồng, cong hoặc hỏng. Do đó, cần tránh tiếp xúc với nước dễ dàng và bảo vệ bề mặt Melamine bằng cách sử dụng phụ kiện chống thấm nước hoặc dùng bảo vệ thích hợp.

    Khó sửa chữa
    Trong trường hợp ván phủ bề mặt Melamine bị trầy xước hoặc hư hỏng, việc sửa chữa có thể khá phức tạp. Mặt khác, Melamine không thể được sửa chữa chính xác như gỗ tự nhiên. Thường thì, việc sửa chữa yêu cầu thay thế toàn bộ tấm ván phủ thay vì chỉ sửa chữa điểm cụ thể. Do đó, cần cẩn thận khi sử dụng và bảo quản ván phủ bề mặt Melamine để tránh việc hư hỏng không mong muốn.

    [​IMG]

    Nội thất hoàn thiện từ ván phủ Melamine mã E8037-2 của Docore DC | Nguồn: Docore DC

    d. Tổng Kết
    Nhìn chung, ván phủ bề mặt Melamine là loại vật liệu bền, giá cả phải chăng và dễ dàng bảo quản, là lựa chọn tốt cho nhiều ứng dụng nội thất trong nhà. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần lưu ý nhược điểm như khả năng chịu nhiệt, chống ẩm hạn chế và khó sửa chữa. Bằng cách hiểu rõ những ưu và nhược điểm này, bạn có thể đưa ra quyết định hợp lý khi lựa chọn và sử dụng ván phủ bề mặt Melamine nếu nó phù hợp với nhu cầu của bạn. Đồng thời, việc bảo trì và sử dụng đúng cách cũng rất quan trọng để tận dụng được những ưu điểm của ván phủ bề mặt Melamine và giảm thiểu nhược điểm.

    Công ty TNHH Vật liệu nội thất Daohe Vietnam, thương hiệu Docore DC cam kết cung cấp ván phủ Melamine tiêu chuẩn xuất khẩu.
    Thông tin liên hệ của chúng tôi:
    • Số điện thoại: +84 274 3819 517
    • Email: docorevn@gmail.com
    • Văn phòng: Số 15 Đinh Thị Thi, KDC Vạn Phúc, phường Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.
     
     

Chia sẻ trang này