Mẹo chống thấm nước tường nhà

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi hoangthu2703, 18/3/16.

  1. hoangthu2703

    hoangthu2703 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    9/1/16
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Ở nước ta khí hậu rất thất thường nên việc gìn giữ cho căn buồng là điều nên làm để bảo vệ cho ngôi nhà bạn và khiến cho vận khí không lưu thông hay lớn mạnh được. Là việc rất khó. tuy nhiên khó không có nghĩa là ko có cách.Hãy tham khảo bài viết sau của tôi để có những cách thức tốt nhất cho ngôi nhà của bạn nhé

    Xem thêm chăn lưới cho gia đình

    nguyên do dẫn đến tường nhà bị thấm
    phần đông vật liệu xây dựng và hoàn thiện (bê tông, gạch ốp lát, ngói...) đều có những lỗ nhỏ li ti trên bề mặt và những khe nứt do chịu tác động của môi trường và giai đoạn thi công, dùng. Từ những "lỗ kim" ấy, dưới sự thay đổi của thời tiết sẽ có thể là khởi đầu của tình trạng thấm dột sau này. cho nên, cần lưu ý thêm 1 vài quan niệm trong dùng và mẫu mã từ lúc định hình ý tưởng cơ bản của căn nhà.

    Trong xử lý không thấm nước, có khoảng 50% liên quan đến đường ống cấp thoát nước. Chất lượng ống, quy cách thi công, xử lý mối nối... đều có thể sơ sót gây thấm khó lường. Thậm chí, đường ống thoát nước ngưng tụ của máy lạnh dù chỉ là 1 đoạn ống D21 tí xíu mà ngoại trừ toán từ đầu cũng gây thấm tường hoặc sàn rất khó chịu.

    giải pháp khắc phục:
    tham khảo tạp dề cho nhà bếp

    Lời khuyên của mọi nhà thầu nhiều năm kinh nghiệm là: Hãy ưu tiên cho việc chống thấm nước & thậm chí có dự định chống thấm tường ngay từ khi công trình còn trên bản vẽ. Bởi đây là cách “phòng bệnh” hiệu quả nhất, tránh công trình bị hư hao, gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ ngôi nhà và sức khoẻ của những người trong gia đình.

    a, Xử lý kỹ bề mặt không thấm nước
    Xử lý tường là yêu cầu yêu cầu khi sơn nội, ngoại thất và chống thấm nước. Để đạt hiệu quả tốt nhất phải bảo đảm cho bề mặt tường sạch, khô với độ ẩm 16% theo máy đo độ ẩm Protimeter. để ý không thi công khi trời mưa hoặc trong môi trường không khô dáo. Nếu bề mặt tường có các vết nứt nhỏ, cần thi công 3 lớp. Các khe nứt lớn, cần đục rộng hình chữ V, làm sạch bụi và trét lại bằng hỗn hợp theo tỉ lệ 5 cát, 3 xi măng, 0.8 chất chống thấm trước khi thi công.

    b, lựa chọn chất không thấm nước tối ưu
    phương pháp thứ ba, quan yếu nhất cho một lớp “bảo vệ” nhiều năm kinh nghiệm chính là chất chống thấm nước. Chất không thấm nước là hợp chất được cấu tạo bởi các liên kết hoá học, tạo thành lớp màng ngăn nước xâm nhập. Các liên kết càng chặt chẽ thì bề mặt càng đanh chắc và càng che phủ hiệu quả các lỗ li ti. hiện đại nhất trong lĩnh vực chống thấm bây giờ, phải kể đến công nghệ Hydroshiled của Dulux Weathershield. Với công nghệ này, các hợp chất hoá học được tối ưu hoá tạo nên liên kết vững bền. quá dễ nhìn thấy rằng bề mặt chất chống nước trở thành đanh chắc, ko bị xốp và hoàn toàn không có lỗ li ti.

    c, các giải pháp truyền thống
    Các bề mặt tường tiếp xúc với hướng khí hậu khắc nghiệt nên dùng biện pháp che chắn, giảm bức xạ như tạo mảng cây xanh leo có kết hợp vòi phun nước giúp cho bề mặt tường không bị co ngót đột ngột do đổi thay nhiệt độ.
    Cần lưu ý mái bằng thực chất là 1 mái dốc có độ dốc nhỏ chứ không phẳng ngang như mặt bàn. bởi thế phải tính toán phân thủy logic với các khoảng đánh dốc ko quá dài, sắp xếp nhiều rãnh và lỗ thu nước. giảm thiểu các chướng ngại vật làm cản hướng thoát nước trên mái như cột trang hoàng, bồn hoa... Nhiều "khổ chủ" đã đúc kết rằng nếu đã làm mái bằng thì phải thường xuyên dùng mái bằng ấy, tỉ dụ như làm chỗ tập thể dục, trồng cây cảnh... Nếu ko, thà lợp mái ngói hoặc tôn lên trên mái bằng còn hơn để trống, vừa đỡ phải chống thấm nước, vừa có thể chống nóng, giảm bụi.
    Nhiều nhà biệt thự hiện tại ưa sử dụng cách không làm seno chạy quanh mái nữa mà bố trí mái ngói thoát nước trực tiếp xa xung quanh sân vườn kiểu "giọt tranh hàng hiên" truyền thống. tất nhiên, cách thoát nước này phải mưu toan để không đưa nước sang nhà không tính hoặc nước tạt theo gió vào nhà.
    Lựa chọn gối chữ u để bảo vệ sức khỏe cho giấc ngủ của gia đình bạn.
     
     

Chia sẻ trang này