Một số cách tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa

Thảo luận trong 'Điện máy - Điện gia dụng' bắt đầu bởi alolovepy, 17/5/16.

  1. alolovepy

    alolovepy Thành viên

    Tham gia ngày:
    17/5/16
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Kho lạnh Tuấn Ngọc Anh chia sẻ cho các bạn một số cách tiết kiệm điện cho máy lạnh công nghiệp cũng như máy điều hòa trong gia đình khi mùa hè đang tới. Những cách sau rất hiệu quả để gia đình và doanh nghiệp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn.

    1. Chọn máy sử dụng công nghệ Inverter
    Trên thế giới hiện nay áp dụng công nghệ inverter nhằm giúp tiết kiệm điện năng ở mức tối đa và khi chọn máy lạnh các bạn nên quan tâm đến tiêu chí này. Với công nghệ Inverter, máy lạnh sẽ tiết kiệm điện năng ở mức 30 - 60% so với máy lạnh thông thường.

    [​IMG]

    Khi bạn sử dụng điều hòa trên 8 tiếng/ngày thì bạn nên dùng loại máy có công nghệ inverter để tiết kiệm điện năng. Nhìn vào một tháng sử dụng bạn sẽ thấy được hiệu quả khác biệt là như thế nào. Tuy giá thành loại máy có công nghệ Inverter này cao hơn loại máy thường nhưng về lâu dài hiệu quả kinh tế rất lớn, tiết kiệm được cho ngân quỹ của bạn khá nhiều, vòng đời sử dụng lại bền lâu với hơn 13 năm sử dụng.

    2. Điều hòa có dán nhãn tiết kiệm năng lượng
    Theo Quyết định 51/QĐ-Ttg ban hành ngày 12/9/2011, từ ngày 1/1/2013 các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu một số nhóm thiết bị gia dụng và nhóm thiết bị công nghiệp sử dụng năng lượng như máy điều hòa, tủ lạnh, nồi cơm điện, đèn chiếu sáng… bắt buộc phải thực hiện dán nhãn năng lượng theo quy định của Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

    Những sản phẩm đã được dán nhãn đều đã qua kiểm nghiệm, việc dán nhãn giúp người tiêu dùng dễ nhận diện rõ hơn và lựa chọn sản phẩm đúng mục đích của mình.

    3.Điều chỉnh nhiệt độ vừa phải
    Bạn nên chú ý ở sử dụng tăng chỉnh nhiệt độ vì nhiệt độ điều hòa càng thấp thì điện năng tiêu thụ sẽ càng cao. Ngoài ra sự chệnh lệch nhiệt độ giữa phòng và môi trường cao sẽ khiến sốc nhiệt và không tốt đối với người và vật dụng. Theo khuyến cáo bạn nên điều chỉnh mức nhiệt độ trong phòng và môi trường chênh lệch mức dưới 10 độ C.

    Hãy tăng nhiệt độ phòng thêm 2 độ C nếu máy bạn không có chế độ ngủ. Hãy bổ sung thêm quạt trong 1h đồng hồ đầu tiên khi nhiệt độ phòng khá nóng lúc khởi động. Không đặt nhiệt độ thấp đến mức phải nằm đệm và đắp chăn khi ngủ.

    Hãy tắt máy điều hòa khi ra khỏi phòng, tắt bằng điều khiển từ xa, sau đó ngắt áp-tô-mát. Nếu chỉ tắt bằng điều khiển máy vẫn tiêu thụ khoảng 15W.

    4.Điều chỉnh hướng gió
    Bạn nên điều chỉnh hướng thổi lạnh vào khu vực cần thiết của phòng (giường tủ, bàn làm việc...). Từ đó, có thể chỉnh nhiệt độ ở mức tối ưu nhất.

    5.Vệ sinh máy thường xuyên
    Bụi bẩn tích tụ là nguyên nhân gây ra hiện tượng máy lạnh làm việc nhiều hơn, vất vả hơn và đương nhiên sẽ tiêu phí điện năng cao hơn. Ngoài ra có thể dẫn đến việc hư hỏng dàn lạnh, gặp sự cố an toàn điện.

    Bạn có thể nhờ thợ điện lạnh bảo dưỡng định kỳ (khoảng 6 tháng/lần). Còn lưới lọc bụi, vệ sinh dễ dàng hơn, khoảng một tháng/lần. Bạn có thể tự làm, tháo ra và rửa sạch bằng bàn chải và xà bông.
     

Chia sẻ trang này