Đồng Nai Một số chú ý khi chọn chất liệu gỗ làm bàn thờ

Thảo luận trong 'Thùng rác' bắt đầu bởi dothotruongyen, 16/5/18.

  1. dothotruongyen

    dothotruongyen Thành viên

    Tham gia ngày:
    11/5/18
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    thờ tự tổ tiên là một tín ngưỡng quan trọng trong đời sống tâm linh của bạn Việt. Đây là nét phong tục, văn hóa thể hiện sự tôn kính của con cháu với ông bà, tổ tiên. chính vậy, vấn đề thờ cúng phải phải thực hiện theo đúng nguyên tắc, lễ nghĩa, độc nhất vô nhị là việc tuyển chọn bàn thờ hợp tử vi.
    [​IMG]
    Trên thị trường hiện giờ có tương đối nhiều loại bàn thờ gỗ, bàn thờ treo tường gỗ, rộng rãi về những thiết kế, chủng loại, kích cỡ. Tuy vậy không phải người nào cũng chọn mua được bàn thờ chất lượng, bền lâu.
    Đừng quá sợ hãi về vấn đề này, hãy cùng bantho.com.vn tò mò một số điểm cốt yếu dưới đây nhé, chúng sẽ giúp đỡ ích nhiều cho bạn đấy.
    thường nhật, mình ta lựa chọn bàn thờ, tủ thờ tạo cho từ cấu tạo từ chất gỗ bởi nó gợi lên sự mộc mạc, thuần tuý lại vô cùng gần gụi. không dừng lại ở đó, bàn thờ bằng gỗ còn nhằm hướng đến các giá trị truyền thống và gần hơn với tự nhiên.

    Gỗ để làm bàn thờ có rất nhiều loại, tùy vào điều kiện kinh tế gia đình để chọn mua một chiếc bàn thờ thích hợp. Các chiếc gỗ hay được sử dụng là: Gỗ Trắc, Gỗ Lim, Gỗ mít, Gỗ Dổi, Gỗ Xoan đào… đa phần gia chủ kén chọn bàn thờ bằng gỗ mít hay lanh lợi hơn là gỗ hương. Bởi chúng có độ bền cao lại có lý lẽ đẹp nhất.

    không giống với gỗ Hương, gỗ mít khá phổ biến ở các vùng nông thôn Việt Nam. Sở dĩ gỗ mít được chọn bởi chúng khá nhẹ, dễ treo lại ít bị cong vênh, mối mọt. Đặc biệt dễ chạm khắc, có mùi thơm như hương trầm vô cùng chấp thuận cho các khoảng không thờ cúng.
    Khi sẽ cho bàn thờ, tổ ấm ta sẽ không chọn đầy đủ loại gỗ có độ cứng cao, chúng không chỉ khó chạm khắc, uốn nắn ngoài ra dễ mối mọt, không thể trụ được lâu dài.

    để mắt tới nho nhỏ dại khi làm bàn thờ, bạn nên lựa chọn loại gỗ sạch sẽ và còn nguyên tấm, tuyệt đối không nên dùng mẫu ghép 2 tấm làm một nhé.
    sinh sống mỗi giai đoạn, thời kỳ thì gỗ bàn thờ lại được chọn không giống nhau, phù hợp với điều kiện, tình cảnh cụ thể. Ngoài ra, Do điều kiện kinh tế mà các gia chủ lại chọn tậu những loại gỗ hay ngoại hình bàn thờ thích hợp. Tuy nhiên, dù cho là sinh sống thời kỳ làm sao đi chăng nữa thì hãy chọn sản phẩm làm sao cũng cần tôn vinh không gian thờ tự, biến nơi đây trở nên trang nghiêm và linh thiêng duy nhất.

    Vừa rồi là một số lời khuyên giúp bạn chọn sắm được một chiếc bàn thờ, tủ thờ thích hợp, vừa đáp ứng yêu cầu tử vi vừa phù hợp với túi tiền bạc gia chủ. Chỉ một chút để ý ốm là bạn đã chiếm lĩnh được diện tích thờ cúng bằng lòng rồi ấy.

    Xem thêm các mẫu bàn thờ gỗ đẹp tại: https://dothotruongyen.com/danh-muc/ban-tho/
     
     

Chia sẻ trang này