Toàn quốc Một Số Thủ Thuật Cơ Bản Trên Máy Tính

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi hoangdat, 20/12/19.

  1. hoangdat

    hoangdat Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    6/6/19
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    T.p Hồ Chí Minh
    Web:
    Trong bài viết này Blog Công Nghệ xin chia sẻ đến các bạn một số cách, một số thủ thuật nhằm giúp các bạn thao tác nhanh gọn và hiệu quả hơn với máy tính của mình.
    [​IMG]
    Một Số Thủ Thuật Khi Thao Tác Với Máy Tính
    • Thủ thuật 1: Nếu máy tính của bạn có chứa thông tin cần bảo mật, chỉ cần giữ phím Windows và nhấn phím L, màn hình máy tính sẽ lập tức bị khóa, không lo dữ liệu bị người khác xem trộm nữa.
    • Thủ thuật 2: Khi muốn tìm tài liệu nào đó trong máy tính, thường thì mọi người sẽ vào mục My computer, sau đó kích chuột vào mục cần chọn, nhưng các cao thủ máy tính thì chỉ cần một thao tác giữ phím Windows và nhấn phím E, cửa sổ quản lý dữ liệu sẽ lập tức mở ra.
    • Thủ thuật 3: Đang chơi game hoặc xem mấy thứ nhạy cảm thì… sếp xuất hiện. Không kịp kích chuột vào biểu tượng trở về màn hình chính, làm thế nào đây? Đừng lo, hãy giữ phím Windows và nhấn phím D, màn hình chính lập tức xuất hiện.
    • Thủ thuật 4: Lại một mánh khóe nhỏ nữa nhé, giữ phím Windows và nhấn phím Tab sẽ giúp hoán đổi giữa các cửa sổ chương trình.
    • Thủ thuật 5: Để hiển thị chức năng ghi hình của Windows, hãy nhấn phím Windows+R, nhập “psr.exe” rồi chọn OK, có thể bắt đầu ghi hình được rồi.
    • Thủ thuật 6: Bạn muốn biết làm thế nào cùng một lúc điều chỉnh độ sáng màn hình, âm lượng, mở mạng wifi, lại có thể xem được dung lượng pin laptop không? Hay kết nối laptop với tivi cần thiết bị gì không? Muốn biết những chức năng này, bạn chỉ cần nhấn phím Windows+X, yêu cầu của bạn sẽ có thể được đáp ứng.
    • Thủ thuật 7: Nhấn phím Windows+R, nhập “osk”, xuất hiện bàn phím ảo với tính năng tương tự như bàn phím thật.
    • Thủ thuật 8: Phóng to/thu nhỏ màn hình. Bấm Control/Command (với Mac) + 0 để đưa về cỡ màn hình mặc định. Control/Command (với Mac) + dấu “+” để phóng to. Control/Command (với Mac) + dấu “–” thu nhỏ. Đối với dòng máy Window, ấn Window và nhấn phím “+” hoặc “-” để phóng to và thu nhỏ.
    • Thủ thuật 9: Khi đang mở nhiều chương trình một lúc và muốn hoán chuyển giữa các cửa sổ chương trình, hãy dùng phím Ctrl+Tab, còn muốn lập tức đóng cửa sổ đang mở thì nhấn Ctrl+W.
    • Thủ thuật 10: Giữ phím Windows rồi nhấn phím Fn, lại nhấn phím Home, bạn có thể mở mục Properties mà không cần phải sử dụng con trỏ chuột đặt vào biểu tượng My computer, nhấn chuột phải rồi chọn Properties.
    • Thủ thuật 11: Chụp ảnh lại một phần màn hình. Nếu bạn chỉ muốn chụp ảnh một phần màn hình, đây là cách đơn giản nhất để làm việc đó, dù bạn dùng máy Mac hay một Windows PC. Với máy Mac, hãy bấm Command + Shift + 4 và công cụ này xẽ xuất hiện. Chỉ cần kéo thả vào đúng phần màn hình mà bạn muốn chụp. Thả tay và thế là ảnh sẽ được lưu luôn vào desktop. Đối với máy Windows, vào Start và chọn Snipping Tool.
    • Thủ thuật 12: Thực hiện lại lệnh vừa làm trên Excel.Quá đơn giản, chỉ cần F4, thế là xong. Ví dụ, bạn đặt lệnh bôi đen một cell và tô vàng toàn bộ. Bây giờ, để tô vàng một cell khác, bạn chỉ cần bôi đen ô đó và bấm F4.
    • Thủ thuật 13: Tạm ngừng video đang phát trên YouTube.Bạn sẽ bấm nút nào để tạm ngừng video đang phát trên YouTube? Cách trống chăng? Nếu vậy thì bạn nhầm to rồi. Để tạm ngừng một video trên YouTube, hãy bấm phím K, để phát tiếp bấm lại phím K. Để tua nhanh về trước 10 giây, bấm J, để tua lùi 10 giây, bấm L.
    • Thủ thuật 14: Lộn ngược màn hình. Trò này chủ yếu được dùng để trêu chọc bạn bè của bạn mà thôi. Nếu bấm Control + Alt + một trong những phím mũi tên, màn hình sẽ lộn theo hướng tương ứng. Lưu ý: Trò này không thể thực hiện cho mọi loại máy (và chỉ có trên Windows mà thôi).
    Thủ Thuật Thao Tác Văn Bản
    Dán văn bản thuần
    Khi sao chép văn bản từ bất kỳ nguồn nào, nó vẫn giữ định dạng của gốc. Để dán văn bản này dưới dạng văn bản thuần, nhấn Ctrl + Shift + V thay vì Ctrl + V và hệ thống sẽ dán văn bản chưa định dạng. Thao tác này cũng hoạt động trên Mac: Cmd + Shift + V.
    Có một vài lựa chọn khác ngoài việc sao chép và dán trong Notepad:
    1) Ctrl + Alt + V sẽ hiển thị hộp thoại "paste special".
    2) Ctrl + Spacebar sẽ xóa định dạng trong văn bản đã được dán.
    3) Tải Puretext và chọn một phím nóng để luôn dán văn bản thuần.

    Xóa toàn bộ từ
    Thay vì xóa từng chữ cái một, nhấn Ctrl + Backspace sẽ xóa toàn bộ từ phía sau con trỏ.
    ------------------------------------------------------
    Website: reviewso .vn
     
     

Chia sẻ trang này