Toàn quốc Một Số Thủ Thuật Trên Smartphone

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi hoangdat, 23/12/19.

  1. hoangdat

    hoangdat Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    6/6/19
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    T.p Hồ Chí Minh
    Web:
    Nếu bạn đang sử dụng Smartphone mà chưa biết đến các tính năng hay thủ thuật này thì rõ ràng bạn chưa phát huy hết công dụng chiếc “dế yêu" của mình. Đây đều là các phím tắt khá phổ biến, tiện lợi trên smartphone Android tuy nhiên hầu như người dùng lại không chú ý và ít khi sử dụng chúng.
    Các Thủ Thuật Trên Smartphone
    Khởi Động Máy Ảnh Ngay Lập Tức
    Đa số chúng ta chụp ảnh thường mất khá nhiều thời gian cho việc lấy điện thoại của bạn ra khỏi túi, bật màn hình, mở khóa và khởi động máy ảnh... Nhưng đôi khi khoảnh khắc “ảo diệu" chỉ diễn ra trong tích tắc mà nếu các bạn không nhanh khởi động máy ảnh thì sẽ bỏ lỡ thật đáng tiếc. Đây là một tính năng đơn giản nhưng giúp chúp ta tiết kiệm rất nhiều thao tác, có thể nắm bắt mọi khoảnh khắc của cuộc sống.
    [​IMG]
    Hầu hết các hãng điện thoại đều đã đem phím tắt chụp ảnh nhanh lên mặc dù có thể là cách thức sẽ khác nhau một chút.
    Nếu bạn bạn đang có một smartphone chạy Android 6.0 Marshmallow thì các bạn chỉ cần khởi động camera nhanh chóng bằng cách nhấn vào nút nguồn 2 lần khi điện thoại tắt màn hình. Còn với điện thoại Samsung thì bạn có thể nhấn nút Home, LG và Asus là phím giảm âm lượng, còn Sony có nút chụp hình riêng.
    Kết thúc cuộc gọi bằng phím nguồn
    Trong nhiều trường hợp, kết thúc cuộc gọi theo cách thông thường sẽ làm cho bạn khó thao tác hoặc không chính xác nếu như tay bạn bị ẩm ướt, hay khi điện thoại của bạn bỏ trong túi quần. Để bật chức năng này, bạn vào Cài đặt -> Khả năng truy cập -> Nút nguồn kết thúc cuộc gọi.
    Trượt bằng 2 ngón tay
    Chúng ta có thể dễ dàng truy cập cửa sổ Cài đặt nhanh (Notification Center) trên điện thoại Android bằng cách kéo xuống từ Status bar (phía trên cùng màn hình), để hiển thị các cài đặt nhanh và các thông báo. Bạn kéo thêm 1 lần nữa để hiện thị phần còn lại của những Cài đặt nhanh. Nhưng nếu bạn sử dụng 2 ngón tay để trượt từ trên cùng màn hình xuống thì tất cả những cài đặt, truy cập nhanh wi-fi, bluetooth, chế độ máy bay, im lặng của sản phẩm sẽ lộ diện.
    [​IMG]
    Nhấn và giữ trên Notification
    Google đã cải tiến khá nhiều lần cho tính năng này trên Hệ điều hành Android. Bạn có thể nhấn giữ cái Cài đặt nhanh trên Notification để vào Cài đặt chi tiết của nó. Ngoài ra trong các phiên bản Android gần đây (trên Nougat) thì bạn nhấn giữ một Thông báo của một ứng dụng để có thể thiết lập những thuộc tính cho thông báo, chặn thông báo xuất hiện lần sau chẳng hạn.
    Nhanh chóng tìm kiếm ứng dụng bất kỳ
    Nếu bạn có rất nhiều ứng dụng được cài đặt thì phím tắt này sẽ cực kì hữu ích để bạn có thể dễ dàng tìm kiếm hơn những gì bạn đang muốn sử dụng. Thay vì việc bạn sẽ phải di chuyển qua lại một danh sách hàng tá ứng dụng mà vẫn chưa thể tìm được đúng ý mình cần.
    Trên Android, bạn có thể cài đặt Google Now launcher trên CH Play hoặc một số điện thoại thông minh sẽ được cài đặt sẵn trình tìm kiếm riêng rồi bạn có thể dùng thao tác mở ngăn kéo ứng dụng và gõ phần tìm kiếm tên bất kỳ ứng dụng nào đang muốn sử dụng. Rõ ràng bạn sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian với phím tắt này.
    Gửi tin nhắn nhanh khi bạn không thể nghe điện thoại
    Chắc tính năng này đã không quá xa lạ với các bạn, nó cho phép bạn từ chối và gửi nhanh một tin nhắn có sẵn để người gọi biết bạn đang bận và không thể nghe máy.
    [​IMG]
    Bạn có thể chỉnh sửa tin nhắn có sẵn bằng cách:
    • Trên Android Mashmallow, bạn vào Cài đặt > Phản hồi nhanh và cài lại các mẫu tin nhắn.
    • Với Android Lolipop, bạn chỉ cần mở ứng dụng gọi điện và chọn Cài đặt cuộc gọi->Từ chối bằng SMS để chỉnh sửa tin nhắn mẫu.
    Sử dụng giọng nói để thao tác nhanh hơn
    Đây có thể là tính năng hữu ích nhất, nhưng lại hay bị bỏ qua nhiều nhất trong danh sách này. Mọi người đều biết về Google Voice Actions nhưng rất ít người lại sử dụng nó. Có bao giờ bạn nghĩ rằng để thực hiện một việc gì đó bạn chỉ cần nói một tiếng và điện thoại sẽ tự động làm? Có thể bởi trên Android, tất cả các bạn cần làm là nói "OK Google" và sau đó ra lệnh cho nó.
    ------------------------------------------------------
    Website: reviewso .vn
     
     

Chia sẻ trang này