Mua bán xe ô tô cũ ở Việt Nam cần chú ý gì đối với người không chuyên "soi" xe?

Thảo luận trong 'Xe đạp - Xe Máy - Ô tô - Phương tiện' bắt đầu bởi quynhphan34, 20/4/21.

  1. quynhphan34

    quynhphan34 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    8/1/20
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Những người mua bán xe ô tô cũ thường có chung thắc mắc: liệu nên mua những loại xe nào và nên tránh loại nào. Nhằm giúp bạn giải quyết nỗi đắn đo này, chúng tôi đã thu thập ý kiến, kinh nghiệm của những thợ xe, những người có kinh nghiệm mua bán lâu năm đúc kết ra những mẹo vặt sau đây. Mời bạn đón xem bài viết sau cập nhật thêm thông tin.

    [​IMG]

    Mẹo mua bán xe ô tô cũ bổ ích cho những tay không chuyên “soi mói”
    Theo kinh nghiệm mua bán xe ô tô cũ, loại xe mà bạn nên ưu tiên hàng đầu khi mua là xe “lướt”. Đây là loại xe nhập khẩu tư nhân không chính hãng tại Việt Nam và ở dạng đã qua sử dụng. Những chiếc xe lướt được nhập khẩu về Việt Nam phải vượt qua 2 điều kiện: đã lăn bánh ít nhát 10.000km và có thời gian vận hành tại quốc gia khác trên 6 tháng. Lợi ích khi mua những chiếc xe lướt lăn bánh là bạn có thể tiết kiệm cả trăm triệu đồng tiền phí trước bạ. Nếu là người mua xe lướt bạn chỉ cần trả 2% phí đăng ký sang tên.


    Loại thứ 2 được khuyên khi mua bán xe ô tô cũ là dòng xe đã qua sử dụng trong nước có tuổi đời sử dụng từ 4 năm. Nguyên nhân bởi vì xe quá 4 năm sẽ giảm đi khoảng 30% giá trị so với xe mới nguyên tem. Về cơ cấu hoạt động, hộp số và hệ thống khung gầm trong thời gian này cũng còn khá tốt. Song, bạn cũng có thể chọn xe có tuổi đời qua sử dụng ngắn hơn tầm 2,3 năm, tuy nhiên chi phí sẽ mắc hơn.


    Nên tránh khi mua bán xe ô tô cũ nhất là xe không có giấy tờ rõ ràng, nhập lậu, xe có vấn đề về pháp lý,...Những loại xe này sẽ không được đảm bảo về cả mặt chất lượng lẫn pháp lý, trường hợp xấu nhất có thể bị chính phủ tịch thu lại. Vậy nên, đừng ham rẻ mà liều mình mua nhầm chiếc xe “rởm” nhằm tránh “tiền mất, tật mang”.
     

Chia sẻ trang này