Mua khánh vàng trang trí và thờ cúng tại TP. HCM

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi hanhduyen_kgg, 29/5/23.

  1. hanhduyen_kgg

    hanhduyen_kgg Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/11/22
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Việc đặt mua khánh vàng cửu huyền thất tổ theo yêu cầu đã không còn xa lạ với nhiều người trong thời đại ngày nay. Khánh thờ và khánh trang trí dát vàng nguyên chất nên sẽ mang đến những sản phẩn sang trọng và đẳng cấp nhất.
    Việc đặt mua khánh vàng cửu huyền thất tổ theo yêu cầu đã không còn xa lạ với nhiều người trong thời đại ngày nay. Khánh thờ và khánh trang trí dát vàng nguyên chất nên sẽ mang đến những sản phẩn sang trọng và đẳng cấp nhất.
    [​IMG]
    1. Ý nghĩa của khánh vàng thờ cửu huyền thất tổ
    Bàn thờ Cửu Huyền Thất Tổ là nơi thờ 9 đời tổ tiên, cụm từ này mang ý nghĩa Hán Việt. Trong đó, Cửu Huyền được hiểu là 9 đời tính cả bản thân chúng ta gồm: cao – tằng – tổ – cha – mình – con – cháu – chắt – chít. Chúng ta ở vị trí thứ 5 trong 9 đời này, như vậy, phía trên chúng ta có 4 đời và phía dưới có 4 đời.
    [​IMG]
    Trong khi đó, “Thất Tổ” gồm có 7 đời tổ lần lượt gồm: hiển (tổ đời thứ sáu), huyền (tổ đời thứ năm), thái (ông sờ), cao (ông sơ), tằng (ông cố, cụ), tổ (ông nội), phụ (cha). Khi thờ Cửu Huyền Thất Tổ, gia chủ có thể chọn bài vị, tranh thờ hoặc liễn thờ. Thông thường, bài vị Cửu Huyền Thất Tổ được ưa chuộng và được sử dụng phổ biến hơn hết do thiết kế nhỏ gọn mà không kém phần sang trọng, tinh tế. Các mẫu bài vị thường được làm từ gỗ, đồng và mạ vàng bắt mắt, bền chắc, có nhiều kích thước phù hợp với mọi bàn thờ lại không chiếm quá nhiều diện tích. Hơn nữa, bài vị Cửu Huyền Thất Tổ còn có giá cả phải chăng, thiết kế đồng bộ với bài vị, di ảnh của ông bà tổ tiên.
    2. Cách đặt khánh thờ cửu huyền trên bàn thờ
    Gia chủ cần chú ý phải tẩy uế tất cả các vật phẩm đặt lên bàn thờ Cửu Huyền Thất Tổ để tránh phạm phải những điều kiêng kỵ trong thờ cúng, cụ thể như sau:
    - Sử dụng rượu trắng pha gừng để tẩy uế đồ thờ cúng bằng cách lấy khăn khô thấm rượu gừng lau chúng và để khô tự nhiên.
    - Gia chủ bốc bát hương theo các bước quy định để đảm bảo sự tôn nghiêm, linh thiêng nơi thờ cúng.
    - Sau khi bốc bát hương, gia chủ sẽ tiến hành cúng lễ, đọc văn khấn và thắp hương để an vị bàn thờ Cửu Huyền Thất Tổ.
    - Sau khi hết tuần hương, tất cả đồ lễ sẽ được gia chủ hạ xuống, chia cho mọi người trong gia đình, tránh chia cho người ngoài.
    [​IMG]
    Trên bàn thờ Cửu Huyền Thất Tổ phải có mâm ngũ quả và mâm cơm cúng. Mâm ngũ quả gồm 5 loại quả có 5 màu sắc khác nhau.
    Mâm cơm cúng là mâm cơm thể hiện sự hiếu thảo của con cháu với người đã khuất.
    Tùy từng vùng miền mà mỗi gia đình chuẩn bị những món khác nhau. Không quá quan trọng mâm cao cỗ đầy nhưng quan trọng ở nội dung, ở tấm lòng tưởng nhớ của con cháu. Mâm cơm cúng trên bàn thờ Cửu Huyền Thất Tổ mỗi vùng
    - Mâm cơm miền Bắc: Cơm trắng, xôi, giò lụa, gà luộc, canh măng, rau xào và nem rán.
    - Mâm cơm miền Trung: Xôi, gà luộc, thịt lợn kho, canh xương, rau xào, cá thu kho.
    - Mâm cơm miền Nam: Thịt lợn luộc, canh măng hầm, thịt kho tàu, món xào.
    3. Nơi bán khánh thờ chất lượng vàng nguyên chất ở TP. HCM
    Khánh thờ nói chung và các loại bài vị và liễn thờ nói riêng có thể dễ dàng tìm mua ở bất cứ đâu tại TP. HCM. Tại các vùng lân cận TP. HCM, mọi người có thể mua khánh vàng tại Không Gian Gốm Bát Tràng bằng cách gọi hotline 0938 309 713 nhé!
    [​IMG]
     
     

Chia sẻ trang này