Toàn quốc Nên xử trí ra sao khi máy nóng lạnh bị chảy nước?

Thảo luận trong 'Điện tử - Điện lạnh' bắt đầu bởi Ottowa, 23/6/22.

  1. Ottowa

    Ottowa Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    31/3/22
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sales
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Các thiết bị điện khi xảy ra vấn đề tiềm ẩn rất nhiều rủi ro nguy hiểm. Máy nước nóng lạnh bị chảy nước là hiện tượng thường xuyên xảy ra khi sử dụng lâu. Chúng có nguy hiểm không và cách xử lý ra sao, theo dõi ngay bài viết dưới đây.

    Máy nước nóng lạnh bị chảy nước có nguy hiểm không?
    Vị trí máy nước nóng lạnh hay bị chảy nước
    Bình nóng lạnh khi sử dụng lâu, máy có thể xảy ra hiện tượng rỉ nước. Các vị trí nước bị chảy khác nhau yêu cầu quá trình xử lý khác nhau. Để biết máy nước nóng lạnh bị chảy nước có nguy hiểm hay không, điều đầu tiên bạn cần làm là xác định cụ thể vị trí rò của máy.
    [​IMG]
    Máy nước nóng được cấu tạo nên từ nhiều bộ phận phức tạp để có thể làm nóng và truyền nước ra khỏi vòi đến tay người tiêu dùng. Do vậy, việc thiết bị bị chảy nước có thể xảy ra ở nguồn bơm hoặc ở cả những bộ phận khác.
    Vị trí phổ biến mà máy nước nóng lạnh thường bị chảy nước nhất là bộ phận đường ống. Bạn thử kiểm tra bằng cách lau khô chỗ nước bị rỉ và kiểm tra đường ống xem bị nứt vỡ hay thủng ở đâu không nhé.
    Ngoài ra, một vài trường hợp máy nước nóng lạnh bị chảy nước là do sự ngưng tụ hơi nước trong không khí. Lúc này, bạn kiểm tra bằng cách đặt một vài chiếc khăn giấy trong phòng trong. Sau vài tiếng, hãy kiểm tra xem giấy có bị ẩm hay không.
    Trường hợp giấy bị ẩm, máy đơn giản chỉ bị chảy nước do sự cô đọng nước trong không khí. Ngược lại, nếu giấy vẫn bình thường thì nguyên nhân có thể bắt nguồn từ bộ phận nào đó trong máy.
    Máy nước nóng lạnh bị chảy nước có nguy hiểm không?
    Việc máy nước nóng lạnh bị chảy nước không quá nguy hiểm. Nhưng nếu kết hợp cùng các vấn đề khác như việc máy bị rò điện thì lại trở thành vấn đề rất đáng quan ngại. Bạn cần phải cảnh giác và có phương pháp sửa chữa kịp thời để bảo đảm an toàn khi sử dụng.


    Xem thêm: https://ottowa.vn/may-nuoc-nong-lanh-bi-chay-nuoc-co-nguy-hiem-khong/
     
     
  2. maylanhtrieuan

    maylanhtrieuan Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    19/4/22
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    Quận 12 - HCM
    Nơi ở:
    Quận 12 - HCM
    Web:

Chia sẻ trang này