Ngắm 2 ngôi nhà mỏng nhất, đẹp nhất Việt Nam

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi xuongnoithat, 11/6/16.

  1. xuongnoithat

    xuongnoithat Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    23/4/16
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mặc dù “siêu mỏng” nhưng đây là hai ngôi nhà được thiết kế vô cùng hiện đại, chắc chắn với sự kết hợp hoàn hoản của không gian ngôi nhà, kiến trúc và trang trí nội thất.

    Với diện tích mặt tiền chỉ 4 m dài 20 m, hai ngôi nhà ở TP HCM này đã lọt vào danh sách 10 ngôi nhà siêu mỏng có kiến trúc ấn tượng thế giới do tạp chí Dezeen lựa chọn.

    Hãy cùng tạp chí Bền đẹp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hai ngôi nhà này nhé
    Mời bạn tham khảo thêm các mẫu nhà cấp 4 đẹpmẫu nhà 2 tầng đẹp


    1. Ngôi nhà thiết kế bởi nhóm KTS Võ Trọng Nghĩa, Sanuki Daisuke, Nishizawa Shunri

    Ngôi nhà do nhóm thiết kế Võ Trọng Nghĩa, Sanuki Daisuke, Nishizawa Shunri thiết kế có mặt tiền 4 m, sâu 20 m là dạng nhà ống phổ biến ở Việt Nam, dành cho một cặp vợ chồng trẻ. Mặt đứng trước và sau được tạo nên bởi các lớp bồn hoa bằng bê tông, nối hai bức tường bên.

    [​IMG]

    Chiều cao và khoảng cách giữa những bồn hoa được điều chỉnh cho phù hợp với sự tăng trưởng của cây, từ 25 cm đến 40 cm. Để tưới cây và chăm sóc dễ dàng, ngôi nhà có hệ thống tưới tự động được đặt bên trong các bồn hoa, cây cảnh.

    Căn nhà trông như một khu rừng với vô vàn cây xanh luôn mang lại không khí trong lành, một cảm giác hoang sơ.

    [​IMG]

    2. Công trình ở Sài Gòn của nhóm KTS Sanuki và KTS Nishizawa

    Không gian ngôi nhà được mở rộng vàtràn ngập ánh sáng tự nhiên, được thiết kế 4 tầng với mặt tiền 4 m, sâu 21 m dành cho 4 người ở.

    [​IMG]

    Nhóm KTS Sanuki và KTS Nishizawa đã kết hợp khéo léo giữa phong cách kiến trúc Nhật và các kỹ thuật, vật liệu xây dựng của Việt Nam để tạo nên không gian mở, tràn đầy ánh sáng tự nhiên và cây xanh, luôn tạo cảm giác thư thái.
     

Chia sẻ trang này