Nghệ thuật rót và cầm chén trà đúng cách

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi sangtaovietnam, 9/8/23.

  1. sangtaovietnam

    sangtaovietnam Thành viên

    Tham gia ngày:
    24/11/22
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Việc thưởng thức trà đạo không chỉ đơn giản là uống trà một cách thông thường. Mà chúng chính là cả một nghệ thuật dành cho những người đam mê trà đạo. Vì thế để có thể hiểu thêm về nghệ thuật và cầm chén trà đúng cách thì hãy theo dõi bài viết sau đây.

    Cách rót và cầm chén uống trà chuẩn

    Sau bước khử trùng và làm nóng ấm chén trà còn được gọi là khai ấm trà mới thì ta sẽ tiến hành đổ trà và đợi vài phút. Để có hoạt chất của trà có thể tan đều trong nước. Nhanh tay rót ½ trà vào chén, lần lượt từng chén theo vòng. Sẽ giúp cho trà có độ đậm nhạt giống nhau.

    Khi thưởng trà cũng nên từ tốn, chậm rãi. Một tay cầm chén trà gốm sứ, một tay đỡ chén, đưa nhẹ ngang qua mũi. Mùi hương thơm của trà tỏa ra trong miệng chén nên rất dễ cảm nhận.

    [​IMG]

    Uống trà nên uống lúc còn nóng vì khi trà nguội sẽ mất hết đi hương vị, uống sẽ không còn ngon nữa.

    Ngoài ra, khi rót trà cần lưu ý không được để cạn hết nước trong ấm. Mà phải để lại khoảng 30% nước trong ấm. Cách này để khi ta “chêm” nước lượt sau, trà không bị nhạt.

    Để có thể tìm kiếm được địa điểm cung cấp mẫu ấm trà gốm sứ đẹp mắt đi đôi với chất lượng thì hãy đến ngay Không Gian Gốm Bát Tràng. Các sản phẩm đều có đầy đủ kiểu dáng, mẫu mã với giá tiền hợp lý cho khách hàng lựa chọn. Gọi ngay hotline: 0938 309 713 để được tư vấn chi tiết.
     
     

Chia sẻ trang này