Nghiên cứu Lý do bạn nữ bị đau bụng kinh

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi tranmanhquan, 21/7/16.

  1. tranmanhquan

    tranmanhquan Thành viên

    Tham gia ngày:
    19/6/16
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Đau bụng kinh là thuật ngữ chỉ một vài hiện tượng trước, trong và sau kì kinh nguyệt của phái yếu bao gồm: đau tức bụng dưới, đau nhức thắt lưng, bụng dưới có cảm thấy căng tức. Đau bụng kinh có thể xảy ra trước kì kinh 1 một vài ngày hay trong ngày đầu của kì kinh. Khu vực chị em cảm giác đau thường là dưới rốn. Một số người bị đau bụng kinh ở cấp độ nhẹ như hơi căng tức bụng dưới và đau thắt lưng thì thường không quan tâm nhiều tới trục trặc này nhưng những bạn lại đau bụng dữ dội, kèm theo đau ngực, buồn nôn, tiêu chảy, sắc mặt tái nhợt, chân tay lạnh thì cần sử dụng tới thuốc. Nếu đau bụng khi có kinh nguyệt ở tuổi dậy thì và tuổi tiền mãn kinh thì đây là hiện tượng bình thường không đáng lo ngại nhưng đau nguy hại và không ở 2 độ tuổi trên thì đó có thể là biểu hiện của bệnh sản phụ khoa hiện tại được gọi là chứng bệnh đau bụng khi có kinh nguyệt.

    Bật mí: Rối loạn kinh nguyệt

    [​IMG]

    Đau bụng kinh nguyệt có ảnh hưởng tới tâm lý chị em , do vậy trước khi đến kì kinh hay trong kì kinh nữ giới thường có cảm giác hay cáu giận, buồn bực và khó tính hơn.

    Lý do nữ giới bị đau bụng kinh

    Thứ nhất, dạ con co thắt quá mức. Áp lực co thắt căn bản của các người không bị đau bụng kinh và đau bụng kinh là giống nhau, nhưng dạ con của người đau bụng kinh bị co thắt trong thời điểm dài, không dễ thả lỏng tận gốc nên dạ con bị co thắt quá độ dẫn đến đau bụng khi có kinh nguyệt dữ dội.

    Thứ hai, hàm lượng prostaglandin trong máu kinh tăng lên. Nội mạc tử cũng vì vậy cũng tăng sinh và dày lên khá nhiều. Hàm lượng prostaglandin là chất gây nên có thắt tư cung. Chính vì thế mà vài bạn gái bị chứng lạc nội mạc dạ con thì đau bụng khi có kinh nguyệt luôn dữ dội.

    Thứ ba, dạ con co thắt khác lạ là cho một số cơ nhẵn dạ con bị thiếu máu làm cho có thắt cơ dạ con . Một vào nghiên cứu cho thấy những nữ giới bị cao huyết áp thường là nhân tố dẫn đến sự co thắt dạ con thất thường .

    Thứ tư, Do bẩm sinh, hay một số hệ lụy sau thủ thuật bộ phận sinh sản, sau nạo hút thai , sau sinh…khiến cho cổ tử cung quá hẹp, nên tử cung cần co bóp mạnh để máu kinh được đẩy ra ngoài .

    Thứ năm, sự giảm đột ngột nồng độ đột ngột progesteron và estrogen.

    Thứ sáu, các yếu tố khác như do di truyền từ người mẹ, hoặc bà; ăn uống đồ lạnh, căng thẳng; có khả năng yếu mệt…
     
     

Chia sẻ trang này