những điểm cần lưu ý khi phân chia không gian trong nhà

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi chuotmta1994, 22/4/16.

  1. chuotmta1994

    chuotmta1994 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    4/4/16
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Phong thuỷ nhà ở rất nhiều điều đáng lưu tâm ngoài hình và thế đất, hướng nhà, hướng tuổi. 1 ngôi nhà ngự trên vị trí tiện lợi, kiến trúc đẹp chưa hẳn đã là điều kiện lý tưởng theo phong thuỷ mà việc sắp xếp không gian các căn phòng trong khuôn viên nhà không đúng cách cũng gây nhiều bất lợi cho mọi thành viên trong gia đình.

    vì thế, các nhà phong thuỷ cho rằng, phân chia phòng ốc trong nhà cần có sự logic, ko chỉ về công năng, hình thái kiến trúc mà còn phụ thuộc vào số lượng người trong gia đình cốt bảo đảm sự hài hoà nhất định. Xét ở yếu tố thực tiễn, dung tích nhà ở và tỷ lệ nhân khẩu vừa phải sẽ có một cảnh tượng phồn thịnh, giữa trẻ em và người lớn dễ có cảm giác thân thiện, dễ tăng sự hòa thuận trong gia đình.

    Phòng khách

    Phòng khách là nơi chiếm nhiều dung tích nhất trong nhà, đó là không gian hoạt động chính của Anh chị. Nó có nhiều chức năng như vui chơi, gặp gỡ, ngơi nghỉ, đồng thời cũng nối liền với nhà ăn, phòng bếp, nhà vệ sinh, phòng ngủ, phòng đọc và ban công. Phòng khách là nơi thể hiện rõ phong cách, tính tình, trình độ văn hoá và sở thích của mọi người.bạn có thể chọn thêm dép đi trong nhà , gối trang trí sofa

    nhà bếp

    [​IMG]
    Cần chú ý chọn hướng bếp theo phong thủy

    bây giờ phòng bếp được chia thành hai loại, đó là bếp kiểu khô và bếp kiểu ướt (hoặc bếp kiểu Á và bếp kiểu Âu). Những món như chiên, xào, hấp, rán là món ăn kiểu Á, còn những món cần sử dụng đến lò nướng thì thuộc món ăn kiểu Âu. Đối với những gia đình bình thường chỉ phân thành hai khu vực đó là phòng bếp và phòng ăn, mà không phân riêng Á Âu, nhưng đối với những gia đình có điêu kiện thì họ lại làm được điều này.

    Tuy nhiên dù kiểu Âu hay kiểu Á thì đều có chung 1 yêu cầu đó là phải dùng tiện lợi. So với cửa chính thì phòng bếp cũng có vị trí quan trọng ko kém, vì triết lý sống của người dân là "dĩ thực vi thiên", tức coi cái ăn là trời, nó liên quan đến mọi vấn đề của bạn.

    Phòng ăn

    Trong bề ngoài nhà ờ hiện đại thường không thiết kế phòng ăn riêng, mà chỉ kết hợp không gian bên ngoài cửa phòng bếp và phòng khách, đây hoàn toàn là kiểu ngoại hình mở, có gia đình còn kê tủ rượu và quầy bar ở đây. Phòng ăn trong nhà nghe đâu cũng không thiết yếu phải mẫu mã riêng 1 phòng khép kín, mà đặt ở nơi công cộng sẽ rất thuận tiện.

    [​IMG]

    Khi thiết kế phòng ăn phải tính liệu kỹ lưỡng đến không gian hoạt động của mọi người, và khoảng cách giữa tủ bát, bàn ăn và tủ lạnh, toàn bộ đều phải bố trí sao cho thuận tiện và logic. Đồng thời cũng phải chú ý khoảng ko gian quá độ từ phòng ăn tới các khu vực khác phải thông thoáng, ko được ảnh hưởng đến các khu vực khác. Đối với tủ lạnh bạn cũng có thể kê nó trong phòng bếp, hoặc cũng có thể kê trong nhà ăn.

    Khi mua tủ lạnh nên mua loại tốt, có hệ thống khử mùi để ko làm ảnh hưởng đến bầu không khí trong nhà, vả lại cũng không góp phần phá hỏng bầu khí quyển. Nếu kê tủ lạnh trong phòng bếp thì cần lưu ỷ cửa tủ lạnh không được đối diện với cửa phòng bếp và bệ bếp. Nếu kê trong phòng ăn thì vị trí tốt nhất là hướng Tây Bắc, nhưng tuyệt đối ko được kê tủ lạnh trong phòng ngủ, càng không được kê ở đầu giường, về bàn ăn, đối với những gia đình có điều kiện thì có thể kê 1 bộ bàn ăn ở vị trí thích hợp để tiện lợi cho việc ăn uống.

    Độ cao của bàn ăn khoảng 750mm là phù hợp, độ cao của ghế khoảng 430mm, đây là kích thước tương đối. Ngoài ra cũng cần lưu ý, bàn ăn không được đối diện với cửa nhà vệ sinh, nếu nhà nào mẫu mã nhà vệ sinh hướng về phía bàn ăn thì nên kê đồ nội thất để che chắn.

    Nêu nhà bạn thường chế biến các món ăn của người phương Đông thì ánh đèn phải sáng một tí. Nếu là các món ăn của người phương Tây thì ánh sáng có thể yếu hơn, nghĩa là "Đông sáng Tây tối", sự dị biệt này chỉ do lề thói mà thôi. Trên bức tường cạnh bàn ăn tốt nhất nên treo 1 bức tranh vui mắt để không khí lúc gia đình quây quần bên bàn ăn càng vui vẻ hơn.

    nhà vệ sinh

    Vị trí làm nhà vệ sinh cũng rất quan yếu, mẫu mã hai nhà vệ sinh trong nhà là tương đối lý tưởng và thuận tiện hơn hầu hết. Trong nhà vệ sinh thường có ba bộ phận, đó là bồn tắm, bệt xí và vòi sen. Nếu lịch sự hơn thì có thể có hai bôn tắm, bệt xí tiết kiệm nước, hay thậm chí còn có bôn tắm mát xa, nhưng điêu này còn tuỳ thuộc vào điều kiện kinh tế nhà bạn.

    Điều cần chú ý là, tuy bệt xí kiểu hoạt động bằng điện có luôn cả chức năng cọ rửa, nhưng chất lượng lại rất khó phân biệt, khi mua và lắp đặt cần phải nhờ đến người làm trong nghê. Nhà bếp và nhà vệ sinh là hai ko gian chính trong nhà phải đầu tư tương đối nhiều tiền của, ở nước ngoài có 1 câu nói được lưu truyên như sau: "Nhìn vào nhà vệ sinh là có thế biết được trình độ văn hoá của nhà đó".

    Phòng ngủ chính

    Phòng ngủ chính là phòng chiếm diện tích tương đối lớn trong nhà. Nó được dùng làm nơi để ngủ, make up hay đọc sách,... Khi bài trí phải lấy giường làm trọng tâm, vị trí của nơi để ngủ phải tương đối yên tĩnh. Phòng ngủ chính cùng cửa chính và phòng bếp cấu thành mối quan hệ kết hợp. Tính logic của ba thứ này quyết định hạnh phúc, sự bình yên và khoẻ mạnh của đứa ở. Ngoài ra, phối hợp với toa-let hình thành bốn khu vực chính trong nhà, tạo nên một không gian nhà ở hoàn hảo.

    Phòng trẻ nít

    [​IMG]
    Hướng ngủ theo phong thủy đòi hỏi được coi trọng khi xem phong thủy

    Phòng con nít cũng có thể gọi là phòng con cháu, đây là phòng ngủ tương đối nhỏ, nó không có điểm gì cần lưu ý, chỉ cần vị trí của phòng ngủ và hướng cửa phù hợp với đề nghị phong thuỷ là được. Phòng trẻ mỏ, phòng người già và phòng khách đều là 1 khái niệm, vị trí của nó không mấy quan yếu trong nhà.

    Phòng đọc

    ko phải gia đình nào cũng có điều kiện làm phòng đọc riêng, những gia đình bình thường hầu như dùng ban công làm nơi đọc sách. Trong phòng đọc ngoài giá sách thì có thể kê thêm giá để đồ cổ hay tủ đựng tài liệu. Trong phòng đọc cũng nên lấy bàn làm việc là trung tâm. phối hợp với đồ dùng văn phòng như điện thoại, máy vi tính, máy fax, bút, giấy. Vị trí làm phòng đọc nên trùng với vị trị của Văn Xương tinh.

    Ban công

    mục đích thiết kế ban công là để cảnh quan bên ngoài hoà vào trong nhà, đồng thời khiến cho người trong nhà luôn cảm thấy như đang ở bên ngoài. Có thể nói ban công chính là cầu nối để con người hoà nhập với giới tự nhiên. hiện nay có ko ít nhà trước sau đều làm ban công, cũng có nhà chỉ lầm ban công ở phía mặt trời. Chức năng của ban công có thể do sở thích của từng người mà có sự dị biệt, như để trồng hoa, nuôi chim, hoặc phơi quần áo, đối với gia đình có thể tích nhà ở không được rộng thì có thể làm một phòng đọc nhỏ ngoài ban công.

    tham khảo thêm : tạp dề đẹp
     
     

Chia sẻ trang này