Những điều bạn cần biết về lập trình

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi sonvu, 21/6/16.

  1. sonvu

    sonvu Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/2/16
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Tôi thường nghe thấy Quần chúng hay hỏi rằng , ngôn ngữ lập trình nào họ nên học đầu tiên. Nhưng tôi nghĩ câu hỏi đó nên đổi lại thành: vì sao bạn lại muốn lập trình? , câu hỏi này nên đặt ra đi hàng đầu thì thích hợp hơn. Nếu bạn cảm thấy ham công việc lập trình bởi chưng tợ hồ nó tạo ra nhiều niềm vui , thì bất kỳ một ngôn ngữ lập trình nào cũng có khả năng làm được điều đó.

    Nhưng tôi biết rằng các bạn cũng như tôi đều thừa thãi hóa đơn cần phải thanh toán Ngày ngày , và bạn đang nghĩ rằng sẽ không đến nỗi tệ nếu công việc lập trình có khả năng giúp ta thanh toán những hóa đơn đó.

    Bây giờ câu hỏi trở thành cụ thể hơn là: ngôn ngữ lập trình nào tôi nên học để kiếm tiền? Câu hỏi này rất sát sườn , nhưng tôi phải nói trước rằng , mỗi người sẽ có một câu đáp lại khác nhau.

    [​IMG] Học ngôn ngữ lập trình nào để kiếm việc dễ nhất?

    Một tin tốt lành là tất thảy các ngôn ngữ lập trình đều có mức lương nhận được khá tốt. Hiện tại mức lương làng nhàng của một lập trình viên tại Mỹ , người có khoảng 3 đến 5 năm kinh nghiệm thì chao đảo từ $60 , 000 đến $80 , 000 đô-la/năm , nhưng mức lương có khả năng khác nhau rất lớn , và có khả năng cao hơn đa số , đặc biệt cho những người làm việc ở vùng bờ biển phía đông và tây nước Mỹ , hoặc các công việc liên quan đến tư vấn và YMMV.

    Những ngôn ngữ lập trình được sử dụng phổ quát hiện tại là: Ruby , Python , lập trình ứng dụng android cơ bản , Objective-C , HTML , CSS , J@vaScript , J@va , .NET , C/C++. Bạn có khả năng kiếm thêm thông cáo trên Google về các ngôn ngữ này.

    Vậy thì ngôn ngữ lập trình nào bạn nên học để kiếm tiền? Một tin xấu là có khả năng bạn phải học nhiều hơn một ngôn ngữ lập trình. Nhưng tin tốt đó là bạn không cần phải học tất thảy mọi thứ về mọi ngôn ngữ lập trình , chỉ cần đủ để hoàn tất mục tiêu của bạn.

    Nhưng câu hỏi đặt ra là , ngôn ngữ lập trình nào bạn nên học đầu tiên? Như bạn cũng đã biết , điều đó thật ra còn tùy thuộc vào bạn muốn kiếm tiền như thế nào ?

    Nếu bạn không quan tâm về việc mình sẽ kiếm tiền như thế nào , thì theo ý kiến của tôi , bạn nên học viet ung dung android theo thứ tự như sau: Python , Objective-C , J@vaScript , HTML , CSS. Bạn cũng sẽ cần một số kiến thức về database ( MySQL , MongoDB ) , và học cách làm thế nào để lập trình cùng với chúng , mặc dầu việc này cũng không khó lắm.

    Nếu bạn muốn lập trình các game đồ họa hoặc các phần mềm trong ngành nghề chứng khoán , thì C++ là ngôn ngữ dành cho bạn. Nếu bạn muốn làm website thì Python , Ruby và PHP là thích hợp nhất , đi kèm với một số kiến thức HTML/CSS/J@vaScript. Còn nếu bạn muốn lập trình các phần mềm trên iPhone thì Objective-C là ngôn ngữ của bạn.

    J@vaScript , HTML và CSS thì thường được sử dụng phối hợp với nhau và làm cho website chạy mượt hơn trên bộ duyệt của bạn. Chúng thì luôn phải sử dụng phối hợp với một ngôn ngữ kịch bản Server-side như là Python , Ruby hoặc PHP.



    Thường thì , có một số người chuyên làm công việc back-end và một số người khác chuyên làm công việc front-end. Gần đây thì có thêm nhóm người chuyên làm phần mềm trên mobile. Và chốc chốc bạn cũng bắt gặp một vài người làm tất thảy các công việc nói trên , nhưng nói chung khi bạn đi kiếm việc làm thì bạn chỉ tương ứng một trong Các ngài trí đó mà thôi.

    Khi học những ngôn ngữ này , thì bạn nên bắt đầu nhỏ thôi. Đừng bắt đầu bằng một tham vọng xây dựng một Facebook thứ hai , điều đó có khả năng sẽ chẳng bao giờ xảy ra. Hãy bắt đầu với những đề án nhỏ và kiếm những bài hướng dẫn thực hiện. Bạn hãy kiếm trên Google cụm từ như “hello world python” hay “hello world j@vascript” để tìm những bài hướng dẫn đơn giản để bắt đầu. Khi bạn đã có khả năng lập trình những đề án nhỏ cho mình hoặc bạn hữu , thì Khi đó bạn đã có khả năng gom các đề án này lại vào một portfolio ( hồ sơ ) để xin một công việc , hoặc bắt đầu bằng một vài công việc freelancer để Sửa sang cho portfolio của mình. Bạn hoàn toàn có khả năng làm được điều đó.

    Chúc bạn may mắn và Thành tựu. Nếu bạn Hữu ý kiến khác thì hãy chia sẻ với Vietpro Education ở phần bình luận nhé!
     

Chia sẻ trang này