Thế giới di động chính là biểu tượng thành công số 1 của dịch vụ thương mại điện tử E-Commerce. Tập đoàn TGDD không chỉ sở hữu chuỗi 3000 cửa hàng trên toàn quốc (Mỗi một ngày có thêm 2 cửa hàng mở thêm), Thế giới di động còn sở hữu cửa hàng trực tuyến tiêu chuẩn quốc tế nơi mà mọi khách hàng có thể mua các sản phẩm yêu thích của họ thông thường như điện thoại, máy tính xách tay, thiết bị số, điện tử tiêu dùng, sim, thẻ cào điện thoại… Công ty này tập trung rất nhiều vào việc xây dựng thành công trang website của chính mình và tạo tiếng vang lớn với nhiều sự đột phá trong việc phát triển kinh doanh trên nền tảng E-commerce. I. E-commerce (Thương mại điện tử) là gì? E-Commerce (Electronic commerce) được gọi tắt với ý nghĩa đơn giản là thương mại điện tử. Đây là hình thức thương mại thời công nghệ số mà mọi hoạt động mua hoặc bán các sản phẩm thông qua dịch vụ trực tuyến. Thương mại điện tử tiện lợi đến mức bạn có thể mua bán sản phẩm trên toàn thế giới ở bất kì thời gian nào. Đây chính là điều mà các cửa hàng truyền thống không thể có được. <<<Xem thêm>>> E-Commerce là gì? Một số các ngành nghề sử dụng e-commerce phổ biến là thương mại di động, chuyển tiền điện tử, quản lý chuỗi cung ứng, tiếp thị qua Internet, giao dịch trực tuyến, trao đổi dữ liệu điện tử (EDI), hệ thống quản lý hàng tồn kho,.. II. 3 Thách thức thương mại điện tử ở Việt Nam Đổi lại nhiều ưu thế và những thuận lợi so với thị trường buôn bán hàng truyền thống, E-commerce vẫn có những thách thức, khó khăn cần phải đối mặt và một số bất lợi đối với người tiêu dùng: 1. Đối thủ cạnh tranh E-commerce ở thời điểm hiện tại đang dần trở thành miếng bánh ngọt cho quá nhiều “Nhà đầu tư thị trường trực tuyến”. Việc bạn bây giờ mới bắt tay vào kinh doanh qua thương mại điện tử chắc chắn sẽ bị các đối thủ cạnh tranh lớn mạnh cùng ngành đè bẹp. Để vượt qua những thách thức này, bạn buộc phải xây dựng chiến lược, tích lũy vống liếng, kêu gọi đầu tư và định hướng riêng để tạo bước đột phá cũng như thu hút khách hàng về website của mình. 2. Tính tức thời Khi bạn quyết định sử dụng dịch vụ mua sắm trực tuyến, bạn phải tốn thời gian chờ đợi kiện hàng được giao đến tận nhà hoặc văn phòng. Tuy nhiên vấn đề này hiện nay đã được các doanh nghiệp vận tải cải thiện rất nhiều với dịch vụ giao hàng trong ngày hoặc thậm chí chỉ trong 2 tiếng hoặc 30 phút, như dịch vụ mà Tiki đang áp dụng (có tính thêm phí). 3. Sự trung thực Các hình ảnh trên mạng chắc chắn không thể phản ánh đúng chính xác 100% chất lượng hình ảnh bên ngoài của sản phẩm (hình dạng, màu sắc, chất lượng hoặc tính năng của sản phẩm). Thông thường, hầu hết hình ảnh đều được chỉnh sửa để sản phẩm nhìn bắt mắt và thu hút thị hiếu hơn. Các giao dịch thương mại điện tử đã nhiều lần gây thất vọng cho người tiêu dùng khi món hàng nhận được không như mong đợi. III. Lợi ích của thương mại điện tử Khi quý khách thường xuyên mua hàng hóa hay sử dụng dịch vụ trực tuyến, bạn đã góp phần tham gia vào thương mại điện tử của Việt Nam(E-commerce). Dưới đây là một vài lợi ích của mà thương mại điện tử mang đến cho người tiêu dùng, có thể kể đến: 1. Tiết kiệm chi phí cho khách hàng và chủ shop online Đứng trên phương diện là khách hàng, việc thanh toán đối với hệ thống E-commerce được xem là điểm thu hút lớn đối với họ. Tuy nhiên, khi bạn đang làm chủ shop kinh doanh trực tuyến, bạn cần phải đề phòng, chuẩn bị kỹ lưỡng trước mọi loại rủi ro có thể phát sinh bất cứ lúc nào, đặc biệt là với hình thức nhận hàng thanh toán – ship COD. Bạn sẽ xử lý ra sao nếu như khách hàng đổi ý vào phút chót? 2. Quản lý hàng tồn kho tự động Các công cụ trực tuyến quản lý hàng tồn kho tự động đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhà kinh doanh kiểm soát nguồn hàng tồn kho của mình. Từ đó, các chi phí vận hành và tồn kho cũng được giảm đáng kể. Và đây lại được xem như là một lợi thế cạnh tranh lớn của thương mại điện tử so với việc kinh doanh truyền thống. 3. Không bị giới hạn vị trí địa lý mở cửa hàng hình thức E-Commerce Người chủ kinh doanh khi gia nhập vào hình thức E-commerce sẽ không nhất thiết phải ở một địa điểm cố định để xứ lý công việc kinh doanh. Tất cả những gì họ cần là 1 chiếc máy tính hoặc điện thoại có kết nối với Internet. Mọi thứ sẽ luôn được cập nhật trực tuyến và họ hoàn toàn có thể xử lí trực tiếp trên website của mình. Quý khách hàng muốn tìm hiểu về dịch vụ thương mại điện tử trực tuyến E-Commerce có thể liên hệ trực tiếp theo số điện thoại hotline của Nhất Tín Logistics 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc một cách nhanh chóng nhất. Ntlogistics