Những điều cần làm ngày cúng Tổ ngành

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi lamdep2024, 7/6/24.

  1. lamdep2024

    lamdep2024 Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    1/3/24
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Trong một năm, người Việt Nam sở hữu số đông ngày lễ, kể cả ngày lễ dương lịch và âm lịch. bên cạnh các ngày lễ trọng đại lớn của đất nước như tết nguyên đán, giỗ tổ Hùng Vương, 2/9, 30/4, 1/5, 20/11, 20/10,… thì ngày giỗ tổ nghề cũng cực kỳ quan trọng, đó là ngày những người khiến cho việc trong những ngành nghề đặc trưng tưởng nhớ, tôn vinh các người đã mang công sáng sủa lập và phát triển ra các ngành nghề để người đời sau sở hữu được hãi nghiệm và việc khiến ổn thỏa. Sau đây là một số chỉ huy cúng giỗ tổ nghề ở Việt Nam.

    [​IMG]
    1. Ý nghĩa cúng giỗ tổ nghề
    Cúng tổ nghề với ý nghĩa vô cùng quan trọng, mỗi người khiến trong mỗi ngành nghề đó luôn bắt buộc nhớ ngày ý nghĩa đó, soạn mâm cúng trang nghiêm để tưởng nhớ:

    – Cúng giỗ tổ nghề ko chỉ tưởng nhớ người sáng lập ra nghề đó mà còn thể hiện sự biết ơn công lao người đã gìn giữ và phát triển ra ngành nghề, giúp nghề nghiệp ngày càng đi lên, càng rộng rãi trong làng mạc hội và đem lại thu nhập cao hơn.

    – quanh đó thể hiện sự biết ơn, tưởng nhớ những người đã với công sáng sủa lập và phát triển ngành nghề, cúng giỗ tổ nghề còn là cách để các người khiến trong ngành xin các Tổ sư phù hộ, dõi theo để công việc làm ăn luôn may mắn, suôn sẻ, hạn chế được những rủi ro.
    2. các ngày cúng giỗ tổ nghề lớn tại Việt Nam
    2.1 Giỗ tổ ngành may
    Bà tổ nghề may chính là bà Nguyễn Thị Sen, bà chính là một tứ phi của vua Đinh Tiên Hoàng.
    Ngày giỗ tổ ngành may là ngày 12/12 (âm lịch) hàng năm, đây cũng là ngày mất của Tổ sư Nguyễn Thị Sen
    2.2 Giỗ tổ ngành xây dựng
    Qua tậu hiểu thì hiện vẫn chưa rõ rệt Tổ sư ngành xây dựng là ai, nhưng hàng năm, cứ đến ngày 20/12 âm lịch thì hầu hết người khiến trong ngành xây dựng đều lập mâm cỗ, dọn dẹp bàn thờ tổ để cúng tưởng nhớ các người có công sáng sủa lập ngành xây dựng.

    Ngành xây dựng ko chỉ ngừng vào những người làm cho việc tại những nhà hàng chuyên nghiệp mà còn là những người thợ hồ, thợ nề bình thường. bên cạnh ngày 20/12 âm lịch hàng năm là ngày giỗ tổ nghề xây dựng, những người khiến cho trong ngành này còn sở hữu một lễ cúng đơn giản khác vào ngày 13/6 âm lịch tại nơi khiến cho việc của họ hoặc nơi đang thi công công trình.

    2.3 Cúng giỗ tổ nghề sân khấu
    Nghề sân khấu là một nghề đem đến thu nhập khá cao bây giờ giả dụ chịu khó gắn bó và phổ biến bạn trẻ hiện đang thực hiện ước mơ để bước lên sân khấu.
    Ngày 12/8 âm lịch chính là ngày giỗ tổ nghề sân khấu, vì ngành sân khấu mang số đông phổ biến lĩnh vực khác nhau cần lại có đa dạng Ông tổ, bà tổ khác nhau:

    Nghề sân khấu tuồng: Liêu Thủ Tâm, Đào Tấn.
    Nghề sân khấu chèo: Phạm Thị Trân.
    Nghề sân khấu cải lương: Tống Hữu Định, Năm Tú.
    Nghề hát xẩm: Trần Quốc Đĩnh.
    Nghề nhiếp ảnh: Nguyễn Lan Hương.
    Nghề kịch nói: Vũ Đình Long,…
    vừa rồi, nức danh nhất là nhà thờ tổ nghề sân khấu do nghệ sĩ Hoài Linh tự mình lập cần, nhà thờ khang trang, rộng rãi tọa lạc ở quận 9, thành phố Hồ Chí Minh, hằng năm cứ tới ngày 12/8 âm lịch là các anh chị em nghệ sĩ lại đến thay nhau dọn dẹp nhà thờ, thắp hương khấn vái cầu nguyện cho công việc thêm thuận lợi, suôn sẻ.

    2.4 Giỗ tổ ngành tóc
    Ngành tóc cũng là ngành vô cùng phát triển bây giờ, ngành tóc hiện vẫn chưa rõ ràng ai là người sáng sủa lập và phát triển, tuy nhiên ngày 20/1 âm lịch hàng năm là ngày các người làm trong ngành làm tóc sẽ chuẩn bị mâm cúng để tưởng nhớ.
    Xem thêm: https://seoulacademy.edu.vn/nhung-vat-dung-cam-mang-vao-phong-thi
     

Chia sẻ trang này