Những điều cần nhớ khi thiết kế nội thất cho người mệnh Hỏa

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi toilakien7984, 27/4/16.

  1. toilakien7984

    toilakien7984 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    19/4/16
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Việc trang trí thiết kế nội thất cho căn nhà dựa theo phong thủy không còn là một vấn đề mê tín dị đoan và nên được hiểu theo kinh nghiệm của ông cha ta là "có thờ có thiêng,có kiêng có lành". chính bởi vậy, bài viết dưới đây của chúng tôi là kết quả của một hành trình nghiên cứu và đã được công nhận, chỉ mong rằng chúng sẽ giúp ích được cho Cả nhà khi thiết kế nội thất cho những người mang mệnh hỏa.

    chọn lựa màu sắc

    Màu sắc là yếu tố quan trọng trong việc hình thành các trường năng lượng, ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần cũng như sức khỏe của con người. Người mệnh Hỏa có thể chọn những mệnh có tương sinh với mệnh của mình. Theo Ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa, nhà của người mệnh Hỏa có thể chọn màu chủ đạo của mệnh Mộc nhằm bổ trợ, tương sinh cho mệnh Hỏa.

    Mộc là cây, vì thế những yếu tố liên quan đến thế giới thiên nhiên, cây cỏ đều thuộc hành mộc. Màu bản mệnh của Mộc là xanh lá cây và một vài màu căn bản của Mộc như vàng gỗ sắc độ nhẹ, xanh biển nhạt, xanh ngọc nhạt, xanh da trời nhạt... Những gam màu này hoàn toàn phù hợp để làm màu nền bố trí cho căn nhà của người mệnh Hỏa, mang lại sự nền nã, tươi tỉnh, thanh lịch cho không gian. Bạn có thể tìm mua các loại gối tựa đầu, chăn lưới, đệm ngồi với màu sắc trang nhã, họa tiết bố trí bắt mắt với chất lượn và giá thành vô cùng phong phú.



    [​IMG]
    Chọn màu xanh lá cây, xanh ngọc nhạt, màu gỗ cho căn nhà của người mệnh Hỏa.

    Bên cạnh đó, mệnh Hỏa có thể chọn màu của chính bản mệnh như đỏ, hồng, cam, tím... Những màu này có thể thành ra màu nhấn, tạo điểm ấn tượng đặc biệt là cho những không gian chức năng trong nhà.

    Hãy xài những gam màu ấm áp, thân thiện cho phụ kiện bài trí hay những mảng nhấn trên tường để tạo nên một không gian đầy cảm xúc, ham mê, kích thích mọi giác quan, mang đến sự vui vẻ, an lành cho những người mệnh Hỏa. Những gam màu chủ đạo của mệnh Hỏa sẽ giúp bảng màu được cân bằng, mang đến nhiều cát tường, thuận lợi cho người sống trong nhà.

    Những màu đỏ, cam, tím có thể chọn lựa làm màu nhấn.

    Trong ngôi nhà của người mệnh Hỏa nên tránh những màu khắc với mệnh như màu trắng, màu ghi, đen, xám và màu xanh nước biển đậm.

    chọn lựa hướng nhà, hướng phòng

    Đầu tiên là hướng nhà, tiếp theo là hướng phòng ngủ của người mệnh Hỏa nên chọn hướng tạo sự hòa hợp, cân bằng, mang đến nhiều thuận lợi, tránh những phiền toái và bất lợi cho công danh và sức khỏe của người mệnh Hỏa đó là hướng Nam, Tây Nam và Đông Bắc.
    gia chủ mệnh Hỏa nên tránh chọn hướng nhà theo Đông Nam, Tây, Tây Bắc, Bắc và hướng Đông. Nếu đã xây nhà trước khi xem hướng, bạn cũng có thể cải thiện bằng cách thiết kế hướng mở cửa chính theo hướng thuận lợi với mệnh của mình.

    [​IMG]
    Người mệnh Hỏa nên chọn nhà hướng Nam, Tây Nam, Đông Bắc.

    Bên cạnh hướng nhà, nếu nhà bạn là nhà phố hay biệt thự, hãy quan tâm một chút đến bóng dáng của mái nhà. Với người mệnh Hỏa, bạn nên chọn mái nhà có kiểu dáng nhọn hoặc hình tam giác để tạo sự hòa hợp cho cuộc sống của mình.

    chọn lựa nội thất

    Cũng dựa vào yếu tố tương sinh và tương khắc để bạn khéo léo chọn lọc được những nội thất phù hợp với mệnh của mình. Để gia tăng sự thoải mái và hài hòa cho không gian của người mệnh Hỏa, bạn có thể chọn nội thất từ vật liệu thiên nhiên như gỗ, tre, mây, đá... Bên cạnh những vật liệu thân thiện với môi trường này, bạn cũng có thể lựa chọn những vật liệu đương đại như nhựa tổng hợp, vật liệu da...





    [​IMG]
    Nên chọn lọc nội thất gỗ, nhựa tổng hợp, mây, tre...

    đặc biệt, với người mệnh Hỏa, bạn nên sơn trần màu sáng, sàn nhà chọn màu đậm hơn trần để tạo cảm giác rộng lớn, thoáng mát, mang đến nhiều thời cơ về tiền tài, phồn thịnh, phú quý cho chủ nhà.

    Người mệnh Hỏa nên đặc biệt tránh chọn sắm sửa những nội thất với chất liệu kim khí khiến không khí trong nhà dễ gặp nhiều tai ương, sức khỏe của người mệnh Hỏa cũng dễ bị suy yếu, tinh thần suy sụp.

    [​IMG]
    Tránh mua những nội thất cỡ lớn bằng chất liệu kim khí.

    vật dụng trang trí

    Ngoài việc lựa chọn nội thất, để gia tăng sinh khí cho căn nhà có gia chủ là người mệnh Hỏa, bạn cũng có thể chọn những chậu cây cảnh như lan hồ điệp, hoa phượng tiên, hoa hỏa tước, cây trạng nguyên, cây thiên thanh.. .ở các không gian chức năng chính của căn nhà như phòng đón khách, bếp và phòng ngủ.
    [​IMG]
    Chọn các loại cây thích hợp với mệnh Hỏa như thiên thanh, trạng nguyên, lan hồ điệp...

    Người mệnh Hỏa cũng có thể chọn lọc vỡ cá và gương làm vật bài trí cho ngôi nhà của mình. Có nhiều ý kiến cho rằng, Thủy khắc Hỏa, chọn bể cá sẽ khiến cuộc sống của mệnh Hỏa kém cát tường, tinh thần bất an.

    Tuy vậy, để chọn được một bể vỡ cá để cân bằng Hỏa khí trong nhà, bạn nên chọn vỡ thủy sinh, không chỉ có nước mà còn có cây cỏ trong bể vỡ thuộc Mộc, có sỏi đá thuộc Thổ, có những chú cá màu vàng, cam, đỏ thuộc Hỏa để tạo nên sự thịnh vượng, cát tường cho người mệnh Hỏa.

    Cây xanh và nước bố trí khéo léo trong không gian của người mệnh Hỏa.

    Bên cạnh việc đặt cây xanh, bạn cũng có thể xác định các cung chính trong phòng riêng của mình như cung Tài Lộc, Quý Nhân, Quan Lộc để đặt những vật phẩm phong thủy như chuông gió, bình gốm, pha lê hay một vài đồng xu trong bát nước... để mang lại may mắn, thuận lợi cho cuộc đời của mình.

    Nếu có điều kiện, bạn cũng có thể chọn lọc những loại đá quý phong thủy để bài trí ở các hướng tốt cho mệnh của mình như thạch anh tóc xanh, đá mắt hổ xanh, đá cẩm thạch xanh, ngọc lục bảo, đá peridot...
     
    hoangthu2703 thích bài này.
     
  2. hoangthu2703

    hoangthu2703 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    9/1/16
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    chăn lưới hè dùng có nóng ko nhỉ
     

Chia sẻ trang này