Những điều có thể bạn chưa biết về Photoshop CS6

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi sonvu, 22/6/16.

  1. sonvu

    sonvu Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/2/16
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Giới thiệu:
    Có cùng tổ tiên Adobe , nếu Illustrator chuyên về tạo ảnh vector thì Photoshop là một chương trình xử lý ảnh bitmap chuyên nghiệp cho người đang học cách photoshop đơn giản; cho phép lắp ghép hình ảnh , phục chế ảnh cũ , tạo ảnh nghệ thuật , tương trợ thiết kế web và phục vụ in ấn ( poster , catalogue , brochure , leaflet , banner… ).

    Tham khảo: Cách tải phần mềm Photoshop miễn phí

    Ảnh bitmap
    Ảnh bitmap ( nói nôm na là ảnh chụp ) được tạo bởi nhiều điểm ảnh gọi là pixel. Pixel được gán cho một Tấm giấy ghi tên tuổi và một vị trí màu. Số pixel càng nhiều thì hình ảnh càng rõ nét. Chẳng hạn như đối với ảnh chụp , chúng hiển thị các nét và màu sắc phụ thuộc vào độ phân giải của máy Chụp hình. Máy Chụp hình có độ phân giải cao tức thị có nhiều số điểm ảnh trong 1 đơn vị inch thì cho ảnh chụp sắc nét , trái lại , độ phân giải thấp , có ít số điểm ảnh trong 1 đơn vị inch thì ảnh sẽ bị nhòe.
    Ảnh vector
    Ảnh vector được tạo bởi các đoạn thẳng / cong điều chỉnh bằng các vector toán học ( nguyên tắc điểm đầu và điểm cuối ). Các ảnh đồ họa vector biểu đạt hình ảnh bằng hình học không phụ thuộc độ phân giải , khi di chuyển , phóng to , thu nhỏ , đổi thay màu sắc , thêm/ bớt các đoạn cấu tạo… đều không làm mất đi nét vẽ trong hình ảnh , là tuyển trạch tối ưu cho việc thiết kế và trình bày văn bản.

    Nên đọc: tải Photoshop miễn phí

    Ví dụ: hình Doremon dưới dây tôi đã vẽ lại bằng Illustrator , để file dưới dạng *.ai thì dù cho in dưới kích thước nào cũng không sợ bị vỡ nét hay nhòe.

    [​IMG]

    Độ phân giải của hình ảnh
    Độ phân giải của hình ảnh là số điểm ảnh trong 1 inch , thường tính bằng pixel per inch ( ppi ) ( pixels/inch ). So sánh độ phân giải của 2 tập tin ảnh bằng cách đếm số lượng điểm ảnh trong 1 inch , tập tin nào có số điểm ảnh lớn hơn thì độ phân giải cao hơn , ảnh rõ nét hơn.
    Ÿ Ví dụ: tập tin ảnh 1×1 inch có độ phân giải là 72ppi thì số lượng điểm ảnh của nó là 72 pixel x 72 pixel = 5.184 pixel. Nếu độ phân giải là 300ppi thì số lượng điểm ảnh là 300 x 300 = 90.000 pixel.
    Ÿ Như vậy muốn xác định độ phân giải nhu yếu để hiển thị tập tin ảnh , nên xem xét nhu cầu công việc.
    Ÿ Hình ảnh xem trên máy tính có độ phân giải 72. 75 ppi.
    Ÿ Hình ảnh trong in ấn thường có độ phân giải từ 300ppi trở lên.
     

Chia sẻ trang này