Những điều lưu ý khi chăm sóc mắt bạn cần nhớ

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi fxvnbaonguyen, 18/11/17.

  1. fxvnbaonguyen

    fxvnbaonguyen Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    29/5/17
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Một nguyên nhân khác là do tay là nguồn “cung cấp” vi khuẩn. Đôi mắt được bảo vệ bởi các màng nhầy - mô ẩm ướt có thể dễ dàng thu thập bụi bẩn và vi trùng, vi khuẩn - vì vậy chúng là nơi tuyệt vời để vi khuẩn phát triển.

    Dán mắt vào màn hình cả ngày lẫn đêm: màn hình điện tử, bao gồm máy tính, máy tính bảng và điện thoại thông minh, thường phát ra ánh sáng màu xanh, mà theo các chuyên gia về nhãn khoa, cũng gây hại tương tự tia cực tím của mặt trời; dẫn đến tình trạng mỏi mắt, khô mắt, giảm thị lực.

    >>>>> Kẹo dẻo hồng sâm Hàn Quốc


    Sử dụng chì kẻ mắt thường xuyên, đi ngủ mà không rửa sạch lớp trang điểm: đặc biệt, khi đang đeo kính áp tròng, mặt kính áp tròng sẽ bị phủ các hạt trang điểm nhỏ, có thể làm mất nguồn cung cấp oxy cho mắt. Và thậm chí nếu không đeo tiếp xúc, các thành phần từ mỹ phẩm trang điểm này cũng có thể mang vi trùng gây nhiễm trùng, tăng nguy cơ viêm bờ mi, viêm kết mạc.

    Sử dụng thuốc nhỏ mắt quá hạn sử dụng: không có tác dụng điều trị, ảnh hưởng đến tình trạng bệnh mắt, và thậm chí có thể dẫn đến viêm giác mạc Acanthamoeba - nhiễm trùng giác mạc kháng thuốc.

    Quá phụ thuộc vào dung dịch chống đỏ và khô mắt: dung dịch chống đỏ mắt thường có chứa chất co mạch Tetrahydrozolin hydrochloride, Naphazoline... lâu dài sẽ dễ bị cườm nước.

    Không có thói quen sử dụng kính mát: khi đi đường dễ bị gió bụi bám vào mắt gây viêm kết mạc, khô mắt, đồng thời tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời dễ gây nên mộng thịt.

    Những cách bảo vệ đôi mắt

    Lên kế hoạch kiểm tra mắt định kỳ trên 40 tuổi để phát hiện những bệnh lý có thể chữa được và phòng ngừa (đái tháo đường, cao huyết áp, cận nặng...).

    Nghỉ ngơi mắt đúng cách: theo quy tắc 20 - 20 - 20: mỗi 20 phút nhìn vào máy tính, điện thoại - 20 giây rời màn hình - nhìn ra khoảng cách 20 feet tương đương 5 - 6m.

    Đeo kính mát khi ra đường để chống nắng và bụi bặm để bảo vệ bề mặt nhãn cầu. Kính mát phù hợp sẽ giúp bảo vệ mắt khỏi tia cực tím của mặt trời (UV). Phơi nhiễm tia cực tím sẽ làm tăng nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Chọn kính mát giúp ngăn chặn 99 - 100% tia UVA và tia UVB. Kính phân cực còn giúp làm giảm độ chói khi bạn lái xe.

    Một chế độ dinh dưỡng giàu axít béo omega-3, lutein, kẽm và vitamin C và E có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề về mắt liên quan đến tuổi tác như thoái hóa điểm mắt và đục thủy tinh thể.

    - Ăn nhiều trái cây như đu đủ, bơ, cà rốt, khoai lang, cà chua, bắp ngô và các loại rau lá màu xanh… giúp tăng cường thị lực và giúp đôi mắt sáng khỏe hơn.

    - Cá hồi, cá ngừ, và các loại dầu cá khác.

    - Trứng, quả hạch, đậu, và các nguồn protein không có nguồn gốc động vật khác.

    - Cam và các loại trái cây hoặc nước ép thuộc họ cam quýt.

    Bên cạnh đó, một chế độ ăn uống cân bằng cũng giúp bạn giữ gìn sức khoẻ, làm giảm tỉ lệ mắc bệnh béo phì và các bệnh liên quan như đái tháo đường týp 2, nguyên nhân hàng đầu gây mù ở người trưởng thành.

    Hạn chế hút thuốc lá: nếu bạn mới hút thuốc, hãy dừng lại càng sớm càng tốt. Nếu đã nghiện, bạn cần quyết tâm gấp nhiều lần để bỏ thuốc. Hút thuốc không chỉ gây ra các bệnh về đường hô hấp như chúng ta đã biết, mà còn là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm cho mắt như đục thủy tinh thể, tổn thương thần kinh thị giác và thoái hóa điểm vàng.

    Tích cực tham gia các hoạt động ngoài trời vì điều này sẽ làm giảm nguy cơ cận thị ở trẻ nhỏ.
     
     

Chia sẻ trang này