Những đồ nội thất nên tránh khi thiết kế nội thất cho căn phòng nhỏ

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi toilakien7984, 20/4/16.

  1. toilakien7984

    toilakien7984 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    19/4/16
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    thiết kế nội thất cho căn nhà có thể tích nhỏ vốn luôn là một vấn đề đau đầu, mất nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên chỉ cần tinh ý một tí trong việc chọn mua nội thất là bạn sẽ có được một ko gian phòng khách yêu thích. Dưới đây là list những đồ nội thất bạn đừng nên dùng nếu ko có một căn buồng cỡ lớn.

    1. Đèn chùm cỡ lớn

    Một chiếc đèn chùm cỡ lớn cứng cáp sẽ là nét vượt trội của ko gian nội thất. Nó có thể tạo ko gian hài hòa một cách tuyệt vời và giúp căn hộ của bạn trở thành tinh tế hơn đông đảo. Tuy nhiên, nó sẽ là một lựa chọn tồi cho một căn hộ nhỏ, bởi nó sẽ chiếm toàn bộ đa số ko gian của căn phòng.



    Cách tốt hơn trong ví như này là dùng những chiếc đèn nhỏ gắn trần đính khắp phòng, cộng thêm bất cứ nguồn ánh sáng tự nhiên nào để giúp mở rộng kích tấc của không gian phòng khách và thay đổi tỉ lệ dạng hình của nó.

    2. Đồ nội thất cỡ lớn

    không còn nghi ngờ gì, một chiếc ghế sofa theo phong cách Anh truyền thống hay một chiếc tủ ngăn kéo cổ đồ sộ có thể trông rất sang trọng và làm bừng sáng căn phòng bạn, nhưng những chọn mua thiết kế này lại khiến căn hộ nhỏ của bạn trở nên bí bách vô cùng.

    [​IMG]

    Thay vào đó, hãy chọn các món đồ sáng và hiện đại như ghế được làm từ nhựa trong suốt để trong nhà bếp, hay bàn café bằng kính ở phòng khách. Những món đồ này sẽ giúp bạn tiết kiệm được không gian và có thể quá dễ chuyển đổi giữa các phòng. Một chiếc giường gập trong phòng của trẻ sẽ tạo thêm không gian cho bé nhà bạn chơi đùa cả ngày, trong khi một chiếc bàn có thể gập lại khi bạn ko dùng đến, hay quá dễ mang ra ngoài khi bạn có tiệc tùng.

    3. sử dụng những đồ nội thất vài phân tách ko gian

    Nếu bạn sống trong một ngôi nhà nhỏ, vậy thì hãy quên việc phân chia vùng cho ngôi nhà của bạn bằng các đồ nội thất cố định như vách ngăn, bởi vì cách đó chỉ thích hợp với những studio lớn hoặc một ngôi nhà rộng rãi ở vùng quê. Thay vào đó, hãy sáng tạo một chút. Nếu bạn cần chút không gian cho bạn, hãy đặt một chiếc bục thấp gần cửa sổ, đặt một chiếc bàn và một chiếc ghế bành – bạn đã có được góc làm việc, đọc sách xuất sắc.

    Hay nếu bạn cần chia phòng của bé con nhà bạn ra thành hai phòng, hãy thử trang trí một phần căn phòng với giấy dán tường khác màu, hoặc màu sơn khác tone với phần còn lại. Nếu muốn tách phòng ăn ra khỏi phòng bếp, hãy dùng giấy dán tường hoặc gạch vào phần chỉ định của bức tường, bạn sẽ có ngay 2 ko gian hoàn toàn khác biệt mà ko cần phải cầu kỳ xây bức tường bộn bề.

    [​IMG]

    Một chiếc bục ở gần cửa sổ đã giúp bạn có góc đọc sách vui chơi thư giãn với con nhỏ

    4. Những cánh cửa lớn

    Những cánh cửa tối màu sẽ làm vượt trội các đường viền của một căn buồng nhỏ, và làm hỏng vẻ đẹp của căn buồng. Những tấm cửa dịu dàng luôn là cách thiết thực và khiến không gian tuyệt vời hơn. Cửa kính cũng được xem là một chọn lựa tốt. Những cánh cửa này sẽ giúp căn hộ của bạn phát triển thành tinh tế và lịch lãm hơn.

    [​IMG]

    ví dụ như chiếc cửa trượt này, vô cùng nhỏ gọn. lựa chọn tuyệt vời nhất là tránh lắp cửa và thay vào đó là làm khung cửa vòm trang trí.

    5. Những bức tranh cỡ lớn với quá nhiều họa tiết

    Một bức tranh lớn trên tường là một lựa chọn mẫu mã hoành tráng và thỉnh thoảng rất đáng giá. Tuy nhiên, bạn nên xem xét đến việc dùng nó một cách thận trọng trong căn nhà nhỏ của mình, bởi lẽ nó cũng có thể làm tăng cảm xúc nhỏ bé của căn phòng. Một lỗi sai thường gặp khác đó là bức tranh có quá nhiều họa tiết. Thậm chí giả dụ bạn muốn xắp xếp phòng khách theo phong cách Shabby-chic, thì cũng đừng chọn giấy dán tường, đệm và đồ nội thất với họa tiết vải hoa. Hãy chọn các chất liệu vải với họa tiết tinh tế. Sơn tường theo gam màu đơn sức và mua ghế sofa với những gam màu nhẹ hoặc chỉ cần nhấn mạnh một bức tường với một bức tranh cỡ lớn (phía tường gần giường hoặc bàn) là đủ.

    [​IMG]

    6. Quá nhiều phụ kiện

    thỉnh thoảng rất khó để có thể tạo được một căn hộ với nội thất tối giản mà vẫn phong cách. Nhưng chí ít bạn nên thử tránh quá tải căn phòng với những món đồ phụ kiện. Hãy chọn một vài món đồ bắt mắt và sáng màu như gối trang trí sofa với vỏ gối được thay đổi thường xuyên để tạo sự mới lạ . chọn mua tốt nhất: những thành phần kiểu dáng mà vừa đóng vai trò chức năng vừa có tính thẩm mỹ. ví dụ như, hãy đặt một bình hoa với hình trạng dài dị thường trong phòng khách, và một tấm gương với khung viền lớn ở hành lang.


    7. Rèm quá to

    Những chiếc rèm nặng nề sẽ tạo cảm giác giống như có thêm một bức tường nữa trong nhà bạn vậy, nhưng mục đích của bạn nên là mở rộng không gian sẵn có để thu được ánh sáng vào nhà. vì vậy hãy trang trí cửa sổ bằng những chiếc rèm màu sắc nhẹ nhàng hoặc rèm bằng vải tuyn thay vì vải nhung hay rèm họa tiết hoa kiểu Pháp, căn hộ sẽ tạo cảm xúc nhẹ nhàng và tươi sáng hơn, điều này sẽ tạo cảm xúc nới rộng không gian phòng.

    [​IMG]

    ko kể đó, Cả nhà cũng nên xem thêm một vài đồ phụ kiện nhỏ nhưng có màu sắc bắt mắt như dép đi trong nhà với nhiều bề ngoài, chất liệu khác nhau hay sử dụng đệm ngồi trong phòng khách để thay thế cho bộ bàn ghế sẽ tạo thêm ko gian cho căn buồng. Hãy bắt tay ngay vào công việc ngay từ hiện nay và chúc Anh chị em thành công!
     
     

Chia sẻ trang này