Việc quản lý và kinh doanh nhà hàng là một công việc phức tạp. Đồng thời yêu cầu người quản lý cần có cái nhìn bao quát, đa chiều và kiến thức nghiệp vụ cũng như xã hội sâu rộng. Bạn đọc có thể tham khảo một số kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng dưới đây để có cái nhìn tốt hơn trước khi quyết định làm điều gi đó nhé. Để có thể mở được một Nhà hàng ngon như mong muốn bạn cần để ý đến những vấn đề sau đây. Lựa chọn địa điểm và bài trí nhà hàng Đầu tiên để mở một cửa hàng bạn cần quan tâm đến là mặt bằng. Địa điểm và vị trí kinh doanh nhà hàng đóng một vi trí quang trọng. Nó được chọn lựa cũng tùy theo lượng vốn và loại nhà hàng mà người kinh doanh muốn sở hữu. Bạn có thể tham khảo một số lưu ý dưới đây để lựa chọn kinh doanh nhà hàng một cách phù hợp nhất: Xác định được lượng bán hàng dự kiến Cần tìm hiểu thêm về những chiến lược quy hoạch của địa phương có liên quan đến địa điểm bạn định thuê không Lưu lượng người qua lại, địa điểm có thuận lợi cho việc dừng chân của khách hàng không Những nhà hàng xung quanh có tác động tốt hay xấu đến kinh doanh của nhà hàng bạn không Thăm dò khu dân cư quanh khu vực đó có thuộc nhóm khách hàng mục tiêu không Nhà hàng của bạn có thuận lợi dừng đỗ xe Trên thực tế, thiết kế không gian của nhà hàng là việc quan trọng. Nó góp phần vào sự thành công của nhà hàng. Trên thực tế hiện nay thì đối với một nhà hàng khi kinh doanh sẽ phải dành 40 – 60% diện tích nhà hàng cho khu khách ăn, 30% dành cho khu chế biến và bếp nấu. Phần còn lại là khu văn phòng và trữ hàng hóa. Bên cạnh đó, cũng không thể thiếu đi cách sắp xếp bàn ghế, màu sắc nhà hàng cũng cần hài hòa với nhau và phù hợp phong thủy cũng như mô hình kinh doanh nhà hàng. Tùy thuộc vào khách hàng mục tiêu của bạn mà bạn có thể trang trí cho phù hợp. Lên thực đơn Thực tế thì khi bắt đầu thực hiện nhóm 1 ý tưởng kinh doanh nhà hàng thì người thực hiện hầu như đã nghĩ đến mình cần kinh doanh những món và mặt hàng nào rồi. Bởi nó không chỉ đem lại thu nhập khi kinh doanh mà còn thể hiện sự gắn bó và tâm huyết bỏ ra. trên thực tế, phải có những món ăn gây hấp dẫn khách hàng sẽ đem đến được hiệu quả. Những không phải là làm quá nhiều món. Dẫn đến quá nhiều món ăn khiến menu của nhà hàng bạn trở nên rối rắm, khó nhìn. Thế nhưng cũng vẫn còn không ít quản lý nhà hàng cho rằng đưa ra nhiều sự lựa chọn sẽ dễ “dẫn dụ” khách hàng. Khách hàng là thượng đế Khách hàng là người tạo ra doanh thu cho bạn. Chính vì thế mà họ là tiêu điểm quan trọng trong kế hoạch phát triển nhà hàng. Giúp nhà bạn có thể tồn tại vững mạnh và lâu dài hay không. Nếu người quản lý nhà hàng và kinh doanh tốt thì bản thân họ sẽ biết nhìn nhận và biết đứng trên lập trường của khách hàng. Suy nghĩ cho lợi ích khách hàng trước lợi nhuận thu về của nhà hàng. Từ sự tính tế mà có thể biết được nhu cầu nhỏ nhất của thực khách. Thì nhất định sẽ nhận được sự tin tưởng của khách hàng. Từ đó có thể đưa nhà hàng đến gần với khách hàng hơn. Phải có chiến lược Marketing cụ thể Điều mà một nhà hàng mới cần quan tâm đó là có chiến lược Marketing cụ thể. Nói cách khác thì thực hiện một chiến lược quảng cáo thành công sẽ đem lại tiềm năng rất lớn. Trên thực tế mạng xã hội đang ngày càng phát triển nên việc sử dụng mạng chuyền thông để gây sự chú ý sẽ rất hiệu quả. Từ đó, trong việc thực hiện marketing đòi hỏi có chiến lược cụ thể, rõ ràng và dài hạn. Đặc biệt và quan trọng hơn trong chiến lược quảng cáo là xác định được thị trường mục tiêu. Không có một nhà hàng nào đủ sức hấp dẫn với tất cả mọi người. Chính vì lẽ đó mà người quản lý chỉ nên nhắm vào 5 – 10% thị trường để có thể phục vụ một cách tốt nhất