Những lưu ý khi thiết kế phòng ngủ

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi toilakien7984, 28/4/16.

  1. toilakien7984

    toilakien7984 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    19/4/16
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Phòng ngủ là nơi để con người nghỉ ngơi sau một ngày dài căng thẳng, nạp lại năng lượng cho ngày mới sắp khởi đầu bằng những giấc ngủ dài và sâu. chính vì thế, nếu bạn hoặc ai đó trong gia đình chưa thật sự tha hồ với giấc ngủ của mình thì có nhẽ chúng ta nên dành thời gian để tút lại phòng ngủ của mình với những để ý nhỏ dưới đây.

    1. Hướng đặt giường ngủ

    Hướng đặt giường ngủ rất quan trọng với đời sống hạnh phúc vì giường là nơi chồng vợ cùng nhau thăng hoa trong những ngày đầu và về dài giúp bạn nghĩ ngơi sau ngày làm việc dài lấy lại năng lượng. Nếu đặt giường ngủ không đúng hướng năng lượng xấu xuất hiện trong phòng ngủ làm bạn phát triển thành căng thẳng, bất an, dễ gây xung đột, chia rẻ hạnh phúc chuyện gối chăn và cuộc sống hôn nhân dễ đổ vỡ. Để tránh những điều xấu xảy ra, bạn hãy tránh những điều dưới đây nhé.

    Đầu giường ngay cửa ra vào. Giường không kê sát tường

    Theo phong thủy, nếu giường không kê sát tường thì nguồn năng lượng âm gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng. Đầu giường ngay cửa ra vào thì gia chủ sẽ hứng trực tiếp luồng khí đi vào điều này ảnh hưởng ko tốt đến giấc ngủ.

    Đặt đầu giường ngay bên dưới xà nhà

    [​IMG]

    Theo phong thủy, những góc cạnh bén nhọn nhô ra sẽ như những mũi tên độc. vì vậy, giường dưới xà nhà thì tia sát khí từ trên phóng xuống làm bạn cảm xúc nặng nề bức bối. Để hóa giải việc này, bạn có thể treo chuông gió trong phòng ngủ để phán tán năng lượng.

    Đặt chân giường hướng ra cửa.
    [​IMG]
    Phòng ngủ cần tránh những luồng khí mạnh và nhanh, tuy nhiên, nếu bạn đặt giường ngủ ở vị trí này thì vợ chồng sẽ ảnh hưởng trực tiếp luồng khí gây tổn hại cho sức khỏe. Nếu giường ngủ đặt ở hướng ngược lại, đầu quay ra cửa càng đừng nên vì mang lại điềm xấu về tang tóc.

    Hướng đặt phòng ngủ tốt nhất

    [​IMG]

    Vị trí tốt nhất để đặt giường ngủ là chéo góc với cửa ra vào, hướng nằm ngủ có thể bao quát cửa ra vào và giường nên đặt ở vị trí tàng phong tụ khí, tức thị vị trí 3 mặt tựa vào nhau.

    2. Các vật dụng trong phòng ngủ

    Những vật dụng bày trí trong phòng ngủ cũng ảnh hưởng trực tiếp đến lối sống cảm tình chồng vợ. Nhưng chúng ta thường không chú tâm mà theo lề thói đem vào phòng ngủ những đồ vật có hại cho lối sống hôn nhân. Điều này rất nguy hiểm với hạnh phúc chồng vợ. cho nên Ahometo.com sẽ giúp Anh chị liệt kê những "thành phần" dễ ảnh hưởng trực tiếp đến vợ chồng nhé.

    Gương
    [​IMG]
    Thông thường các hộ gia đình thích dùng gương trong ko gian nội thất vì gương mang lại cảm xúc cơi nới không gian. Tuy nhiên, trong phong thủy gương là vật dụng "khó dùng" vì tạo ra những thay đổi lớn đối với dòng khí lưu thông trong nhà và ảnh hưởng trực tiếp đến sự hòa hợp trong gia đình, nhất là đối với các cặp vợ chồng. Gương trong phòng ngủ càng cần phải dè chừng và tốt nhất không nên có gương trong phòng ngủ. Gương đặt phòng ngủ cần quan tâm những vị trí ko thuận sau

    • Đặt gương thành một mảng lớn ở tường nhìn từ bên hông trực diện vào giường ngủ

    • Đặt gương ở hướng đối diện với chân giường.
    Trong phòng ngủ, vị trí đặt gương ít hiểm nguy nhất là hai bên hông đầu giường. Ở đầu giường, nếu đặt một tấm gương to cũng sẽ đem đến cảm giác ko an toàn.

    Tivi và máy tính
    Ngoài việc có tấm gương phẳng ở bề mặt đem lại tác hại cho cặp chồng vợ, thì tivi còn phát ra nguồn năng lượng dương lớn và dẫn đến việc không chung thủy ở bạn đời. Tivi đặt ở phòng ngủ vô cùng nguy hiểm vì dễ mang lại hiềm khích vợ chồng.
    [​IMG]

    Giống như tivi, máy tính cũng có màn hình là tấm gương không tốt cho lối sống chồng vợ. Hơn nữa, việc mang máy tính vào phòng ngủ có những tài liệu giấy tờ công việc sẽ khiến các dòng năng lượng trong phòng xung đột. Theo phong thủy, đây là hành động trực tiếp đối kháng với năng lượng Thổ của quẻ Khôn. Máy tính lại thuộc hành Kim và Kim lấy đi năng lượng Thổ. Trong khi đó, phòng ngủ lại rất cần năng lượng Thổ để duy trì và nuôi dưỡng hạnh phúc hôn nhân.

    ngoại trừ đó, màu sắc cũng là một chi tiết ảnh hưởng đến tâm lý và giấc ngủ của con người. Có đa số mẫu đồ gia dụng như chăn lưới, gối tựa đầu, đệm ngồi...được quảng bá trên internet với màu sắc, mẫu mã phổ biến và chất lượng phong phú, thả phanh cho bạn chọn mua để trang trí cho căn nhà của mình. Tuy nhiên hãy là một người mua hàng thông minh và có cho mình sự chọn mua đúng đắn. Chúc Anh chị thành công!
     
     

Chia sẻ trang này