Những lưu ý trước khi đi du lịch Nhật Bản

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi nguyennguyen, 28/4/16.

  1. nguyennguyen

    nguyennguyen Thành viên

    Tham gia ngày:
    9/4/16
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nhật Bản là một đất nước thu hút được hàng triệu khách du lịch đến thăm hàng năm. Tuy nhiên đối với du khách chưa một lần đến “xứ sở hoa anh đào” thì nên lưu ý một số điều cần thiết cho chuyến hành trình của mình. Hãng hàng không Singapore Airlines sẽ tư vấn cho quý khách những lưu ý sau đây để quý khách có một chuyến đi thật hoàn hảo.

    Những lưu ý khi đến Nhật Bản:

    1. Sẽ không có bất kỳ thùng chứa rác nào ở trên đường.

    [​IMG]

    Là một đất nước có vệ sinh công cộng sạch sẽ bậc nhất thế giới, những đường phố ít khi bắt gặp 1 thứ rác nào trên đường, tuy nhiên chúng ta sẽ không thấy bất cứ một thùng chứa rác nào.

    Vì thế nếu du khách muốn bỏ đi một thứ gì đấy thì có thể gói lại và mang về thùng rác ở khách sạn thay vì phải chạy loanh loanh tìm thùng rác.

    2. Đi cầu thang cuốn.

    [​IMG]

    Con người Nhật Bản rất lịch sự và văn minh ở mọi việc kể cả khi đi cầu thang cuốn cũng thế. Họ xếp hàng ngay ngắn sang bên trái chứ không chen lấn xô đẩy. Nếu bạn muốn chạy vượt trước thì hãy nhớ nhích qua bên phải sẽ có khoảng đường để bạn vượt.

    3. Hút thuốc lá.

    Không như ở Singapore, bạn có thể hút thuốc ở bất cứ chỗ nào. Người Nhật luôn tôn trọng sự riêng tư của người khác nhưng họ lại thích hút thuốc mọi lúc, mọi nơi. Vì thế nếu bạn ko thích ngửi mùi thuốc thì có thể yêu cầu người ngồi gần bạn dập tắt thuốc hoặc hỏi nhân viên nhà hàng thì họ sẽ dân bạn đến chỗ ngồi riêng.

    4. Tiền “boa” của khách.

    Dù là một người nhân viên nhà hàng hay là một người bán hàng lề đường, họ sẽ không bao giờ nhận tiền boa của khách. Vì ở Nhật đưa tiền “boa” được coi là hành động xúc phạm. Vì vậy bạn đừng nên bỏ một chút tiền cùng hóa đơn như ở những nước khác.

    5. Thanh toán tiền thuận tiện

    [​IMG]

    Ở nhật bản việc trả tiền khi mua một thứ đồ gì đấy rất đơn giản, bạn chỉ cần bỏ đủ số tiền vào khay 1 bên người bán hàng chứ không đưa trực tiếp cho họ. Trường hợp bạn không có tiền mặt mà phải thanh toán qua thẻ tín dụng thì bạn nên đưa cho họ bằng cả 2 tay và gật đầu nhẹ để thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau.

    6. Khi tham gia những phương tiện công cộng

    [​IMG]

    Khi bạn đi trên các loại phương tiện công cộng như tàu điện ngầm hay phà thì phải giữ trật tự, không nên nói chuyện với nhau hay nói chuyện điện thoại quá lớn, điều đó có thể làm ảnh hưởng đến người xung quanh. Hầu hết người Nhật đều để điện thoại ở chế độ im lặng khi tham gia phương tiện công cộng.


    Trước khi bắt đầu chuyến du lịch đến Nhật Bản thì du khách nên tìm hiểu một số những lưu ý để có được chuyến đi hoàn hảo hơn. Ngoài ra, quý khách có thể liên hệ đến phòng vé Singapore Airlines để được tư vấn về thông tin chuyến bay và giá vé máy bay tốt nhất khi quý khách đặt mua vé máy bay giá rẻ đi Nhật Bản của chúng tôi.
     

Chia sẻ trang này