Những Lưu Ý Về Bảo Mật Máy Tính

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi hieunv1996, 7/7/16.

  1. hieunv1996

    hieunv1996 Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    4/7/16
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Những Lưu Ý Về Bảo Mật Máy Tính
    Để máy tính của bạn luôn được bảo mật và an toàn, hãy cùng xem qua 5 bước cơ bản sau đây giúp cho việc bảo mật máy tính cũng như thông tin cá nhân của bạn.

    1. Hãy sử dụng tường lửa (Firewall)
    [​IMG]
    Tường lửa là một phần mềm hệ thống có sẵn trên các phiên bản Windows, nó có tác dụng như một rào cản giúp ngăn chặn, chọn lọc những xâm nhập không tin cậy trên Internet tới máy tính cá nhân của người dùng. Nhưng đôi khi nó tỏ ra không hiệu quả và thường dễ bị qua mặt, việc sử dụng phần mềm bên thứ 3 là phương pháp hữu hiệu để khắc phục vấn đề này. Tuy nhiên bạn cũng đừng quá tin tưởng vào Firewall, đây chỉ là bước đơn giản trong công cuộc bảo vệ chiếc máy tính của bạn,bảo trì server(http://mangvanphong.com/bao-tri-may-chu-server/)

    2. Cài đặt các phần mềm Antivirus

    Antivirus có rất nhiều vai trò trong việc phát hiện và loại bỏ các loại virus cũng như khắc phục một phần hậu quả do virus gây ra. Tuy nhiên có nhiều người lại bỏ qua quá trình này, dẫn đến hậu quả là chiếc máy tính của họ hay xảy ra lỗi hệ thống hay thậm chí nghiêm trọng hơn có thể bị lộ các thông tin cá nhân trên mạng Internet. Bởi vậy, người dùng nên cài đặt và cập nhật thường xuyên các chương trình Antivirus để bảo vệ thiết bị của bạn. Hiện nay bên cạnh các phần mềm yêu cầu phí, có rất nhiều chương trình mạnh mẽ mà miễn phí như Avast, Avira,…

    3. Dùng mật khẩu có độ phức tạp cao
    [​IMG]
    Thói quen set mật khẩu cho các tài liệu, tài khoản quan trọng là việc làm hết sức quan trọng với việc bảo mật, tuy nhiên để một mật khẩu quá đơn giản lại là một “con dao hai lưỡi” khiến phản tác dụng. Với những hacker dày dạn kinh nghiệm, họ thường sử dụng phần mềm kết hợp tất cả các ký tự, hiểu nhanh lò mò ra mật khẩu dễ dàng. Do vậy, người dùng nên thay đổi mật khẩu của mình thường xuyên, sử dụng mật khẩu dài, bao gồm chữ, số và cả ký tự đặc biệt, hành động nhỏ này lại giúp ích cực lớn cho việc bao mat may tinh.

    4. Thường xuyên kiểm tra cập nhật phần mềm

    Bên trong mỗi một hệ điều hành hay mỗi phần mềm thường vẫn còn nhiều lỗi chưa được phát hiện, từ những kẽ hở đó hacker có thể dễ dàng xâm nhập vào hệ thống và chiếm quyền điều khiển máy tính cá nhân. Vì vậy, hãy nên kiểm tra và cập nhật thường xuyên chương trình của mình lên bản mới nhất, ngoài việc đảm bảo các lỗi được sửa nó còn giúp phần mềm chạy mượt mà hơn.

    5. Luôn luôn giữ cảnh giác

    Cuối cùng, để tránh các trường hợp không mong muốn xảy ra, mỗi chúng ta nên có ý thức và thận trọng hơn khi sử dụng Internet. Không nên tải, cài đặt bất cứ cái gì không tin cậy. Cần tìm hiểu rõ nguồn gốc.

    Qua đây bạn đã biết một số cách đơn giản mà hiệu quả trong việc bảo mật và bao tri may tinh. Chúc các bạn lướt web an toàn!
     

Chia sẻ trang này