Những lý do nên dùng cà chua

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Spa - Trang sức - Làm đẹp' bắt đầu bởi lamdep2024, 15/6/24.

  1. lamdep2024

    lamdep2024 Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    1/3/24
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nước ép cà chua được khiến cho từ cà chua tươi chín được chứng minh là đồ uống chứa phổ biến dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, chứa phổ biến chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất, lycopene, vitamin E…

    ThS.BS. Hoàng Khánh Toàn, nguyên Chủ nhiệm khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện TƯQĐ 108 cho biết, cà chua mang một số hiệu quả trong phòng chống cải thiện huyết áp, béo phì, đái tháo đường, xơ vữa động mạch, cải thiện cường chức năng gan...

    [​IMG]

    1. Thành phần dinh dưỡng của nước ép cà chua
    Nước ép cà chua cực kỳ tốt cho sức khỏe, chứa phổ biến vitamin và khoáng chất. Một cốc (240g) nước ép cà chua nguyên chất 100% (loại đóng hộp), không thêm muối:

    Lượng calo: 41
    Chất đạm: 2g
    Chất xơ: 2g
    Vitamin A: 22% rét trị hàng ngày (DV)
    Vitamin C: 74% DV
    Vitamin K: 7% DV
    Thiamine (vitamin B1): 8% DV
    Niacin (vitamin B3): 8% DV
    Pyridoxine (vitamin B6): 13% DV
    Folate (vitamin B9): 12% DV
    Magie: 7% DV
    Kali: 16% DV
    Đồng: 7% DV
    Mangan: 9% DV
    2. tiện lợi sức khỏe của nước ép cà chua
    Nước ép cà chua tốt cho sức khỏe, bạn với thể uống nước ép cà chua mỗi ngày. Một cốc nước ép cà chua rất bổ dưỡng và đáp ứng số đông nhu cầu vitamin trong ngày. Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe của nước ép cà chua:

    2.1 Đáp ứng nhu cầu vitamin và chất xơ của cơ thể

    Nước ép cà chua giàu protein. Một cốc nước ép cà chua đáp ứng nhu cầu vitamin C hàng ngày và cũng đáp ứng khoảng 1/4 nhu cầu vitamin A. Theo Viện Y tế Quốc gia, một ly nước ép cà chua cung ứng 20% lượng vitamin A được khuyến nghị hàng ngày; 12-15% kali và đồng, 5% magie, sắt, mangan, phốt pho. Nó cũng sở hữu 12% lượng pectin được khuyến nghị hàng ngày và khoảng 8% chất xơ.

    Cà chua chứa những thành phần hoạt tính sinh học, những chất phytochemical như carotenoids và polyphenol. Carotenoid được chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể giúp duy trì thị lực rẻ và sức khỏe mô. Nó cũng mang thể ngăn ngừa ung thư, theo nghiên cứu vớt được công bố trên tạp chí Cancers Carotenoid (Hoa Kỳ) chất chống oxy hóa này giúp ngăn ngừa việc chế tạo những gốc tự do.

    2.2 Giàu chất chống oxy hóa giúp chống viêm và hỗ trợ hạn chế cân

    Chất chống oxy hóa rất quan trọng đối mang cơ thể và nước ép cà chua siêu giàu chất chống oxy hóa được gọi là lycopene. Một ly nước ép cà chua với 22mg lycopene. Lycopene giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại và khiến cho tránh mọi các dấu hiệu viêm trong cơ thể, theo một nghiên cứu được công bố trên Current Medicinal Chemistry (Hoa Kỳ).

    Một nghiên cứu vãn kéo dài hai tháng được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng, đã quan sát tác động của 1- 2 cốc nước ép cà chua mỗi ngày đối mang 30 phụ nữ. Người ta thấy rằng có sự hạn chế những protein gây viêm gọi là adipokine.

    Cà chua còn với tài năng giúp cơ thể thải độc, rất phải chăng để hỗ trợ gan hạn chế khỏi tình trạng khiến việc quá tải.

    ko chỉ vậy, những nhà nghiên cứu vớt còn nhận thấy rằng lượng cholesterol và số đo vòng eo cũng tránh. Uống nước ép cà chua kết hợp mang chăm chỉ tập luyện, thúc đẩy quá trình đàm phán chất và từ đó, lượng mỡ thừa trong cơ thể sẽ được đốt cháy phổ biến hơn, giúp nhanh tránh cân hơn.

    2.3 Hỗ trợ điều trị bệnh tim

    Uống nước ép cà chua thường xuyên giúp giữ cho trái tim khỏe mạnh. Lycopene và beta-carotene với trong nước ép tốt cho huyết áp, tránh cholesterol. Một nghiên cứu vãn được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh đã quan sát 584 người tham gia tích cực tiêu thụ cà chua cũng như các sản phẩm từ cà chua trong một thập kỷ. Họ giảm nguy cơ mắc bệnh tim so có nhóm không ăn cà chua.
    Xem thêm: https://seoulacademy.edu.vn/bi-bong-bo-xe-may-nen-kieng-an-gi
     

Chia sẻ trang này