Toàn quốc Những mẫu giày bảo hộ lao động cách điện

Thảo luận trong 'Thảo luận chung - Góc chia sẻ' bắt đầu bởi minhthanhpower, 10/1/22.

  1. minhthanhpower

    minhthanhpower Thành viên

    Tham gia ngày:
    15/11/19
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hiện nay những tai nạn do điện giật gây nên ngày càng diễn ra phổ biến và là một trong những nguyên nhân gây ra các vụ chết người. Nguyên nhân chính của việc gây tai nạn điện là do các sự cố đường dây, phóng điện, hay rò rỉ điện qua bề mặt ẩm ướt.

    Với những môi trường làm việc như là công trường xây dựng, thủy điện, hay cơ khí… thì người lao động còn thường xuyên phải đối mặt với các nguy cơ về việc rò rỉ điện, với mắt thường sẽ không thể nhận biết được. Những tai nạn lao động ví dụ như bị điện giật đang trở nên rất phổ biến, tỷ lệ tử vong cũng rất cao do một phần đường dây điện bị đứt hay do dẫn điện ở những nơi ẩm ướt.

    Vậy nên các kỹ sư, công nhân cần chọn lựa cho mình các sản phẩm giày cách điện để có thể bảo vệ an toàn cho bản thân. Giày bảo hộ cách điện có thể giúp cho những người công nhân được an toàn hơn khi đi làm trong môi trường có điện. Vậy giày cách điện là gì, tính năng công dụng ra sao, có ưu điểm gì và đâu là mẫu giày cách điện tốt? Trong bài viết này, Trường an safety sẽ giúp bạn đọc giải đáp.

    Khái niệm của giày cách điện

    Có rất nhiều môi trường cực kì độc hại, có thể dẫn đến những nguy hiểm cho tính mạng cũng như sức khỏe của con người. Nhiều tai nạn đã liên tiếp xảy ra là một số điều đáng báo động, vì phần lớn có các lý do dẫn đến những tai nạn không lường trước này là do khi làm việc trong môi trường điện nhưng mọi người không trang bị đồ bảo hộ lao động.

    Trong những con số thống kê trước đây cho chúng ta biết về những tai nạn do ngành điện là chiếm phần lớn. Vì vậy, việc sử dụng giày cách điện sẽ có tác dụng cần thiết và sẽ giúp ngăn chặn tác hại của dòng điện.

    Giày bảo hộ cách điện là một loại giày bảo hộ mà khi chúng ta mang vào và sau đó tiếp xúc với các thiết bị mang điện nhưng vẫn đảm bảo an toàn, ngăn dòng điện tiếp xúc với cơ thể con người khi chúng ta phải dẫm đạp lên.

    [​IMG]


    Tính năng và công dụng của giày cách điện

    Tính năng của loại giày cách điện

    Cấu tạo ưu việt giày cách điện hiện nay có phần đế được làm chủ yếu từ chất liệu là đế PU/PU, hoặc cao su đều đã được sản xuất với tính năng cách điện tốt. Ngoài ra, thì những loại giày cách điện này còn có khả năng chống mài mòn cao, được sử dụng trong môi trường trơn trượt dầu nhờn, và có độ ma sát cao.

    Khi sử dụng phần đế giày làm từ các chất liệu đế kếp hay cao su thì các công nhân và các kĩ sư sẽ di chuyển khá dễ dàng và đơn giản, tạo sự êm ái và thoải mái, và không gây cảm giác đau nhức chân khi bạn phải thường xuyên làm việc trong một thời gian dài.

    Nhưng có một điểm cần lưu ý theo các chuyên gia làm việc trong lĩnh vực bảo hộ lao động thì những đôi giày bảo hộ có giá rẻ được làm từ các chất liệu PU/ PU sẽ được khuyến khích sử dụng hơn, bởi rất thân thiện với môi trường, còn riêng phần đế cao su thì cũng có một ưu điểm nổi trội đó là độ bền rất cao, và thời gian sử dụng lâu.

    Nên tùy vào môi trường làm việc của mình mà các quản lý sẽ lựa chọn thiết bị bảo hộ lao động phù hợp nhất. Hiện nay có rất nhiều giày cách điện cao cấp nhưng chủ yếu đang được nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài như là giày cách điện King Power, K2, Ziben… sản xuất trên một dây chuyền công nghệ tiên tiến, và đạt tiêu chuẩn chất lượng cao của Châu Âu.

    Công dụng của loại giày cách điện

    Giày cách điện giúp cho các công nhân được đảm bảo về sự an toàn khi làm việc một cách tối ưu. Những tai nạn thương tâm có liên quan đến điện do sơ suất của người sử dụng và của cả người khi đang làm việc đều khiến giày cách điện trở thành đồ bảo hộ cần thiết hơn bao giờ hết.

    Các tai nạn về ngành điện dẫn đến những hậu quả thương tâm như là cướp đi mạng sống, gây bỏng nặng, hay tàn tật….dù hậu quả là gì đi nữa, nhưng đều có gây ra ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày của những nạn nhân và gia đình họ.

    Giày cách điện cần được lựa chọn một thận trọng để tránh mua phải hàng kém chất lượng, rồi từ đó gây nguy hiểm đến tính mạng và cả sức khỏe bản thân. Không nên ham rẻ mà quyết định mua một đôi giày không có rõ nguồn gốc xuất xứ, và không được kiểm định.

    Tại sao cần sử dụng giày cách điện?

    Tai nạn do điện gây ra đang khiến người khác phải khiếp sợ như: bây bỏng nặng, đông máu hoặc là thậm chí cướp đi mạng sống cũng là chuyện bình thường.

    Vì vậy, sử dụng giày bảo hộ cách điện để bảo hộ bản thân giúp bạn bảo vệ được sức khỏe trong môi trường làm việc có dòng điện lên tới 1000V vẫn an toàn. Những thất thoát về cả người và của do điện gây ra thường không thể kiểm soát hết được vậy thì tại sao không sử dụng giày với mức giá cả hết sức phải chăng?

    Ngoài ra, với loại thiết kế đặc thù cho giày này, ngoài việc cách điện, nó còn có tính năng chống trơn trượt, hay chống vật sắc nhọn, chống va đập, đôi giày này sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy để bạn để có thể tự tin trong công việc, và mang lại sự an tâm cho người thân.

    Chia sẻ: https://truongansafety.com/top-nhung-mau-giay-bao-ho-cach-dien-nen-su-dung/
     
     
  2. acxel12

    acxel12 Thành viên

    Tham gia ngày:
    16/1/22
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ngoài ra, với loại thiết kế đặc thù cho giày này, ngoài việc cách điện, nó còn có tính năng chống trơn trượt, hay chống vật sắc nhọn, chống va đập, đôi giày này sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy để bạn để có thể tự tin trong công việc, và mang lại sự an tâm cho người thân.
     

Chia sẻ trang này