Những nơi bạn nên định cư khi qua Mỹ

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi alolovepy, 17/5/16.

  1. alolovepy

    alolovepy Thành viên

    Tham gia ngày:
    17/5/16
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Người Việt sống ở Mỹ rất đông, trở thành một trong những cộng đồng đông dân nhất ở xứ sở cờ hoa. Nhiều người sau khi có kết quả chương trình eb5 đã sang định cư ở Mỹ và sau đây là những điểm đến mà họ thường hay nghĩ tới.

    [​IMG]

    Cộng đồng người Việt ở Mỹ khá đông nên bạn nên tìm những nơi có đông người Việt sinh sống, một phần dễ hòa nhập hơn, một phần vì vốn tiếng Anh của bạn.

    Theo như thống kê của đài phát thanh KPCC (California, Mỹ) thì hiện tại có đến 40% trong số gần 1,3 triệu người Mỹ gốc Việt sống tại bang California, chủ yếu ở quận Cam (Orange), Los Angeles và Santa Clara.

    1.Có cộng đồng người Việt

    Sau năm 1975, khi chính phủ Hoa Kỳ cho phép những người Việt sang định cư ở Mỹ vùng tây nam theo diện di dân tị nạn chiến tranh. Sau hàng thập kỷ, số lượng người Việt ở một số vùng này tăng lên, đa số tập trung ở California. Do các mối quan hệ gia đình, xã hội và những vấn đề bảo lãnh, định cư mới mà Cộng đồng người Việt nơi đây ngày một nhiều lên, tiêu biểu là có cả một Quận Cam của người Việt tại bang miền nam của Hoa Kỳ.
    [​IMG]

    2.Cơ hội việc làm

    Miền nam California bang Texas và ven vùng vịnh Louisiana cũng là những nơi thu hút đông người Việt đến ở vì khí hậu ấm áp, cơ hội việc làm nhiều, đặc biệt trong các ngành nông nghiệp và đánh cá.
    3.Ít có sự phân biệt chủng tộc

    Vấn đề phân biệt chủng tộc rất nan giải tại quốc gia có đa dạng dân tộc, văn hóa như Mỹ. Sống trong cộng đồng đông dân sẽ giúp bạn hạn chế vấn đề phân biệt chủng tộc, mọi người đoàn kết, bảo vệ nhau tốt hơn.

    Khu Little Saigon ở nam California thu hút đông đảo người Việt đến sống vì ở đây có nhiều đền chùa, chợ, hàng quán, báo chí, giải trí phù hợp cho người Việt.

    Ngoài ra, đối với những người còn hạn chế về Anh ngữ, thì việc sinh sống ở nơi tập trung nhiều người Việt có thể giúp ích phần nào và giảm bớt khó khăn cho những người mới sang Mỹ.

    Chọn được nơi định cư tại Mỹ khá quan trọng với tất cả mọi người khi nhập cư đến đây. Những nơi có đông người Việt chắc chắn là sự lựa chọn tốt nhất của bạn, để hòa nhập tốt, tương trợ nhau và gần gũi như không khí ở quê hương. Ngoài ra bạn còn được thường xuyên giao lưu khi có đoàn từ Việt Nam sang thăm và làm việc, cũng như có những lễ hội Việt Nam tại xứ người.
     

Chia sẻ trang này