Toàn quốc Những sự kiện ảnh hưởng trực tiếp đến bất động sản Phú Quốc hiện nay là gì?

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi lannguyen32, 7/8/20.

  1. lannguyen32

    lannguyen32 Thành viên

    Tham gia ngày:
    5/8/20
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Bất động sản Phú Quốc vẫn là cụm từ HOT được tìm kiếm nhiều hàng ngày bởi những tiềm năng mà chúng đem lại cho khách hàng đầu tư. Vậy thị trường này hiện nay đang biến động như nào và những tác động nào làm nên sự thay đổi đó. Điều đó ảnh hưởng theo hướng tích cực hay tiêu cực? Hãy cùng theo dõi qua bài phân tích dưới đây để có thêm những dữ liệu xem liệu có nên xuống tiền đầu tư hay không.
    [​IMG]
    Có thể thấy không chỉ thị trường bất động sản Phú Quốc mà đa phần thị trường nào cũng bị chịu ảnh hưởng sau cú sốc thu hồi sổ đỏ của Công ty 586; sự kiện Cocobay vỡ trận cam kết lợi nhuận cuối năm 2019 và trận dịch nCoV đã có tác động lớn tới thị trường bất động sản nghỉ dưỡng 2020.
    Sự kiện đó cũng là một hồi chuông cảnh tỉnh cho khá nhiều nhà đầu tư đang lo lắng về sản phẩm của mình, đặc biệt là với các chủ đầu tư lâu nay quảng cáo sản phẩm condotel sổ đỏ lâu dài cũng là một thách thức. Sự kiện này cũng ảnh hưởng tới nhiều khu vực khác như Bình Định, Khánh Hoà… với nhiều dự án quảng cáo tương tự.
    >> BÀI HỌC: Khi đầu tư thì cần hiểu luật. Nắm rõ và lường trước những hậu quả để có bài toán đầu tư có lợi nhất cho mình.
    Sự kiện thứ 2 đó chính là hồi chuông cảnh tính cực lớn về cam kết lợi nhuận với sự vỡ trận của Cocobay Đà Nẵng. Lâu nay trong giới đầu tư bất động sản, các chủ đầu tư hay các nhà đầu tư lớn thường tự hào vì dòng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng mang ưu thế lớn là có cam kết lợi nhuận cho nhà đầu tư. Điều đó vô hình chung mang cho các nhà đầu tư một tư tưởng chẳng cần làm gì nhưng vẫn được đảm bảo quyền lợi, lợi nhuận hấp dẫn.
    Thực tế, cam kết lợi nhuận không phải bản chất của condotel. Đây cũng không phải là điểm đặc trưng bắt buộc phải có của dòng sản phẩm condotel.
    Tuy nhiên, vì lý do muốn kích cầu, thu hút nhà đầu tư và cạnh tranh nhau nên nhiều dự án căn hộ du lịch được ra mắt với các chính sách cam kết lợi nhuận vô cùng hấp dẫn mà không cần tính đến việc có đủ năng lực để đảm bảo cam kết hay không. Chưa kể tới nhiều chủ đầu tư sử dụng chiến lược tăng giá “lấy thu bù chi”. Nhà đầu tư khi nhận ra mình đang “bỏ chẵn thu lẻ” thì cũng đã muộn.
    >> BÀI HỌC: Đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng cần nhìn vào giá trị thực của dự án, bản chất của sản phẩm để đánh giá. Những yếu tố mang đến lợi ích tức thời như chính sách ưu đãi, cam kết lợi nhuận, chiết khấu chỉ là yếu tố phụ trợ được cân nhắc khi sản phẩm đủ sức hấp dẫn về hiệu quả sinh lời.
    Sự kiện thứ 3 không chỉ ảnh hưởng đến bất động sản Phú Quốc mà toàn bộ các mặt của nền kinh tế đó là ảnh hưởng của dịch CoVid-19. Sự kiện này có sự tác động trực tiếp và khá mạnh mẽ đến thị trường BĐS nghỉ dưỡng.
    Cuối năm 2019, đầu năm 2020 đến nay, trận dịch Corona (nCoV) hay Covid-19 trở thành mối lo ngại cho các nhà đầu tư đang nghiên cứu thị trường bất động sản. Nhiều nhà đầu tư hoang mang khi rót vốn vào dòng sản phẩm này. Lượng khách du lịch giảm đáng kể ở các khu vực trọng điểm trước nay đông khách. Thêm vào đó, phần lớn khách du lịch tại Việt Nam đến từ Trung Quốc.
    Trước khi đánh giá và đưa ra quyết định có nên đầu tư tiếp vào bất động sản nghỉ dưỡng hay không nhà đầu tư nên đặt ra các câu hỏi:
    Pháp lý cho loại hình bất động sản nghỉ dưỡng đã có chưa? áp dụng khung pháp lý đó với loại hình này có hợp lý không?
    Không có cam kết lợi nhuận – bất động sản nghỉ dưỡng có sinh lời tốt không? Hay hiệu quả sinh lời của bất động sản nghỉ dưỡng có phụ thuộc vào cam kết lợi nhuận chủ đầu tư dành cho khách hàng không?
    Một dự án bất động sản nghỉ dưỡng tốt cần được nhìn nhận trên những khía cạnh nào? bản chất của bất động sản nghỉ dưỡng là gì? Nếu đánh giá đúng về bất động sản nghỉ dưỡng quý vị sẽ coi trọng điều gì nhất?
    Corona – Covid-19 có phải là một trận dịch kéo dài mãi mãi hay sẽ chấm dứt trong thời gian ngắn tới? Đây có phải rủi ro xảy ra thường xuyên hay chỉ mang tính nhất thời?
    Thị trường không phải 100% giao dịch không diễn ra. Vậy số ít giao dịch đang diễn ra là vì sao? vì sao những nhà đầu tư ấy vẫn quyết định đầu tư trong bối cảnh này? Hay người thành công tại sao lại là số ít, cực ít?
    Trả lời đúng được những câu hỏi trên thì nhà đầu tư sẽ phần nào có câu trả lời cho mình rằng bất động sản nghỉ dưỡng có đáng để đầu tư tiếp hay không.
    Cho tới thời điểm hiện tại, nguồn cung đã lên tới 66.000 căn condotel, khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng chất lượng 4 – 5 sao. Với ghi nhận này, nhà đầu tư có nên đặt ra câu hỏi vì sao thị trường lại có nguồn cung lớn và tăng mạnh trong thời gian ngắn như vậy? các chủ đầu tư dự án sẽ đổ vốn để phát triển một loại hình không tiềm năng hay họ đang nhìn xa trông rộng? Câu trả lời sẽ giúp quý vị có đánh giá chính xác về kênh đầu tư này và đưa ra quyết định đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng 2020 chính xác cho mình.
     

Chia sẻ trang này