Những thực phẩm giúp tăng chiều cao hiệu quả ở trẻ, Mộc Lan Fruit

Thảo luận trong 'Quần áo - Phụ kiện cho bé' bắt đầu bởi Mai Thảo, 11/1/21.

  1. Mai Thảo

    Mai Thảo Thành viên

    Tham gia ngày:
    29/12/20
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Phát triển thể lực và đạt chiều cao lý tưởng là mong muốn của tất cả mọi người chúng ta, đặc biệt các em nhỏ ở độ tuổi dậy thì. Tuy nhiên, cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất thì không phải ai cũng có thể nắm được và thực hiện 1 cách khoa học. Hãy cùng tìm hiểu những bí quyết cách tăng chiều cao nhanh và hiệu quả nhất dưới đây, giúp trẻ nhanh chóng đạt được chiều cao mơ ước của mình.
    [​IMG]
    Thực phẩm giúp trẻ tăng chiều cao nhanh chóng?

    Khoa học đã chứng minh, gen di truyền ở bố mẹ quyết định 23% chiều cao của trẻ và 80% là sự chi phối của chế độ dinh dưỡng, vận động, lối sống và thói quen sinh hoạt. Nếu được bổ sung đầy đủ dưỡng chất thiết yếu, rèn luyện thân thể phù hợp,… trẻ sẽ đạt được chiều cao tối ưu. Dưới đây là những thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ ở độ tuổi dậy thì:
    1. Sữa
    Sữa là thức uống giàu canxi giúp thúc đẩy quá trình phát triển, tạo khung xương chắc khỏe, bên cạnh đó sữa cũng là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể, giúp tăng trưởng các tế bào trong cơ thể. Do đó, bạn cần cho trẻ uống từ 2 – 3 ly sữa mỗi ngày.
    2. Trứng
    Trong trứng có chứa các chất đạm có giá trị dinh dưỡng cao, dễ hấp thụ, các axitamin hỗ trợ cho hoạt động phát triển cơ bắp và hỗ trợ nâng cao chiều cao ở trẻ.
    3. Trái cây và rau quả tươi
    Việc tiêu thụ nhiều rau quả tươi, https://moclanfruit.com/trai-cay-16 cũng rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Những loại trái cây: đu đủ, bông cải, cà rốt,… chứa các khoáng chất, carbohidrate, chất xơ và đặc biệt là vitamin cần thiết để kích thích hormone tăng trưởng trong khẩu phần ăn, từ đó giúp tăng chiều cao tối đa cho trẻ.
    4. Các loại bột yến mạch, ngũ cốc
    Đây là những thực phẩm chứa nhiều chất đạm và có hàm lượng chất béo thấp, protein trong yến mạch, ngũ cốc có khả năng kích thích tăng chiều cao, cân nặng ở trẻ. Ngoài ra, bột yến mạch và ngũ cốc còn là một thực phẩm hữu ích cho bữa sáng của bé khi kết hợp với nhiều món khác để tăng cảm giác ngon miệng và giàu chất dinh dưỡng cho 1 ngày.
    6. Thịt bò
    Thịt bò là loại thực phẩm cũng giúp tăng chiều cao cho trẻ, nhờ chứa nhiều chất đạm, axitamin, chất béo giúp hỗ trợ và tăng cường các khối cơ. Vậy nên, các mẹ cần chế biến nhiều món ăn khác nhau để bổ sung dưỡng chất giúp con tăng trưởng tối ưu.
    Làm cách nào để tăng chiều cao cho trẻ chuẩn nhất?
    1. Thường xuyên khuyên trẻ ngủ đúng giờ, đúng giấc

    Ngủ đúng giấc rất quan trọng đối với sức khỏe con người, bởi cơ thể sẽ tái tạo và phục hồi các tế bào, đặc biệt góp phần cho sự phát triển chiều cao. Vì vậy, ên cho trẻ ngủ đủ ít nhất 8 tiếng để bảo đảm sức khỏe. Bên cạnh đó, bố mẹ cần rèn luyện cho con thói quen đi ngủ sớm và dậy đúng giờ để hình thành cho trẻ thói quen tự giác, tự lập từ nhỏ.
    2. Khuyến khích trẻ rèn luyện sức khỏe
    Điều kiện sống ngày nay rất khác so với thời xưa.Những đứa trẻ ngày nay, với sự bảo bọc của cha mẹ và chịu sự chi phối của mạng internet, tivi, máy tính,… khiến trẻ dần dần bị ù lì, dễ mắc nhiều vấn đề sức khỏe. Để cải thiện tình trạng đó, bố mẹ nên khuyến khích trẻ thường xuyên vận động, tham gia các hoạt động như: đạp xe, bơi lội, chạy bộ ngoài trời để kích thích tăng trưởng chiều cao ở trẻ.
    3. Cân bằng dinh dưỡng để bổ sung kháng chất
    Chế độ dinh dưỡng đúng đắn không chỉ đóng vai trò quyết định đối với sự phát triển về thể chất, mà còn chi phối lớn tới sự tăng trưởng chiều cao. Giai đoạn dậy thì, không những chú ý chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất mà còn cần tăng cường một số nhóm thực phẩm thiết yếu, có lợi cho phát triển chiều cao. Để tăng chiều cao cho trẻ hiệu quả, bạn nên đảm bảo một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, cân bằng và phù hợp với trẻ đồng thời nên cho trẻ ăn nhiều rau quả tươi trong ngày.
    Trên đây là những thông tin cần thiết và cơ bản về những thực phẩm giúp tăng chiều cao của trẻ ở tuổi dậy thì, giúp cho trẻ phát triển trí não, tăng sức đề kháng, phát triển chiều cao toàn diện. Tuy nhiên, nếu các bố mẹ vẫn còn boăn khoăn không biết tìm các sản phẩm trên ở đâu cho chất lượng, đảm bảo sức khỏe cho gia đình cũng như cải thiện những tình trạng hàng giả, hàng fake thì hãy đến với Mộc Lan Fruit – chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra những sản phẩm và trái cây nhập khẩu có giá trị dinh dưỡng cao,mang lại sức khỏe và đặc biệt cung cấp hỗ trợ các chất dinh dưỡng cho các bé ở độ tuổi dậy thì.
     

Chia sẻ trang này