những thương hiệu giày mà ai cũng phải biết đến.

Thảo luận trong 'Giày dép - Balo - Túi xách' bắt đầu bởi ngocdo1004, 6/3/20.

  1. ngocdo1004

    ngocdo1004 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    16/11/19
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Tập chạy, đi làm, tản bộ,… Nếu không bị bắt buộc sử dụng những đôi giày da vì môi trường công việc, mình nghĩ tuyệt đại đa số anh em sẽ chọn hoặc những đôi sneaker êm ái thoáng mát không gây hôi chân, hoặc đơn giản hơn là… Crocs. Chọn Crocs thì dễ rồi, vì bản thân số lượng những model và màu sắc của Crocs cũng có hạn. Nhưng nếu xét về sneaker, lựa chọn là rất nhiều. Nó cũng chẳng khác gì chọn smartphone trong tầm giá.

    Giữa một cửa hàng bày các model sneaker khiến anh em choáng ngợp thì mình xin được lấy kinh nghiệm cá nhân xài giày để đi chơi hàng ngày, đi làm, đi bộ để liệt kê những đôi giày có đế êm, upper thoải mái cho bàn thân có không gian “thở”, và quan trọng nhất là phục vụ được cùng lúc nhiều nhu cầu, từ đi bộ, tập chạy đến sử dụng casual hàng ngày.

    Dĩ nhiên 5 cái tên này dựa trên kinh nghiệm xài giày của mình. Có vài đôi mình chưa có cơ hội đi thử để đánh giá khả năng chạy bộ hay độ bền sử dụng hàng ngày, ví dụ như Under Armour Hovr Phantom, Nike VaporMax đế “bồng bềnh” hay thậm chí là Puma NRGY công nghệ không khác nhiều so với Boost. Mình rất mong những anh em đã có cơ hội đi mấy đôi này chia sẻ trải nghiệm ở phần comment

    adidas Ultraboost 4.0

    Boost giờ là tiêu chuẩn êm ái trong đầu nhiều anh em khi chọn sneaker. Nhưng nhiều anh chị em có hỏi mình vì sao lại cứ phải là Ultraboost mà không phải Pureboost hoặc những model khác xài công nghệ đế ép hạt nhựa polyurethane có độ co giãn rất cao. Lý do là nhiều mẫu giày khác xài đế boost không có insole, tấm lót EVA giữa bàn chân và đế boost. Trong khi đó những model khác như EQT 93/17 mình để ý có thiết kế khá kén người đi, dù insole của đôi này được Ortholite sản xuất.

    Tinhte_Giay2.jpg

    Xét về khả năng chạy bộ cũng như di chuyển êm ái trên đôi chân hàng ngày, Ultraboost có rất ít đối thủ. Lúc đi bộ thì giày êm, còn chạy sẽ cảm thấy rất nảy vì midsole “trả” lại một phần nặng lượng đôi chân tác động xuống mặt đất, cảm giác rất đã. Nhược điểm duy nhất của Ultraboost xét về mặt performance là tấm lót dùng khoảng 1 đến 2 năm chắc chắn sẽ xẹp, phải thay tấm lót mới.

    Nike Air Max 270

    Sneaker với đế hybrid nửa nọ nửa kia không mới, nhưng trong số đó Air Max 270 là đáng quan tâm nhất. Chính đôi này khiến adidas phải sản xuất đôi P.O.D.S. 3.1 với gót boost và phần đế ở mũi chân bằng EVA. Đôi sneaker của Nike sử dụng túi khí ở phần gót chân, và đế EVA foam ở mũi. Việc chỉ xài túi khí kèm khung gia cố ở gót chân khiến Nike “khoe” toàn bộ túi khí ra ngoài thay vì phải có một lớp khung bên ngoài cố định vị trí.

    giày xinh giá rẻ BMT

    Anh em vốn quen với sneaker truyền thống đừng lo, vì mình đã đi thử và thấy nếu không chọn những phiên bản có màu quá độc đáo và sặc sỡ, thì Air Max 270 đi thoải mái và giản dị như rất nhiều đôi sneaker khác trên thị trường. Bản thân mình rất thích phần upper của đôi này vì nhìn ngầu nhưng đi rất dễ chịu. Nếu thích anh em có thể chọn bản upper bằng chất liệu flyknit độc quyền của Nike. Lớp vải đan hơi mỏng hơn bản bình thường, nhưng chân rất thoáng.

    Nike React Element 87

    Nếu nói Air Max 270 trên đây là ngầu, thì React Element 87 còn ngầu hơn. Mình thấy đôi này là đôi sneaker êm ái nhất nhưng kén người đi nhất trong số những đôi mình từng được thử qua của Nike. Bản thân React cũng là câu trả lời của Nike trước Boost của adidas, dù về cảm quan mình thấy đế React dễ bị nhăn hơn dưới tác động sử dụng hàng ngày so với Boost.


    New Balance 990v3

    Đôi sneaker này vẫn giữ truyền thống của mấy anh Mỹ, chất lượng hoàn thiện thật sự đáng nể. Nếu thích một đôi sneaker đa dụng, cao cấp, xài được lâu thì mình nghĩ 990 là lựa chọn không tồi chút nào. Là một đôi sneaker thuộc hàng high end của New Balance, thì với cái giá 180 USD cho một đôi sneaker Made in US, không phải tự nhiên 990, dù là v3 hay v4, đã được anh em trên thế giới coi là một trong những mẫu giày tiêu biểu phải thử lúc chọn giày thể thao sử dụng hàng ngày. Mùa đông, đi đôi này cũng ấm áp hơn nhiều.


    Có một điểm anh em cũng cần để ý, 990 sử dụng da suede, nên một thời gian đi dưới khí hậu của Việt Nam, chất da sẽ bị ảnh hưởng nhiều bởi bụi và độ ẩm. Của bền tại người, dù 990 theo cảm nhận của mình là một trong những đôi sneaker bền nhất hiện nay, nhưng nó sẽ chỉ phục vụ được anh em lâu dài nếu anh em bỏ chút thời gian chăm sóc cho phần upper vốn tương đối rườm rà của mẫu giày thể thao cổ điển này.

    Nike Zoom Pegasus Turbo

    Hơi tiếc vì dù mình là fan của adidas, nhưng phải thừa nhận, họ sản xuất giày đa dụng một đôi phục vụ nhiều nhu cầu không thể tốt bằng Nike. Ngoài Ultraboost với dáng vẻ rất đẹp mà mình liệt kê ở trên đây, hầu hết những mẫu còn lại chỉ phù hợp đi bộ hoặc đi cho đẹp, nói chung là thuần lifestyle xét riêng thương hiệu adidas Originals.
    Đôi giày thứ 5 mình liệt kê là Pegasus 35 Turbo của Nike. Nó nhẹ, bền, casual, và quan trọng nhất là phần đế foam ZoomX vừa êm ái lại bền và khó nhăn hơn đế React nhiều. Nếu anh em quan tâm tới một đôi giày phục vụ nhu cầu chạy bộ trong nội thành, Pegasus Turbo thậm chí còn có thể vượt qua Ultraboost, nếu nói về sự bền bỉ của lớp cao su đế giày sau một thời gian sử dụng. Ngay cả khi xài đế cao su của Continental, Ultraboost 4.0 vẫn chưa cải thiện được vấn đề độ bền, xài chạy một thời gian vẫn bị nứt, mòn.

    Tuy nhiên mình cảm thấy, bước chạy với Pegasus Turbo không nảy, nói cách khác là năng lượng trả lại không nhiều như Ultraboost. Bước chạy tự nhiên hơn, không có cảm giác “trên mây” như đôi giày của adidas. Anh em có thể lưu ý điều này để lựa chọn.
    Hoka One One Bondi LTR
    Hoka One One Bondi LTR sở hữu một phần thân đế có thể nói là “kỳ quặc” nhất trong các dòng giày đi bộ. Tuy nhiên, đó cũng là điểm giúp Hoka khiến người mua cảm thấy dễ chịu khi mang sản phẩm của họ lên chân. Công ty còn khẳng đinh:“sản phẩm được thiết kế để giảm sốc, giảm độ nặng của cơ thể cho người dùng”.


    Nguồn: hoka
    8. ASICS GEL-Contend 5 Walker
    Bên cạnh New Balance thì ASICS dường như là cái tên thứ 2 được nhắc tới về sự êm ái trong thiết kế, tính tỉ mỉ trong các sản phẩm chuyên về thể thao. Bằng các lỗ thoáng khí ở phần mũi giày, ASICS GEL-Contend 5 Walker cho người dùng cảm giác khô ráo sau một buổi đi bộ dài.


    Reebok Ridgerider Trail 4

    Reebok vẫn luôn giữ được sự thoải mái, đặc biệt là logo hãng luôn xuất hiện ở vị trí rất rõ và to trên mọi đôi giày. Nguồn: reebok.com
    10. Lane-Eight Trainer AD 1
    Đây là mẫu giày ngoài để đi bộ thì còn hoàn toàn phù hợp cho việc đi gym vì sự nhỏ gọn, nhẹ và êm ái mà nói mang lại.
     
  2. bekeo98

    bekeo98 Thành viên

    Tham gia ngày:
    30/6/20
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    thông tin hữu ích cảm ơn bạn về bài viết này nhé, rất thích các hãng giày này hihi
     

Chia sẻ trang này