Toàn quốc Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây nhà 2 tầng 3 phòng ngủ

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi wedo123, 16/10/24 lúc 15:29.

  1. wedo123

    wedo123 Thành viên

    Tham gia ngày:
    24/8/24
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nghề nghiệp:
    thiết kế kiến trúc xây dựng và nội thất
    Nơi ở:
    Số 36 Hoàng Cầu, Hà Nội
    Web:
    Chi phí xây nhà ống 2 tầng 3 phòng ngủ luôn là vấn đề mà chủ đầu tư quan tâm khi bắt đầu làm nhà. Cho phí này sẽ quyết định đến mặt bằng công năng, loại mái cũng như kiến trúc, trang trí ngoại, nội thất căn nhà. Vậy những yếu tố nào ảnh hưởng đến chi phí xây nhà ống 2 tầng 3 phòng ngủ? Hãy cùng theo dõi chi tiết qua bài viết dưới đây!
    Quy mô xây dựng
    Đây là hai yếu tố đầu tiên ảnh hưởng lớn đến chi phí xây nhà ống 2 tầng 3 phòng ngủ. Chẳng hạn, với cùng một diện tích đất là 200m2, nhưng có người chỉ lấy 180m2 để xây dựng hoặc cũng có người lấy 200m2 để xây dựng vậy nên chi phí xây dựng nhà 200m2 sẽ nhiều hơn so với 180m2.
    Phong cách kiến trúc nhà 2 tầng 3 phòng ngủ
    `Phong cách thiết kế ảnh hưởng rất lớn đến chi phí, quyết đinh kiến trúc nội thất ngôi nhà. Hiện nay có 3 phong cách phổ biến: kiến trúc hiện đại, cổ điển và tân cổ điển. Mỗi kiến trúc lại có những điểm nổi bật riêng:
    - Phong cách hiện đại: Với phong cách này ngôi nhà sẽ hiện lên với những đường nét thiết kế phá cách, hiện đại và đầy sáng tạo. Nổi bật là những khối hộp được xếp lại với nhau để làm nên những khoảng không gian mở.
    - Phong cách cổ điển: Có những đường nét tinh xảo, được chú trọng ở từng tiểu tiết nhỏ. Ngôi nhà phải được xây đối xứng, sang trọng, một bieur trưng của thế giới xa hoa, tráng lệ.
    - Phong cách tân cổ điển: Đây là sự giao thoa giữa cổ điển và hiện đại. Mọi đường nét thiết kế vẫn giữ được trong mình những nét đặc trưng của Châu Âu nhưng thêm sự phá cách của phong cách hiện đại được đan xen.
    [​IMG]
    Lựa chọn vật liệu hoàn thiện
    Nguyên vật liệu lựa chọn cũng được chú ý rất nhiều khi bắt đầu làm nhà. Vẫn là những nguyên vật liệu cơ bản như cát, sỏi, thép, xi măng, gạch ốp lát, gạch ốp nhà vệ sinh nhưng tùy theo nhu cầu cũng như ngân sách mà gia chủ có mà lựa chọn khác nhau.
    Thiết kế nhà ống 2 tầng 3 phòng ngủ hoàn thiện bằng các vật liệu ở mức khá cho tới cao cấp, tùy thuộc vào mức độ đầu tư của các gia chủ. Các kiến trúc sư sẽ đưa ra các lời khuyên sao cho sát với khoảng kinh phí đầu tư của chủ nhà nhất.
    Bố trí mặt bằng công năng
    - Chi phí xây nhà ống 2 tầng 3 phòng ngủ còn ảnh hưởng bởi mặt bằng công năng. Với diện tích tầng 1 bố trí khoảng sân trước nhà, tiếp đến phòng khách, phòng bếp ăn, 1 nhà vệ sinh và 1 phòng ngủ.
    - Lên trên tầng hai là ban công, tiếp đến phòng thờ, 2 phòng ngủ và 2 nhà vệ sinh trong mỗi phòng.
    Trên đây là một số chia sẻ của WEDO về những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà 2 tầng 3 phòng ngủ chi tiết. Hy vọng, những thông tin trên sẽ giúp bạn tính toán chi phí sao cho phù hợp với ngôi nhà của mình.
     
     

Chia sẻ trang này