Ô tô Nga đang được lắp ráp tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Xe đạp - Xe Máy - Ô tô - Phương tiện' bắt đầu bởi tuandh, 31/3/16.

  1. tuandh

    tuandh Thành viên

    Tham gia ngày:
    10/3/16
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Trước đây, thông tin ô tô Nga sắp về Việt Nam với thuế suất 0% đã khiến không ít khách hàng khấp khởi mừng thầm và hi vọng mua được xe giá rẻ thì giờ đây giấc mơ ấy càng trở nên thực tế hơn khi ô tô Nga đã và đang được lắp ráp tại Việt Nam.

    Cách đây một thời gian ngắn, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã ký với người đồng cấp Nga - Denis Valentinovich Manturov Nghị định thư Hợp tác về ô tô, xe tải cẩu giá rẻ.


    [​IMG]
    Xe tải Kamaz của Nga
    Theo đó, các doanh nghiệp của Nga (Kamaz, Gaz, UAZ...) sẽ cùng các đối tác Việt Nam thành lập một số liên doanh để sản xuất, lắp ráp ôtô tải, xe từ 10 chỗ trở lên, xe địa hình và một số loại xe chuyên khác.

    Theo như cam kết của 2 bên, việc lắp ráp sẽ đạt được tỷ lệ nội địa hóa vào năm 2020 là 25% đối với xe chuyên dụng, 30% đối với xe tải và xe địa hình và 35% đối với xe từ 10 chỗ trở lên và đạt được tỷ lệ nội địa hóa vào năm 2025 là 40% đối với xe chuyên dụng và xe địa hình, 45% đối với xe tải và 45% đối với xe từ 10 chỗ trở lên.

    Ngoài thị trường Việt Nam, liên doanh còn định hướng sản xuất ô tô, xe tải mitsubishi fuso 7 tấn để xuất khẩu sang nhiều nước khác trong khu vực Đông Nam Á. Điều khiến dư luận quan tâm nhất là người Việt sẽ được miễn thuế nhập khẩu.


    [​IMG]
    Kamaz là thương hiệu xe tải khá nổi tiếng ở Nga
    Cũng bởi con số thuế suất 0% mà người Việt đang ôm ấp hi vọng giá ô tô sẽ giảm xuống đáng kể. Được như thế, ước mơ mua một chiếc xe ô tô con hay chiếc ô tô tải để hoạt động kinh oanh sẽ không còn trở nên xa vời.

    Ngoài ý nghĩa là một bộ phận của Hiệp định thương mại tự do đã được ký kết, việc lập các dự án liên doanh lắp ráp, sản xuất ôtô của Nga tại Việt Nam còn mang ý nghĩa khác, nó liên quan đến chiến lược và quy hoạch phát triển ngành ôtô của Việt Nam đang mong muốn thực hiện.

    Với mục tiêu sẽ có sản phẩm ôtô được sản xuất tại Việt Nam với hàm lượng nội địa hoá đáng kể, người Việt Nam đã đặt nhiều hi vọng vào hoạt động này. Thế nhưng hiện nay cũng có không ít ý kiến không mấy lạc quan. Câu hỏi giá rẻ liệu có đi kèm với chất lượng kém vẫn đang khiến nhiều người lo ngại.

    Nguồn: http://fusothanglong.com/o-to-nga-dang-duoc-lap-rap-tai-viet-nam
     
  2. nhungqd151

    nhungqd151 Thành viên

    Tham gia ngày:
    2/4/16
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Ô tô Nga đang được lắp ráp tại Việt Nam
     

Chia sẻ trang này