Ổn áp là gì và trường hợp nào dùng ổn áp 1 pha

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi sieuthihaiminh, 25/6/16.

  1. sieuthihaiminh

    sieuthihaiminh Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    7/4/16
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    ỔN ÁP LÀ GÌ VÀ PHƯƠNG THỨC ỔN ÁP HOẠT ĐỘNG ?

    Ổn áp là 1 dụng cụ thiết bị điện, chuyên sử dụng để ổn định dòng điện, để cung cấp điện cho những thiết bị tiêu thụ điện khác.
    Thiết bị ổn áp không thể sinh ra năng lượng, mà chỉ làm nhiệm vụ ổn định và cải thiện dòng điện. Thiết bị Ổn áp chỉ có khả năng ổn áp và giữ dòng diện đầu ra ổn định, khi nguồn điện vào biến đổi trong phạm vi cho phép. Với mục đích đáp ứng mức độ biến đổi điện áp mạnh hoặc ít của lưới điện xung quanh, các hãng sản xuất xuất ra thị trường các máy ổn áp có dải ổn áp khác nhau: (150v đến 260v), (90v đến 260v) hay (50v – 260v).

    Ngoài công việc là cân bằng dòng điện, thì tùy theo loại mà máy ổn áp sẽ có thêm một vài các tính năng hữu ích khác, nhằm nâng cao độ an toàn trong sử dụng thiết bị, như: Bảo vệ quá dòng, bảo vệ quá tải, Mạch Autoreset. Khi dùng ổn áp, chất lượng đáp ứng điện cho những thiết bị được cải thiện, giúp bảo vệ an toàn và kéo dài tuổi thọ cho thiết bị. Ổn áp thực sự là 1 thiết bị tuyệt vời.

    NHƯ THẾ NÀO THÌ DÙNG ỔN ÁP 1 PHA HOẶC ỔN ÁP 3 PHA ?
    Ổn áp 1 pha có dải điên áp 220v, được dùng cho những thiết bị điện dân dụng trong nhà như: máy tính, bình nước nóng lạnh, máy giặt, máy lạnh,….

    Xem thêm: ổn áp Lioa 10KVA


    Ổn áp 3 pha có dải điện áp 220v/380v , Máy được sử dụng cho các thiết bị điện công suất lớn dùng trong sản xuất và dịch vụ và cho các nghành công nghiệp. Loại Ổn áp lioa 3 pha không thể điều chỉnh nguồn điện 1 pha được, tuy nhiên nó vẫn có cổng cho dòng điện 1 pha để dùng cho các loại thiết bị điện dân dụng hiện nay.

    [​IMG]

    Do vậy, khi lựa chọn ổn áp, cần chọn loại phù hợp: Loại 1 pha hoặc 3 pha, dải ổn áp phù hợp với sự biến đổi của lưới điện áp. Chú ý: Khi điện áp đầu vào càng thấp, thì công suất ra của ổn áp càng giảm. Chính vì vậy ở nơi mạng lưới điện có điện áp yếu, chúng ta cần chọn công suất ổn áp lớn hơn so với mức trung bình.
    Ổn áp dải rộng: những thiết bị ổn áp thông dụng có dải ổn áp khoảng 150V tới 260V. Ở những nơi có thời điểm điện áp quá yếu dưới 140V, cần phải dùng loại ổn áp dải rộng có dải ổn áp từ 90V đến 260V. Ngoài ra, một số nơi sử dụng đến loại ổn áp dải siêu rộng từ 50V đến 260V.

    Vậy là là siêu thị Hải Minh chúng tôi đã bật mí cho mọi người những thông tin hữu ích về việc sử dụng ổn áp rồi. chúc các bạn có được sự lựa chọn tốt và thích hợp nhất.

    Để được tư vấn chọn ổn áp, ổn áp Lioa miễn phí và báo giá hợp lý nhất, chúc bạn vui lòng gọi điện cho chúng tôi theo số điện thoại: 0938 204 988 nhé.
     

Chia sẻ trang này