Toàn quốc Phải sử dụng bình nước nóng nhà tắm sao cho an toàn?

Thảo luận trong 'Điện tử - Điện lạnh' bắt đầu bởi Ottowa, 30/5/22.

  1. Ottowa

    Ottowa Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    31/3/22
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sales
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Với bất kỳ các thiết bị điện nào, yếu tố an toàn cũng được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu. Vậy liệu bạn đã biết được những chế độ bảo vệ sự an toàn cho người dùng của bình nước nóng lạnh nhà tắm này chưa?


    Nếu bạn còn chưa biết, máy nước nóng hay bình nóng lạnh là một vật dụng giúp chuyển nước lạnh thành nước ấm hoặc nóng một cách hiệu quả, đem đến tiện lợi cho người dùng.

    Bình nước nóng lạnh nhà tắm mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là khi trời trở lạnh. Chúng có tác dụng làm thư giãn, giải độc cơ thể, đẹp da. Nếu chưa có, hãy sắm ngay một chiếc bình nước tắm nóng lạnh cho gia đình mình ngay nhé.

    Trước đó, bạn cần phải biết các chế độ an toàn điện cơ bản của bình nước nóng lạnh nhà tắm như sau.

    [​IMG]

    Cầu dao chống rò điện ELCB

    ELCB là viết tắt các chữ đầu của cụm từ tiếng Anh Earth Leakage Circuit Breaker. Cầu chống rò điện ELCB được trang bị phổ biến trong các loại bình nước tắm nóng lạnh hiện nay nhờ khả năng tự động ngắt nguồn điện tuyệt vời của chúng.

    Những dòng máy cài đặt chế độ điện này có thể ngay lập tức ngắt điện khi phát hiện sự cố rò rỉ điện, bảo vệ an toàn cho tính mạng của người tiêu dùng, tránh khỏi nguy cơ điện giật. Đồng thời, hệ thống cầu dao lưỡng cực này còn giúp hạn chế các sự cố chạm mạch bên trong máy nước nóng. Từ đó hạn chế tình trạng cháy nổ vô cùng nguy hiểm.

    Hệ thống an toàn TSS
    Hệ thống an toàn TSS được tích hợp 2 bộ cảm biến TBSE và TBST. Hệ thống này có tác dụng bảo vệ làn da của người sử dụng khỏi nguy cơ bị bỏng. Vậy cụ thể TBSE và TBST là gì và hoạt động như thế nào?

    TBSE là bộ cảm biến thứ nhất của hệ thống. Bộ cảm biến này khiến bình nước tắm nóng lạnh có khả năng tự tắt chức năng làm nóng khi nhiệt độ nước đã nóng đạt mức cho phép. Chức năng cảm biến nhiệt tự động này trong máy nước nóng giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền điện cuối tháng!

    Bộ cảm biến thứ hai của hệ thống là bộ cảm biến TBST. Bộ cảm biến này sẽ phát hiện được khi nào nguồn nước đầu ra nóng vượt mức cho phép, sau đó trực tiếp tắt nguồn điện, giúp bảo vệ an toàn cho người sử dụng.




    >>> Xem thêm: https://ottowa.vn/meo-dung-binh-nuoc-nong-lanh-nha-tam-an-toan/
     
     

Chia sẻ trang này