Toàn quốc Phân tích ưu nhược điểm chuột không dây và chuột có dây

Thảo luận trong 'Máy tính bàn - Labtop' bắt đầu bởi tuidichoi, 9/5/22.

  1. tuidichoi

    tuidichoi Thành viên

    Tham gia ngày:
    9/5/22
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Cả chuột có dây và chuột không dây đều rất phổ biến trên thị trường hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra sự so sánh giữa chuột có dây và chuột không dây để bạn biết nên mua loại nào tốt hơn.


    [​IMG]

    Chuột có dây là gì?
    Chuột có dây là loại chuột có dây được kết nối với máy tính trong quá trình sử dụng, có các nút điều khiển và bo mạch bên trong. Để sử dụng chuột có dây, bạn phải kết nối chuột với thiết bị thông qua các dây kết nối với chuột.

    Lợi thế
    - Giá thành tương đối rẻ, nhìn chung là rẻ hơn so với các loại chuột không dây thông thường.

    - Tín hiệu ổn định.

    - Nhẹ: Chuột có dây nhẹ hơn chuột không dây do không dùng pin. Vận động nhẹ nhàng khi làm việc nhiều giờ để giảm mỏi tay.

    - Không bao giờ lo hết pin: Chuột có dây sử dụng nguồn điện do thiết bị cung cấp. Do đó, không phải lo lắng về vấn đề hết pin trong quá trình sử dụng chuột.
    sự thiếu sót
    - Do thiết bị phải kết nối bằng dây nên chuột rối hơn, không linh hoạt như chuột không dây nên rất bất tiện khi mang ra ngoài. Trong một số trường hợp, nó khá bất tiện khi sử dụng do cáp chuột không đủ dài.

    - Không đẹp bằng chuột không dây.

    - Không có điều khiển từ xa, không phù hợp với các thiết bị hiện đại như TV thông minh, nhà thông minh ...


    Chuột không dây là gì?
    Cấu tạo cơ bản của chuột không dây không khác nhiều chuột có dây với bộ thu, phát, các nút điều khiển, bo mạch bên trong. Điểm khác biệt là bộ thu tín hiệu được tách rời khỏi chuột, giúp linh hoạt hơn khi sử dụng.

    Bộ thu tín hiệu có thể cắm vào cổng USB của máy tính hoặc thiết bị thông minh để điều khiển. Hiện nay, có một số loại chuột không dây sử dụng công nghệ kết nối Bluetooth, không cần đầu thu vẫn có thể kết nối trực tiếp với máy tính qua Bluetooth.

    [​IMG]

    Lợi thế
    - Gọn gàng, linh hoạt và thoải mái hơn khi sử dụng, không lo bị rối dây chuột như các loại chuột có dây khác, rất thích hợp khi mang ra ngoài. Thêm vào đó, bạn không phải lo lắng về việc hết dây chuột khi cắm vào máy tính ở nhà.

    - Chuột không dây thích hợp để điều khiển từ xa các thiết bị như máy tính, như chuyển trình chiếu, tivi thông minh, ...

    - Cáp chuột không dây hiện nay chủ yếu là hàng sản xuất nên đa dạng hơn về kích thước và màu sắc. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn mẫu chuột theo sở thích, từ dễ thương đến chuyên nghiệp, sang trọng.
    sự thiếu sót
    - Giá thành cao hơn, tích hợp công nghệ hiện đại nên chuột không dây nhìn chung đắt hơn chuột không dây, mặc dù giá chuột không dây hiện nay đã thấp hơn đáng kể so với thời điểm mới ra mắt.

    - Hầu hết các loại chuột không dây đều được trang bị để sử dụng pin. Do đó, bạn cần thay pin của chuột không dây. Một số loại chuột không dây tiêu tốn nhiều pin và phải thay thế thường xuyên, đặc biệt là những loại chuột không có nhãn hiệu xuất xứ trôi nổi.

    Vì vậy, khi mua chuột không dây nên chọn chuột tốt và pin đảm bảo để tăng thời lượng pin và tuổi thọ của chuột.

    - Tín hiệu của chuột không dây không đồng đều và đôi khi bị nhiễu. Thật dễ dàng để trộn sóng giữa các máy tính nếu cùng một con chuột được sử dụng trong cùng một môi trường.
     
     

Chia sẻ trang này