Phòng Khám mắt ở BMT | Bệnh Viện Mắt Tây Nguyên

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi BV MẮT TÂY NGUYÊN, 22/11/22.

  1. BV MẮT TÂY NGUYÊN

    BV MẮT TÂY NGUYÊN Thành viên

    Tham gia ngày:
    14/11/22
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    [​IMG]


    Hội chứng khô mắt là do thiếu sự bôi trơn và độ ẩm đầy đủ trên bề mặt của mắt. Ngoài việc được gọi là hội chứng khô mắt, bệnh về mắt khô hoặc chỉ đơn giản là “khô mắt”, các thuật ngữ y khoa thay thế được sử dụng để mô tả khô mắt như:

    * Viêm kết - giác mạc khô: Thường được sử dụng để mô tả việc giác mạc bị khô và viêm.

    * Viêm khô kết mạc (eratoconjunctivitis sicca): Chứng bệnh ảnh hưởng cả giác mạc và kết mạc.

    * Dysfunctional tear syndrome. Hội chứng khiến chất lượng nước mắt giảm đi khiến mắt bị khô.

    Các triệu chứng của hội chứng khô mắt:

    Cảm giác nóng rát

    Ngứa mắt

    Cảm giác đau nhức

    Mệt mỏi

    Nhức mắt

    Cảm giác mắt bị khô

    Trở nên nhạy cảm với ánh sáng

    Mờ mắt

    Một triệu chứng phổ biến khác đó là hay chảy nước mắt , đây là do mắt bị khô nên mắt sẽ kích thích quá trình sản xuất thành nước mắt như một cơ chế bảo vệ .Nhưng điều nãy diễn ra không đủ lâu ,để chữa trình trạng khô mắt hoàn toàn.

    ‼️Ngoài ra ,Khô mắt có thể gây viêm và (đôi khi vĩnh viễn) tổn thương đến bề mặt của mắt. Đây cũng là một trong những yếu tố có thể ảnh hưởng đến kết quả của phẫu thuật Lasik và của đục thủy tinh thể.

    Một số yếu tố có thể làm tăng nguy cơ bị khô mắt như :

    Sử dụng máy tính: Khi làm việc trên máy tính hoặc sử dụng điện thoại thông minh hoặc thiết bị kỹ thuật số khác, mọi người có xu hướng chớp mắt ít hơn dẫn đến mất nước mắt và gia tăng nguy cơ khô mắt. Đi kèm đó ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị cũng là nguyên nhân gây ra khô mắt.

    Đeo kính áp tròng: Mặc dù khó có thể xác định mức độ chính xác mà kính áp tròng góp phần gây ra khô mắt, nhưng theo nghiên cứu cho thấy nguyên nhân chính khiến mọi người ngừng sử dụng kính áp tròng là sự khó chịu khi bị khô mắt

    Lão hóa: Hội chứng khô mắt có thể diễn ra ở mọi lứa tuổi, nhưng nó trở nên ngày càng phổ biến hơn trong cuộc sống hiện đại, đặc biệt là ở những người sau 30 tuổi.

    Môi trường trong nhà: Máy lạnh, quạt trần và hệ thống sưởi đều có thể làm giảm độ ẩm trong nhà đẩy nhanh sự bay hơi nước mắt và gây ra các triệu chứng khô mắt

    Môi trường ngoài trời: Khí hậu khô cằn và thời tiết khô nóng hoặc gió khô cũng làm tăng nguy cơ khô mắt

    Thường xuyên di chuyển bằng máy bay: Không khí trong cabin của máy bay cực kỳ khô và có thể dẫn đến các vấn đề về khô mắt.

    Hút thuốc lá: Ngoài việc gây ra hiện tượng khô mắt, hút thuốc lá còn có liên quan đến các vấn đề về mắt nghiêm trọng, bao gồm cả Thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể.

    Sử dụng quá nhiều thuốc tây: Khi bạn sử dụng các loại thuốc có các thành phần kháng histamine, thuốc chống trầm cảm hoặc thuốc về huyết áp cũng có thể làm tăng nguy cơ bị khô mắt.

    Cách điều trị khô mắt và phòng ngừa:

    Rất may, có những lựa chọn điều trị một cách hiệu quả nếu bạn bị khô mắt mãn tính.Trong nhiều trường hợp, việc sử dụng thường xuyên nước mắt nhân tạo và những sự thay đổi ở hành vi sử dụng máy tính có thể làm giảm đáng kể các triệu chứng khô mắt.

    Trong các trường hợp khác, bác sĩ có thể đề nghị bạn dùng đơn thuốc theo toa hoặc sử dụng kính chống ánh sáng xanh.

    Bệnh viện mắt Tây Nguyên

    Điện thoại 02623.68.08.08

    Email: benhvienmattaynguyen.cskh@gmail.com

    ĐC: 309 Ngô Quyền, Tân An, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk 63109
     

Chia sẻ trang này