Phòng ở và nhà tắm khách sạn cần vệ sinh đúng cách

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi toilatoi, 19/4/23.

  1. toilatoi

    toilatoi Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    5/4/21
    Bài viết:
    422
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Phòng ở và nhà tắm khách sạn cần vệ sinh đúng cách Đối với một khách sạn mà khách bước vào không thoải mái, dịch vụ kém, đồ đạc bám bụi hoặc áo choàng tắm ngứa: khách của khách sạn rất có thể bị khách hàng lãng quên. Cho dù bạn điều hành một nhà nghỉ nhỏ hay hóa chất đánh bóng sàn đá một khách sạn năm sao dù giá cả thuê phòng có rẻ đi chăng nữa thì không bao giờ chào đón các vị khách của mình bởi bụi bẩn, không bao giờ để khách hàng phàn nàn hoặc đánh giá tiêu cực. Vì vậy việc lựa chọn một quy trình dọn phòng khách sạn là vô cùng quan trọng. [​IMG] 1. NHIỆM VỤ CỦA DỌN PHÒNG TRONG KHÁCH SẠN LÀ GÌ Dịch vụ dọn phòng tốt là một dịch vụ vô hình, trong đó khách chỉ thực sự chú ý đến nó khi đội ngũ vệ sinh của bạn không đạt được tiêu chuẩn sạch sẽ như mong đợi. Một phòng khách sạn có thể tiếp đón hàng trăm khách khác nhau mỗi năm, nhưng không khách nào muốn phòng của họ có cảm giác đã được sử dụng, đó là lý do tại sao vai trò của nhân viên dọn phòng đảm bảo rằng mọi phòng hoàn toàn sạch sẽ từ trên xuống dưới. Hàng ngày, đội ngũ dọn phòng có trách nhiệm dọn dẹp các phòng nghỉ và giường, cũng như thay khăn tắm bẩn và bổ sung mọi tiện nghi khác ở trong phòng. Cần chuẩn bị cho khách mới đến, bạn sẽ phải thay bộ đồ giường sạch sẽ và hoàn chỉnh. Đội ngũ vệ sinh QD thường có đội giám sát vệ sinh công nghiệp chuyên nghiệp sẽ giám sát mỗi tầng khác nhau trong khách sạn của bạn, đảm bảo mọi hoạt động diễn ra suôn sẻ. Chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm sắp xếp ca làm việc, kiểm tra và thanh tra công việc của nhân viên dọn phòng, sắp xếp lại nguồn cung cấp và báo cáo bất kỳ lỗi hoặc vấn đề nào về phòng của khách cho người có liên quan. Nhân viên khuân vác giặt là và nhân viên phụ phòng đảm bảo rằng luôn có sẵn bộ khăn trải giường mới và khăn tắm sạch sẽ. 2. QUY TRÌNH DỌN PHÒNG KHÁCH SẠN Tạo chiến lược dọn phòng Nếu bạn muốn phòng ngủ của khách sạch sẽ nhất có thể, bạn cần phải có một chiến lược dọn phòng hiệu quả. Điều đó có nghĩa là bạn cần tính toán số lượng nhân viên bạn cần tuyển dụng mỗi ca và tạo danh sách kiểm tra để họ tuân thủ làm theo trong từng khu vực để đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn làm sạch phòng. Điều quan trọng là phải biết bạn cần bao nhiêu nhân viên trực khi khách sạn ở các mức công suất khác nhau. Phải mất khoảng 45 phút để một nhân viên dọn phòng dọn dẹp hoàn toàn một căn phòng, mặc dù có thể mất ít thời gian hơn nếu chỉ cần một dịch vụ dọn phòng cơ bản. Giả sử rằng một nhân viên làm việc 8 giờ (và được nghỉ 30 phút), họ sẽ có thể dọn dẹp khoảng 10 phòng ngủ mỗi ca, tùy thuộc vào diện tích của các phòng. Bằng việc này bạn dễ dàng tính ra số lượng nhân viên cần để dọn dẹp phòng trong khoảng thời gian nhất định. Cách dọn từng bước phòng khách sạn Trong phòng khách sạn chủ yếu có 2 loại phòng là: Phòng ngủ và phòng tắm vì vậy chúng tôi đã tổng hợp hướng dẫn từng bước để dọn dẹp phòng ngủ và phòng tắm trong khách sạn. Hãy nhớ rằng, nếu bạn có các loại phòng khác nhau, bạn sẽ cần lập danh sách kiểm tra khác nhau cho từng loại nhé. Cách dọn phòng ngủ: Làm thoáng phòng: Trước khi bắt đầu dọn phòng, hãy mở cửa sổ và bất kỳ cửa ban công nào ở trong phòng. Điều này sẽ giúp mang không khí trong lành vào phòng và ngăn mùi của bất kỳ hóa chất tẩy rửa nào còn sót lại. Nhân viên dọn phòng cũng nên để cửa chính mở trong khi dọn dẹp – điều này sẽ giúp thông gió. Cởi khăn trải giường: Cởi bỏ khăn trải giường và đặt nó vào thùng giặt trong giỏ đồ dọn phòng. Nếu phòng có cùng một khách ở hơn một đêm, họ không nhất thiết phải thay ga trải giường, trong trường hợp đó, nhân viên chỉ nên dọn lại giường gọn gàng và chuẩn bị phòng để họ trở về. Cũng có một số khách sẽ đặt thẻ trên giường trước khi đi ra ngoài là yêu cầu thay toàn bộ ga trường. Loại bỏ rác: Đổ sạch các thùng rác và loại bỏ bất kỳ rác nào trong phòng. Đặt lớp lót mới vào thùng. Loại bỏ cốc đã sử dụng: Đổi cốc sứ đã sử dụng đồ sạch hơn và cung cấp mới cho dịch vụ đồ uống nóng (nếu có). Bụi: Loại bỏ tất cả các loại bụi trên các bề mặt, bắt đầu từ trên xuống và theo hướng xuống sàn. Đừng quên phủi bụi ở bất kỳ khu vực nào khó tiếp cận hoặc dễ bỏ sót, chẳng hạn như phụ kiện đèn, bảng đầu giường, gầm giường hoặc mặt trên của tủ . Hút bụi đồ nội thất và vải bọc: Bất kỳ phần nào của đồ nội thất được bọc nệm đều phải được hút bụi bằng máy hút chuyên dụng. Điều này sẽ giúp đồ đạc không bị dính bụi bẩn và cũng như giúp các vật dụng trong phòng bền hơn. Rèm cửa cũng có thể được hút bụi bằng cách sử dụng máy hút chuyên dụng để loại bỏ bụi. Làm sạch bề mặt: Làm sạch và vệ sinh tất cả các bề mặt. Nếu có bất kỳ tài sản nào của khách vướng vào, hãy cẩn thận chuyển chúng sang một bên trong khi bạn làm việc, và sau đó thay thế gọn gàng. Cũng đừng quên lau bên trong tủ hoặc tủ quần áo. Thay đổi giường: Kiểm tra nệm xem có hư hỏng hoặc hao mòn gì không và báo cáo bất kỳ vấn đề nào cho người quản lý . Nếu không tìm thấy vấn đề gì, hãy đặt khăn trải giường và vỏ gối mới trên giường trước khi dọn dẹp gọn gàng theo phong cách khách sạn của bạn. Vệ sinh và làm sạch bụi trên các thiết bị điện: Lau và vệ sinh bất kỳ thiết bị điện nào như điện thoại hoặc tivi của khách. Màn hình TV có thể bị bám rất nhiều bụi, vì vậy hãy lau chúng bằng khăn khô. Làm sạch sàn nhà: Bằng cách làm này cuối cùng trong quy trình dọn phòng khách sạn đối với phòng ngủ, bạn đảm bảo rằng bạn sẽ không tạo thêm công việc cho chính mình. Nên quét và lau sàn cứng, trong khi thảm nên được hút bụi, bắt đầu quét dọn từ góc trong và hướng ra cửa. Đóng cửa sổ và kiểm tra lần cuối: Đóng cửa sổ và các ban công lại. Nếu vẫn còn mùi hóa chất, bạn có thể sử dụng máy làm mát không khí để khử mùi. Thực hiện một lần quét cuối cùng của căn phòng để đảm bảo không có gì bị bỏ sót trước khi khách quay trở lại.
     
     
    : may hut bui

Chia sẻ trang này