Toàn quốc Phụ nữ khó thụ thai phải làm sao để tăng khả năng mang thai tự nhiên?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi sattotbabauchelaferrforte, 11/10/22.

  1. sattotbabauchelaferrforte

    sattotbabauchelaferrforte Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    12/9/20
    Bài viết:
    909
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng mang thai là điều xảy ra tự nhiên và dễ dàng. Tuy nhiên có nhiều lý do không ngờ sẽ cản trở quá trình này, khiến phụ nữ khó mang thai hơn. Đặc biệt ngay cả hững người đã từng sinh con cũng có thể gặp tình trạng này. Bạn hãy đọc ngay bài viết sau để giải quyết vấn đề phụ nữ khó mang thai phải làm sao cũng như cách tăng khả năng thụ thai để nhanh chờ đón tin vui trong thời gian tới.
    Hiện tượng khó mang thai là gì?
    Khó mang thai hay còn được biết đến với cái tên “hiếm muộn” đã không còn quá xa lạ với mọi người. Điều này xảy ra khi các cặp vợ chồng dù quan hệ không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào nhưng một thời gian dài vẫn không có con. Thời gian này có thể kéo dài một năm hoặc trên một năm với chị em dưới 35 tuổi và 6 tháng với những chị em trên 35 tuổi.
    Có hai kiểu hiếm muộn phổ biến hiện nay là vô sinh nguyên phát và vô sinh thứ phát, trong đó vô sinh nguyên phát chỉ chị em chưa từng mang thai được chẩn đoán vô sinh, còn với những chị em đã từng mang thai thành công ít nhất một lần thì được gọi là vô sinh thứ phát.
    Phụ nữ khó thụ thai phải làm sao để tăng khả năng mang thai tự nhiên?
    Để mang thai diễn ra suôn sẻ, dễ dàng các mẹ nên quan tâm nhiều đến sức khỏe và có những biện pháp tăng khả năng mang thai.
    Hiểu rõ chu kỳ kinh nguyệt của bản thân và thời gian rụng trứng
    Hiểu rõ chu kỳ kinh nguyệt của bản thân là cách tốt nhất giúp bạn tìm được thời điểm rụng trứng chính xác để thụ thai dễ dàng hơn. Nhiều chuyên gia đã chứng minh rằng khả năng thụ thai tăng cao hơn nhiều vào sau 1-2 ngày trứng rụng. Trong đó, thời điểm rụng trứng xảy ra vào khoảng 2 tuần sau ngày đầu chu kỳ kinh nguyệt.
    Tuy nhiên cần lưu ý cách thụ thai thông qua việc xác định thời điểm rụng trứng chỉ phù hợp với phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, không phù hợp với người bị rối loạn kinh nguyệt hoặc kinh nguyệt không đều trong nhiều tháng.

    Cải thiện chất lượng của tinh trùng của người đàn ông
    Nhiều khi tình trạng khó mang thai của phụ nữ đến từ chính vấn đề của người chồng. Nếu hai vợ chồng đã đi khám và có kết quả chất lượng tinh trùng của người đàn ông bị yếu, ít, loãng.. thì việc cần làm chính là tìm cách nâng cao chất lượng tinh trùng. Một số biện pháp sau có thể giúp cải thiện điều này:
    • Hạn chế bia rượu: Đàn ông uống bia rượu có thể làm giảm nồng độ testosterone, khiến tinh trùng trở nên yếu đi.
    • Không hút thuốc lá, không dùng chất kích thích: Thuốc lá và chất kích thích được coi là “thuốc độc” với tinh binh, làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, thay đổi cấu trúc tinh trùng.
    • Tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao: Không nên tắm nước nóng, tắm hơi nhiều bởi điều này không có lợi cho tinh trùng.
    Lựa chọn tư thế quan hệ tình dục phù hợp
    Gặp tình trạng khó mang thai phải làm sao? Các nghiên cứu cho thấy quan hệ tình dục với tư thế nam nằm trên nữ khiến việc thụ thai dễ dàng hơn, giúp tinh binh đi sâu vào gần cổ từ cung hơn và nằm lâu hơn trong âm đạo người phụ nữ.
    Sau khi quan hệ, người phụ nữ cũng không nên đứng dậy ngay mà nên đặt một chiếc gối dưới hông, nằm nghiêng sao cho đầu gối chạm gần ngực 15 phút. Hãy giữ cảm xúc thăng hoa trong cuộc “yêu” để tăng khả năng thụ thai thành công cao hơn.

    Loại bỏ căng thẳng stress khỏi cuộc sống hàng ngày
    Rất nhiều người do cố gắng có thai, lo lắng không biết khó mang thai phải làm sao mà tự gây căng thẳng cho bản thân mình và bạn tình, điều này vô tình làm cho việc mang thai khó khăn hơn. Nếu muốn nhanh chóng có con, bạn cần thư giãn nhiều hơn, dành thời gian cho các sở thích cá nhân và đừng để bản thân bị lo lắng quá mức.
    Bổ sung đầy đủ dưỡng chất trong chế độ ăn
    Cân đối chế độ dinh dưỡng hợp lý, đầy đủ dưỡng chất là việc nên làm khi chuẩn bị mang thai. Bổ sung dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh và giúp cải thiện chất lượng trứng và tinh trùng, giúp gia tăng tỷ lệ thụ thai thành công. Người mẹ cần tăng cường axit folic, DHA, EPA, sắt, kẽm, vitamin C, vitamin E… trong bữa ăn hàng ngày, sử dụng viên uống bổ sung sắt và axit folic cho bà bầu ngay khi chuẩn bị mang thai để tạo môi trường thụ thai tốt nhất.
    Có nhiều nguyên nhân khiến cơ thể phụ nữ gặp khó khăn trong việc thụ thai. Mong rằng những chia sẻ trên đã giúp bạn biết được khó thụ thai phải làm sao. Nếu phát hiện cơ thể có biểu hiện bất thường, chị em hãy nhanh chóng đến bác sĩ khám càng sớm càng tốt. Điều này sẽ giúp bảo vệ sức khỏe sinh sản của bạn.
     
     

Chia sẻ trang này