Toàn quốc Phụ nữ sau sinh dùng mỹ phẩm được không?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi sattotbabauchelaferrforte, 14/3/23.

  1. sattotbabauchelaferrforte

    sattotbabauchelaferrforte Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    12/9/20
    Bài viết:
    909
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của tất cả mọi người. Các cụ ngày xưa có câu “Nhất dáng, nhì da” cho thấy vẻ đẹp bên ngoài phụ thuộc nhiều vào vóc dáng và làn da. Kinh nghiệm dân gian chăm sóc bà đẻ thường sử dụng các loại thảo mộc lành tính để chăm sóc da. Trong đời sống gấp gáp hiện nay để giữ gìn vẻ đẹp làn da, mỹ phẩm là phương tiện không thể thiếu. Mẹ sau sinh dùng mỹ phẩm được không?

    Thành phần của mỹ phẩm bao gồm nhiều loại hóa chất, một số loại có thể gây hại cho sức khỏe trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Ngay cả những loại mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên cũng không thể tránh tuyệt đối việc sử dụng hóa chất không tốt với trẻ so sinh khi chế biến. Do đó, theo các chuyên gia da liễu sản phụ nên ngừng sử dụng mỹ phẩm trong ít nhất 3 tháng sau sinh. Sau 3 tháng đầu sản phụ có thể sử dụng mỹ phẩm nhưng hạn chế và chọn lọc những sản phẩm lành tính, không gây hại cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ sơ sinh.
    Bởi trong 3 tháng sau sinh cơ thể sản phụ chưa hồi phục sức khỏe hoàn toàn, trẻ sơ sinh còn rất non nớt, nhiều hệ cơ quan chưa hoàn thiện các chức năng, khiến các bé dễ bị dị ứng, nhiễm độc,… khi tiếp xúc với hóa chất. Trong khi đó giai đoạn bú mẹ hoàn toàn (6 tháng đầu) dinh dưỡng bé nhận được phụ thuộc vào sữa mẹ 100%. Sức đề kháng, khả năng miễn dịch của bé cũng chịu ảnh hưởng từ dinh dưỡng trong sữa mẹ. Nếu mẹ nuôi con bú tiếp xúc với hóa chất quá sớm làm tăng nguy cơ dị ứng, suy giảm khả năng miễn dịch. Ngoài ra mẹ sau sinh cũng có thể bị dị ứng khi sử dụng mỹ phẩm, đặc biệt là những loại mỹ phẩm có chất đã từng gây dị ứng cho mẹ sau sinh.

    Bên cạnh đó, mẹ đừng quên bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất cần thiết sau sinh qua chế độ ăn và viên uống, đặc biệt là viên sắt và canxi cho phụ nữ sau sinh. Đủ chất là tiêu chí hàng đầu giúp mẹ phục hồi toàn diện từ bên trong. Ngoài ra, đủ sắt cũng giúp tăng cường tuần hoàn máu dưới da, mẹ có làn da hồng hào, khỏe mạnh hơn.

    Sau sinh được dùng mỹ phẩm không phụ thuộc rất nhiều vào sức khỏe của con. Bạn không nên nôn nóng sử dụng mỹ phẩm mà hãy cẩn thận lựa chọn các loại có chiết xuất từ thiên nhiên và nên chăm sóc từ trong ra ngoài. Chúc mẹ sớm lấy lại vẻ đẹp mịn màng!
     
     

Chia sẻ trang này