Phương pháp tập hiit đốt mỡ hiệu quả

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Spa - Trang sức - Làm đẹp' bắt đầu bởi 513minh89, 22/7/16.

  1. 513minh89

    513minh89 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    18/6/16
    Bài viết:
    662
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Định Nghĩa HIIT là gì?

    HIIT là gì? nó là viết tắt của cụm từ “High intensity interval training”, hay còn được dịch là tập luyện với cường độ cao có cách quãng. HIIT là một phương pháp tập luyện chứ không phải là một nào cả. Phương pháp HIIT được biết đến là một bài tập hiệu quả hơn các bài tập cardio (Tim Mạch) với thời gian tập ngắn hơn và công dụng giảm mỡ lẫn nâng cao cơ bắp tốt hơn. Với HIIT, bạn rút ngắn thời gian tập luyện từ 1/4 đến 1/2 so với các bài tập cường độ thấp và thời gian dài.

    Phương Pháp HIIT

    HIIT được coi là phương pháp tập luyện nâng cao và thường bắt đầu bằng vài phút khởi động, sau đó là những giai đoạn nhanh và chậm luân phiên nhau. Bài tập HIIT thường không dài với thời gian từ 15 ~ 20 phút không kể thời gian khởi động và thả lỏng. Ở thời điểm nước rút, bạn phải dồn sức lực tới mức tối đa cho cơ thể hoạt động và phải duy trì hoạt động mạnh như vậy trong khoảng 15 ~ 30 giây. Còn ở thời điểm phục hồi bạn có thể hoạt động chậm lại bằng cách đi bộ nhanh hoặc chạy chậm hoặc vận động nhẹ và không được dừng lại hoàn toàn.

    Tỉ lệ thời gian giữa 2 giai đoạn nhanh chậm là bao nhiêu? Không có một con số chính xác bởi phương pháp HIIT với những bài tập khác nhau, dụng cụ (có hoặc không), và thể lực người tập khác nhau thì sẽ ra những con số khác nhau. Tuy nhiên theo những chuyên gia HIIT, những người mới làm quen với HIIT nên duy trì tỉ lệ 1:3 (20 giây nhanh vào 60 giây chậm hoặc 30 giây nhanh và 90 giây chậm). Nếu thể lực tốt hơn thì có thể áp dụng tỉ lệ 1:2. Điều này hoàn toàn tuỳ thuộc vào thể trạng sức khoẻ của người tập, nhưng cố gắng nên rút ngắn thời gian nghỉ và đẩy xuống tỉ lệ lý tưởng như 1:1,5 1:1 hoặc thậm chí 2:1. Bạn không nên bắt chước theo một công thức của ai đó mà hãy lắng nghe cơ thể của mình. Một bài HIIT lý tưởng không nên kéo dài hơn 20 phút vì nếu tập HIIT đúng cách thì sẽ khó có thể tập quá 20 phút.
    [​IMG]
    HIIT là gì: Hiit là tập luyện cường độ cao cách quãng
    Lợi Ích của HIIT

    Theo nghiên cứu của nhiều trường đại học nổi tiếng, HIIT là phương pháp đốt mỡ hiệu quả hơn 9 lần so với các bài tập thông thường (bài tập cardio như đi bộ, đạp xe…).

    HIIT đốt cháy nhiều calories hơn trong cùng thời gian tập và hiệu quả đốt cháy calories còn kéo dài lên đến 24h sau khi tập. Vậy so sánh với các phương pháp thông thường thì HIIT hiệu quả hơn về mặt đốt mỡ và tiết kiệm thời gian hơn. Không những thế HIIT cũng xây dựng các khối cơ bắp, giúp chúng rắn chắc hơn và gia tăng sức chịu đựng, thể lực của cơ thể.

    Bất Lợi Của HIIT

    HIIT không dành cho những người mới làm quen với tập luyện thể thao. Do HIIT hoạt động rất mạnh nên nó đòi hỏi người tập có một thể lực tốt. Đặc biệt với người bị mắc bệnh tim mạch, hô hấp thì không nên tập HIIT.

    HIIT cần có sức mạnh ý chí cao vì nó đặt ra nhiều thử thách hơn so với tập cường độ thấp, thời gian dài.

    Tập HIIT cần có phương pháp khoa học. Bạn không nên tập HIIT 5 ~ 6 lần mỗi tuần, chúng có thể gây quá tải và làm tổn thương cơ thể bạn. HIIT chỉ nên tập 3 ~ 4 buổi mỗi tuần sẽ hiệu quả hơn.

    Lời Khuyên

    HIIT là phương pháp tập luyện khoa học, giúp bạn không những giảm mỡ, tăng cường sức bền mà còn tiết kiệm thời gian luyện tập. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả nhất và tập luyện khoa học nhất thì bạn nên tập theo hướng dẫn của các huấn luyện viên HIIT. Mỗi người có thể trạng sức khoẻ khác nhau sẽ có những bài tập khác nhau.

    Nguồn: http://hiit.vn/dinh-nghia/hiit-la-gi/
     

Chia sẻ trang này