Phương pháp tốt nhất để học thiết kế web chuyên nghiệp

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi sonvu, 9/5/16.

  1. sonvu

    sonvu Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/2/16
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Bạn muốn trở nên nhà lập trình php chuyên nghiệp, một nghề khá hot và có ngày công cao trong thời đại bây giờ. Tôi trông có những câu hỏi thường gặp trên các diễn đàn tin học như em muốn thiết kế web phải học cái gì? Học theo trình tự như thế nào? Và em phải dùng ứng dụng gì để lập trình?

    Vậy được tràn đầy hy vọng sau bài viết này bạn sẽ mường tượng được bạn sẽ cần để sẵn những gì để trở thành một nhà lập trình php đơn giản.

    [​IMG]

    Học thiết kế hoặc lập trình web hay được gọi nôm na là học lập trình web mã nguồn mở. Quá trình học làm web thì phải nói là khó khăn để thực hiện , khôngphải 1 – 2 ngày là có xác xuất làm dc 1 website đẹp “lung linh – óng ánh – lập lòe” được đâu , mà nó đòi hỏi phải có thời kì , đó là một khoảng thời gian tự do tương đối dài để bạn đoàn luyện , Học hỏi , trao dồi thêm các tài năng. "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" , việc yêu thích làm web sẽ giúp cho bạn có thêm quyết tâm , và chính quyết tâm sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều động lực trong quá trình học.

    Tuy nhiên , bạn cũng không nên học một cách “cháy máy” , mà hãy bình tỉnh và thông thả. Khi nào bạn cảm thấy thực sự mỏi mệt , hãy quên nó đi một thời kì , điều đó sẽ tốt cho bạn hơn là cố gắng gượng ép nó vào đầu , sẽ gây tắc động thụ động đấy.

    Chúng ta có nên học lập trình web?

    trước tiên bạn hãy phản hồi cho mình câu hỏi như sau: “Bạn muốn trở nên gì? Lập trình web hay thiết kế web , hay là cả hai?”. Tại sao lại có câu hỏi như vậy thì chúng ta sẽ phân tích nghề nghiệp của các mãng trên nhé.

    + LẬP TRÌNH WEB

    [​IMG]

    Tu hoc lap trinh web thì đòi hỏi bạn cần phải dành nhiều thời kì để Học hỏi các tiếng nói căn bản dành cho thiết kế website tĩnh : HTML , CSS , Jquery , Javascript và các tiếng nói website động như PHP & MySQL , ASP & SQL , … ngoại giả bạn còn phải tìm hiểu thêm về các CMS thiết kế web ( mã nguồn mở ) như WordPress , Joomla , Drupal…. Và hẳn nhiên , nâng cao hơn nữa thì bạn còn phải biết và làm việc được trên các Framework như: Codelgniter , Zend , Yii , …. Hẳn nhiên chúng ta không học hết các CMS và Framework , mà chỉ chọn ra một cái để tìm hiểu chuyên sâu thôi , còn lại thì chỉ cần biết sơ lược là được.

    Và hẳn nhiên , khi bạn đi phỏng vấn ở các công ti tuyển lập trình viên website thì họ sẽ không chỉ hỏi bạn ở các tri thức chuyên trị không đâu vào đâu , mà họ còn hỏi bạn có biết xài photoshopkhông? Vì bạn thường xuyên phải làm công việc chuyển từ PSD > HTML&CSS. "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" , bạn phải biết photoshop là điều tất yếu.

    Bạn cũng không phải chỉ dừng lại ở những tri thức đã học không. Mà phải liên tiếp cập nhật tri thức mới. Ví dụ: sắp tới thì HTML5 & CSS3 sẽ dần trở nên phổ thông hoặc Jquery , WordPress , Joomla luôn cập nhật các bản sửa lỗi mới. Và nhà cung cấp web browser cũng thường xuyên nâng cấp web browser của họ , điều đó cũng dẫn tới việc code đang chạy ở version cũ sẽ mắc lỗi và bạn phải cập nhật.

    + THIẾT KẾ WEB

    [​IMG]

    Đây là một cái nghệ mà con đường đi khá gai góc , không phải siêng năng mà được , bạn còn đòi hỏi phải có được mỗi cái đầu thiên bẩm nữa ( khác người xíu ). Mình nói vậy không phải để làm nản lòng các bạn mà mình muốn các bạn hiểu một điều , chúng ta phải cố gắng hết mình , thì sẽ đạt được thành công.

    Vì bây giờ , các công ti hầu như họ đều muốn mang một phong cách riêng để định vị thương hiệu của mình. Và ngay cả website của họ thì họ cũng mong muốn có điều đó , phải thật đặc biệt , không giống bất kì website nào khác , phải có phong cách riêng. Và bản thân là một nhà thiết kế web thì bạn phải làm được điều đó.

    Vậy , mình làm việc đó như thế nào nhỉ? Điều đâu tiên đó là phải tải giao diện đẹp cho wordpress đã , sau thời gian ấy chúng ta phải biết dùng các công cụ graphics như Photoshop , illustrator , corel , ….. Không chỉ dừng lại ở biết không đâu vào đâu , mà bạn phải hiểu thật chuyên sâu và tận tường nó , chỉ có như thế thì bạn mới họa được mỗi cái ý tưởng “lạ” ở trong đầu của mình ra.

    Và điều hẳn nhiên là bạn cũng phải biết lập trình nữa chứ. Vì khi bạn thiết kế 1 website thì bạn cũng phải toan tính xem liệu thiết kế của mình có xác xuất dể dàng chuyển thành HTML&CSS hay là phải làm khó anh lập trình web. Thỉnh thoảng , thì chính bạn cũng sẽ là người phải thực hành việc chuyển từ PSD > HTML&CSS nữa ấy chứ. Khi đã là một nhà thiết kế web thì bạn luôn nghĩ ra những hiệu ứng độc đáo cho website của mình , và để làm được điều đó thì bạn phải biết đến Jquery , để bạn biết rằng , cái hiệu ứng gì Jquery có xác xuất làm được và chẳng thể làm được.
     

Chia sẻ trang này