Putrajaya - thành phố hiện đại của Malaysia

Thảo luận trong 'Giới thiệu dịch vụ - Địa điểm' bắt đầu bởi embien12, 17/6/16.

  1. embien12

    embien12 Thành viên

    Tham gia ngày:
    4/2/16
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nằm cách trung tâm Kular Lumpur 30km, thành phố thông minh Putrajaya như một kỳ quan hiện đại mà người Malaysia luôn tự hào khi giới thiệu đến bè bạn bốn phương. Theo tiếng Malay, “Putra” có nghĩa là “hoàng tử” và “jaya” có nghĩa là “thành công” hay “chiến thắng”. Thành phố Putrajaya phát triển bắt đầu từ năm 1990 và ngày càng gia tăng vượt bật cho tới ngày nay.
    Putrajaya khiêm tốn cả về diện tích và dân số, tuy nhỏ nhưng “có võ”. Chỉ chưa đầy 50 km2 (4.931 ha) với dân số tối đa 350.000 người, Putrajaya là niềm tự hào của Malaysia, nước dẫn đầu du lịch ASEAN. Với diện tích tương đương nước ta (329.758 km2), dân số chưa tới 28 triệu nhưng năm 2011, bình quân mỗi người dân Malaysia đón một khách quốc tế. Gấp 15 lần nếu so sánh dân số và lượng khách nước ngoài đến Việt Nam.


    Được hình thành từ năm 1995 và mất 3 năm để đưa vào hoạt động, Putrajaya đã viết nên một chương mới trong lịch sử phát triển các thành phố hiện đại của Malaysia. Thành phố này là thủ phủ hành chính của chính quyền liên bang Malaysia và được đặt trong Multimedia Super Corridor (MSC) – một kiểu mẫu thành phố - vườn với một hệ thống mạng thông tin phức hợp dựa vào công nghệ đa phương tiện.
    Cuộc sống ở Putrajaya được xem là đẳng cấp thế giới và có môi trường làm việc vô cùng hiện đại. Do đó, thật dễ hiểu khi ngay cả những vị khách đến từ phương Tây cũng phải trầm trồ khen ngợi nơi đây chính là đỉnh cao của trí tuệ loài người: không ô nhiễm môi trường, không tệ nạn, không có lạc hậu, không có khái niệm ngu dốt và dân cư thì được tinh lọc rất kĩ lưỡng. Mức sống ở đây rất cao và dịch vụ công cộng thì vô cùng tuyệt vời.
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/8/16

Chia sẻ trang này