Quần áo bảo hộ lao động là gì? Áo điều hòa là gì?

Thảo luận trong 'Thùng rác' bắt đầu bởi namc131, 27/4/23.

  1. namc131

    namc131 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    16/12/22
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    lao động là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo an toàn và bảo vệ sức khỏe cho người lao động. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về quần áo bảo hộ lao động, cách lựa chọn và sử dụng chúng một cách đúng đắn.

    I. Công dụng của quần áo bảo hộ lao động

    Quần áo bảo hộ lao động có chức năng bảo vệ người lao động khỏi các nguy cơ và rủi ro có thể xảy ra trong quá trình làm việc. Chúng bao gồm:

    1. Bảo vệ an toàn

    Quần áo bảo hộ lao động giúp bảo vệ người lao động khỏi những nguy hiểm tiềm ẩn trong quá trình làm việc như va đập, cắt, đâm, cháy nổ, tiếp xúc với các chất độc hại.

    2. Bảo vệ sức khỏe

    Quần áo bảo hộ lao động giúp người lao động bảo vệ sức khỏe khỏi các tác động của môi trường như tia UV, nhiệt độ cao hoặc thấp, bụi và hóa chất độc hại.

    II. Lựa chọn quần áo bảo hộ lao động

    Khi lựa chọn quần áo bảo hộ lao động, bạn cần chú ý đến những yếu tố sau:

    1. Chất liệu

    Chất liệu của quần áo bảo hộ lao động phải đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng. Những chất liệu thông dụng bao gồm: vải bông, vải kaki, vải dù, vải teflon và vải Kevlar.

    2. Độ bền

    Độ bền của quần áo bảo hộ lao động là một yếu tố quan trọng để đảm bảo hiệu quả bảo vệ an toàn và sức khỏe cho người lao động. Bạn cần chú ý đến chất liệu, đường chỉ và khóa kéo để đảm bảo độ bền của quần áo.

    III. Áo điều hòa

    Là áo lao động có gắn thêm quạt gió làm mát suốt nhiều giờ liên

    Mùa hè là mùa xây dựng, do đặc thù công việc phải làm trong thời tiết tạnh ráo, nắng nóng. Đây là công việc rất vất vả, do toàn làm công việc nặng với cường độ cao nên rất mất sức.

    Thời gian làm việc dài thường là từ 7h sáng- 11h30, chiều từ 13h30- 17h. Khung giờ từ 9h-15h là giờ cao điểm của mùa hè. Đặc biệt, với công trình xây nhà cao tầng hoặc biệt thự trong giai đoạn đổ mái, nhiệt độ ngoài trời kết hợp với nhiệt từ sàn bê tông hấp lên khiến công nhân xây dựng mệt mỏi, nóng bức và rất dễ say nắng.

    Áo điều hòa Japan giải pháp cho mùa hè nắng nóng


    Một chiếc áo có quạt làm mát sẽ là giải pháp tuyệt vời cho môi trường làm việc không quạt ngoài trời nắng.
     

Chia sẻ trang này