Quan niệm cũ người mới ta của ông vua đồ cũ hà thành

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi thanhlydocu, 16/6/16.

  1. thanhlydocu

    thanhlydocu Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    22/1/16
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Quan niệm "cũ người mới ta" nên với ông chẳng món đồ nào là bỏ đi, tất cả đều sử dụng, tái sử dụng được hết. Với những máy móc được "xẻ thịt" thế này thì những linh kiện, chi tiết máy, hoặc đơn giản là một đoạn dây điện, một tụ điện... đều sử dụng được.

    "Mua của người chán, bán cho người cần" là phương châm của ông Nguyễn Văn Thưởng (gần 50 tuổi - Đông Anh - Hà Nội). Sau 5 năm gắn bó với đồ cũ, đồ bỏ đi, đến nay ông Thưởng đã sở hữu trong tay khối tài sản cả chục tỷ đồng. Ông được mệnh danh là "vua" đồ cũ ở Hà thành.

    Từ một người chuyên nhận chuyển nhà, chuyển văn phòng, ông Nguyễn Văn Thưởng đã trở thành "vua" đồ cũ, sở hữu trong tay khối tài sản kếch xù.

    Năm 2009, một ngôi chợ cũ được ông Thưởng thuê lại. Với diện tích rộng lớn, ông tận dụng làm nơi trưng bày tất cả các thứ đồ cũ như: Bàn ghế, đồ điện, đồ gia dụng...

    Có rất nhiều mặt hàng còn tốt, sau khi mang về ông và các cộng sự "mông má" lại mới tinh, và bán ra chỉ bằng 1/2, thậm chí thấp hơn so với mua ở cửa hàng.

    Ông Thưởng kể: "Tôi nhận thu mua do cu những gì người dân muốn bán. Người ta nói mua của người làm ăn thất bát mang lại đen đủi, nhưng không hiểu sao những năm qua tôi lại làm ăn phất lên".

    [​IMG]
    Trong số đống đồ âm thanh này có những chiếc ampli có giá lên đến cả ngàn đô nhưng lúc mua vào chỉ với giá đồng nát. "Có lần tôi mua một bộ bàn ghế có giá vài triệu đồng, nhưng khi mang về nhà mới biết được làm bằng gỗ sưa. Quả đấy tôi thắng lớn, có người trả cả trăm triệu tôi cũng chẳng bán", ông chia sẻ.

    Bàn, ghế văn phòng chiếm một diện tích không nhỏ trong kho hàng của "vua" đồ cũ.

    Quầy bán hàng, tủ trưng bày hoặc bất cứ thứ gì cần phục vụ cho người muốn mở nhà hàng,

    quán ăn đều có thể tìm thấy tại chợ đồ cũ này.

    Mỗi ngày đều có hàng trăm lượt giao dịch tại khu chợ.

    Hầu hết mọi người đều hài lòng vì giá khá ấn tượng.

    Một góc rất nhỏ của "vua" đồ cũ.

    Một khách hàng cho biết : "Ở đây chúng tôi tìm được cái mình cần,

    và quan trọng hơn là giá cả rất ấn tượng"

    Quan niệm "cũ người mới ta" đã làm nên cơ nghiệp hàng chục tỷ đồng của ông Thưởng. Hiện tại có đến 70 lao động làm việc cho ông hàng ngày, sắp tới ông Thưởng cũng có kế hoạch mở rộng thêm diện tích để kinh doanh.

    Trung tâm chợ : Chợ muathanh lý nội thất văn phòng( ngay chân cầu thăng long ) điều hòa, mua đồ cũ bếp công nghiệp các loại tủ nhôm kính thiết bị văn phòng thanh lý đồ cũ. Ngoài ra, chợ đồ cũ còn cung cấp đầy đủ hệ thống đã qua sử dụng.

    Sưu tầm
     

Chia sẻ trang này