Quãng đường quá giang

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi toilakien7984, 14/6/16.

  1. toilakien7984

    toilakien7984 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    19/4/16
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    tình cảm học sinh vốn trong sáng, thuần khiết chẳng màng lợi lộc các nhân. Và hơn hết, cảm tình đó xuất phát từ những điều vô cùng đơn giản, lặt vặt trong đời học sinh. Đó có thể chỉ là 1 nụ cười của cậu bạn cùng lớp, 1 phút trầm tư nghĩ suy bài tập hay có thể chỉ là giây phút cô bạn cùng lớp vén tóc qua vai. mọi thứ đều khiến con tim ta chợt rung động, trật nhịp với những suy nghĩ rối bời.

    >>Đọc truyện tình yêu cực kì lãng mạn

    Lên cấp 2, tôi phải đi học ở một trường chuyên khá xa nhà và việc đi học phải trải qua những chuyến đạp xe vô cùng gian khổ. Những ngày ngược gió, tôi oằn mình trên chiếc xe đạp cũ của mình và đạp hàng mấy cây số mới đến trường. tuy vậy, tôi vẫn hiếm khi đi học trễ bởi mẹ luôn nhắc nhở dặn dò tôi tập thói quen đi học trước giờ vào lớp khoảng 30 phút. Và đi học đều phải mặc áo khoác và mang khẩu trang, mủ nón khá tận tường mới được ra khỏi nhà nên da dẻ trắng trẻo xinh trai hẳn. Mấy bà láng giềng bạn mẹ tôi qua nhà hay khen " thằng Nam xinh trai nhỉ" hay "hồi nhỏ nó đẹp giống diễn viên đóng Tần Hán trong phim vậy". Mỗi lần như vậy tôi đều quẹt mũi tự tin mà vênh bản mặt ra khoái chí.

    Năm ấy tôi học lớp 8, cái tuổi mà trai gái đang dậy thì nên những cảm xúc cứ lẫn lộn đôi lứa. Nhìn Các bạn gái đổi thay nên cái bản lĩnh thằng con trai cũng thích đổi thay, con tim biết rung động trước những hình bóng tha thướt tuổi mới lớn. Trong lớp có nhỏ Nhật Linh rất đáng yêu, học giỏi, hòa đồng với mọi người chỉ có 1 yếu điểm nho nhỏ là cô nàng hơi mập tí, chỉ một tí thôi. tuy thế điều đó cũng ko làm giảm sức hút của nhỏ với bọn con trai chúng tôi và những lời trêu ghẹo không có ác ý đều mang một ý đồ muốn làm quen thân với Nhật Linh. Nhật Linh vừa vào lớp, thằng Vinh lại mở màng cho trò trêu chọc nhỏ:

    - Heo mủm mĩm, sao hôm nay đi học sớm vậy?

    - Kệ tui, mẹ tui nói như vầy ko mập mà tròn tròn đáng yêu.

    - Dễ nướng à? Hay dễ quay, dễ luộc - Thế là cả bọn cùng cười ầm lên

    - Xì, ko thèm nói nữa - Thế là Nhật Linh bỏ đi

    Hồi đó chúng tôi làm gì có nghĩ suy sâu xa Nhật Linh sẽ nghĩ gì sau những lời nói đùa ấy. Chỉ hiểu như thế sẽ có thời cơ được trò chuyện với nhỏ mà chẳng thấy ngại ngùng gì cả, còn được nhìn thấy vẻ mặt ửng hồng vì thẹn hay giận dỗi của Nhật Linh nữa nên bắt chước nhau trêu chọc. Tôi chơi thân với thằng Liêm, mà thằng này lại là anh họ gì đó của Nhật Linh nên tôi càng dễ có cơ hội làm thân với nhỏ hơn. Mấy lần ra căn tin hay chơi đá cầu giữa giờ tôi đều được theo chân thằng Liêm để gia nhập nhóm của Linh. Tôi khi ấy không hiểu Linh có lưu ý đến mình hay không vì lúc mới đầu chẳng có ai trò chuyện với ai, đôi khi liếc trộm nhau mà thôi.

    >> Truyện ngắn ý nghĩa về cuộc sống

    Hôm thứ hai, đáng lẽ tôi phải đi sớm trực nhật nhưng thế nào xe đạp lại hư giữa đường nên đến muộn. Nhiệm vụ là phải lau bảng rồi ấp ôm chồng ghế nhựa nhỏ của lớp ra sân chào cơ bởi quét lớp đã đưa thằng Vinh lo. Tôi vừa đi nhúng ướt khăn lau bảng xong thì có tiếng trống báo các lớp chuẩn bị ra sân chào cờ. tay chân lóng ngóng cứ thế cuống cuồng đem khăn chạy vào lớp sợ lau bảng xong mà đem ghế ra chào cờ muộn sẽ bị cô trách phạt ảnh hưởng thi đua của lớp. Vừa vào lớp tôi bỗng nhận ra 1 hình dáng quen thuộc đứng trên bục giảng như đang đợi ai đó, cô bé có mái tóc dài ngang vai được cột bổng lên toát lên khuân mặt tròn vành đầy đặn. đôi mắt to tròn nhìn tôi lộ vẻ lo lắng, ngập ngừng nói:

    - Nam đưa khăn lau bản mình lau hộ cho, lo mang ghế ra sân kẻo không kịp - Giọng Linh nhẹ nhàng mà lại ngân nga bên tai tôi

    - Lau...giúp Nam hả? hôm nay có phải Linh trực nhật đâu? - Tôi ngờ nghệch hỏi lại

    bộ mặt Linh thoáng ửng hồng, ngại ngùng lúng túng một hồi mới đáp lại:

    - Kệ người ta, ko sợ bị trách phạt à? Mau ôm ghế ra sân đi.

    - À..ừ cảm ơn Linh nha

    Tôi vội quay lưng đi về cuối lớp ôm chồng ghế đi ra ngoài, vì có hai chồng cao nên tôi phải chia làm hai lần ôm ấp. Đem chồng thứ nhất ra ngoài sân cho Cả nhà ngồi, vừa đặt chồng ghế xuống đất là lũ con trai dành ngay những chiếc ghế nhựa còn mới chưa bị gãy chân mà ngồi. Những ai sức yếu hay những bạn gái phúc hậu không xông xáo thì đành phải ngồi ghế cũ. Tôi trở lại lớp để ôm nốt chồng còn lại thì Linh cũng lau bảng gần xong và khẽ khàng gấp chiếc ngăn để ngay ngắn lại bàn.

    - Nhật Linh!

    - Hử? - Linh quay người lại, khẽ khàng đưa tay vuốt vài sợi tóc con

    - Ghế của Linh nè, cái này mới nhất trong chồng đấy. Ra đó rồi sẽ không có cơ hội dành với lũ quỷ kia đâu.

    Linh thoáng cảm động, con mắt trìu mến nhìn tôi rồi nhanh chóng nhìn xuống. giao tay cầm lấy chiếc ghế rồi chạy thẳng về hàng mình. Tôi đứng khờ dại 1 hồi rồi cũng ấp ôm chồng ghế ra ngoài sân chào cờ. chấm dứt buổi học, tôi đang lui cui dắt xe từ nhà xe ra cổng trường để về nhà. Bởi nội quy trong trường là phải dắt xe ra cổng mới được cởi, lúc ra đến cổng tôi bắt gặp Linh đang đứng ngoài cổng. Vì chơi thân với thằng Liêm nên tôi hiểu được nhà Linh cũng gần trường tuy thế vẫn phải đi xe đạp đến trường. tuy nhiên bữa nay chẳng thấy cô nàng dắt xe mà đứng ngoài này tựa vào cổng trường như đợi ai đó.

    Tôi dừng xe trước mặt cô nàng để ý hỏi:

    - Linh không đi xe à?

    - Ừ, xe Linh hôm qua đứt dây sên vẫn chưa sữa xong

    - Đợi thằng Liêm hả? Nó đi sớm nên phải chờ lấy xe sau, ra hơi lâu

    - Vậy Nam cho Linh quá giang 1 đoạn được không? - Linh cắn môi nhìn lơ đãng nói

    - hehe, Linh nặng như heo hư hết ruột xe tui thì sao? - Tôi quen mồm vọt ra ngay câu trêu chọc thường ngày mà ko nghĩ suy

    khuân mặt Nhật Linh bỗng tối sầm lại, hiện rõ con mắt ảm đạm giận dữ. Môi bặm lại định hét lên lời gì đó nhưng lại kiềm nén cơn giận lại. Nhìn khuôn mặt dễ thương ấy nóng giận mà từ trước giờ chưa từng thấy dù bị bọn con trai trong lớp trêu chọc, tôi hiểu mình đã thực quá ngu ngốc. Đã nói những lời đáng lẽ ra đừng nên nói vào lúc này và vào ngày hôm nay, Phụ nữ người ấy đã viện trợ biểu hiện tình ý giúp mình lau bảng rồi ngỏ lời thích mình giao về nhưng mà...Càng nghĩ tôi càng ngây ra, hồn phách hỗn loạn mới chợt nhận ra Nhật Linh đang định bước vào sân trường. Tôi đưa tay níu lại:

    - Linh đi đâu?

    - Kệ người ta, tôi ko thích làm hư xe bạn.

    - Liêm còn lâu mới ra, Nam chở Linh về

    - ko cần - Linh thờ ơ buông lời đi thẳng vào trong

    Tôi chỉ biết thờ dài lắc đầu, tim nhói từng đợt khó thở cũng vì cái mồm thối đã hại mình. Con trai đúng là ko nghĩ suy sâu xa được như những đứa Phụ nữ cùng lứa tuổi. ví như tôi biết được ngay rằng Nhật Linh có ý thích mình giao về thì có thể những ngày sau đó sẽ làm nhiệm vụ của tôi, nhiệm vụ làm người con trai muốn cô ấy. nhưng tôi nói những lời như vậy có phải rằng trực tiếp khước từ cô ấy không? Hay có thể hiểu là " tôi không thích Nhật Linh". cảm xúc như Phụ nữ người ấy tỏ tình ý trước mà bị khước từ, thì có ai mà không tức giận, có khi còn ko nhìn mặt nhau nữa.

    >>Truyện hay dành cho tuổi học trò

    Nhật Linh sẽ không bày tỏ ý tình của mình với tôi một lần nào như thế nữa nhưng tôi phải chủ động làm điều đó. Tôi không thể bỏ cuộc, tôi quyết định ngày sau đó phải tìm cơ hội để được đưa đón Linh cùng đi học về, có thể đàm phán với thằng Liêm bảo nó cố tình để tôi chở Linh về. chiều hôm sau, tôi biết được tin xe Linh vẫn chưa sữa xong từ thằng Liêm nên dắt xe chạy nhanh ra cổng. Vẫn bóng dáng thân quen của ngày hôm qua, Nhật Linh đứng tựa vào cổng trường, tay khẽ kéo chiếc nón hoa rộng vành che nữa bộ mặt dễ thương. Tôi lẳng lặng dắt xe trước mặt cô nàng nói:

    - Linh dễ thương!

    - Gì? đáng yêu thì ko dám nhận - Linh ngước lên nhìn tôi rồi đôi mắt lạnh nhạt chưa tan từ bữa qua đến giờ.

    - Cho sorry mà, bữa qua...lỡ lời. hôm nay Nam đưa về được không?

    - Liêm giao tôi về được rồi.

    - Lúc nãy Liêm bảo chở bạn Hằng rồi.

    Linh thoáng ngập ngừng ko biết nói gì, ánh mắt êm ấm dần hơn nhìn tôi và hai tay nắm chặt vào nhau:

    - không...chê tôi nặng như...

    - ko, không có đâu. Đã bảo lở lời rồi mà

    Linh nhẹ nhàng đi về phía yên sau xe tôi và ngồi lên. Tôi cố gắng chạy thật chậm, bởi cảm giác hồi hộp như đang lần đầu làm một việc xấu vậy. Chốc chốc quay lại nhìn phía sau mà ko nghĩ sẽ nói gì với Nhật Linh, sợ lỡ lời lại tai bây vạ gió. Đến lúc gần về đến ngõ nhà Linh, nàng khẽ khàng kéo áo sơ mi của tôi thỏ thẻ:

    - không có gì để nói với Linh à?

    - ...Ừ

    - Chỉ thích sorry bữa qua thôi phải không?

    - Thì...chỉ như vậy thôi.

    - Ừ vậy mai xe Linh sửa xong rồi. Cảm ơn Nam nhiều nha - đôi mắt Linh thoáng thất vọng định quay đầu vào nhà

    Tôi nhìn theo hình dáng Linh đi vào trong, xa xa mang lại trong lòng cảm giác buồnman mác. Vốn muốn ngõ ý xin phép đón đưa Linh đi học về tuy nhiên dũng khí lại chạy đâu hết. có nhẽ ở cái tuổi này, tôi vẫn chưa thật sự cảm nhận được sức mạnh của tình yêu là gì. Chỉ là muốn ở trong lòng, tuy nhiên trái tim non nớt vẫn chưa biết phải làm như thế nào mới đúng với cảm xúc của bản thân. Có thể sau này trưởng thành hơn hai đứa vẫn còn thời cơ chăng...
     

Chia sẻ trang này